1. Nội dung câu hỏi:
Em hãy phân loại các mục tiêu cá nhân dưới đây theo các lĩnh vực và theo thời gian.
a) Bạn T đặt mục tiêu năm 18 tuổi sẽ chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, đỉnh núi cao nhất Việt Nam.
b) Anh K quyết tâm mỗi sáng sẽ dậy sớm chạy ba vòng quanh khu chung cư.
c) Chị M đặt mục tiêu trong tháng này sẽ đọc xong cuốn sách về kĩ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề.
d) Bạn G đặt mục tiêu năm 24 tuổi sẽ trở thành nhà văn viết truyện cho thiếu nhi.
e) Mùa đông này, anh S sẽ quyên góp hai thùng quần áo ấm cho trẻ em nghèo.
2. Phương pháp giải:
Phân loại các mục tiêu cá nhân.
3. Lời giải chi tiết:
Trường hợp | Phân loại mục tiêu | |
Theo lĩnh vực | Theo thời gian | |
a) Bạn T đặt mục tiêu năm 18 tuổi sẽ chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, đỉnh núi cao nhất Việt Nam. | Mục tiêu phát triển bản thân | Mục tiêu dài hạn |
b) Anh K quyết tâm mỗi sáng sẽ dậy sớm chạy ba vòng quanh khu chung cư. | Mục tiêu sức khoẻ | Mục tiêu ngắn hạn |
c) Chị M đặt mục tiêu trong tháng này sẽ đọc xong cuốn sách về kĩ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. | Mục tiêu học tập | Mục tiêu ngắn hạn |
d) Bạn G đặt mục tiêu năm 24 tuổi sẽ trở thành nhà văn viết truyện cho thiếu nhi. | Mục tiêu nghề nghiệp | Mục tiêu dài hạn |
e) Mùa đông này, anh S sẽ quyên góp hai thùng quần áo ấm cho trẻ em nghèo. | Mục tiêu cống hiến xã hội | Mục tiêu ngắn hạn |
Bài 8. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở các nước châu Á
Bài 4. Bảo vệ lẽ phải
Unit 11: Science and technology
SGK Ngữ văn 8 - Chân trời sáng tạo tập 1
Bài 19: Quyền tự do ngôn luận
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
SBT Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8