Trả lời câu hỏi 1 trang 26

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Lời giải phần a
Lời giải phần b
Lời giải phần c
Lời giải phần d

Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em chọn.

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Lời giải phần a
Lời giải phần b
Lời giải phần c
Lời giải phần d

Lời giải phần a

1. Nội dung câu hỏi

Văn hoá tiêu dùng là

A. những nét đẹp trong tập quán, thói quen tiêu dùng của cộng đồng và toàn dân tộc.

B. nguyên nhân cơ bản và đầu tiên đấn đến hành vi tiêu dùng.

C. những hành vi tiêu dùng của con người ở bất kì nơi đâu.

D. những đặc điểm tiêu dùng của mỗi cá nhân, cộng đồng và cả dân tộc.

 

2. Phương pháp giải

Đọc và nghiên cứu lại nội dung Bài 8: Văn hóa tiêu dùng – SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. 

 

3. Lời giải chi tiết

Chọn A. những nét đẹp trong tập quán, thói quen tiêu dùng của cộng đồng và toàn dân tộc.

Giải thích: Văn hoá tiêu dùng là một bộ phận của văn hoá dân tộc, là những nét đẹp trong tập quán, thói quen tiêu dùng của cộng đồng và cả dân tộc được hình thành và phát triển theo thời gian, thể hiện các giá trị văn hoá của con người trong tiêu dùng.

Lời giải phần b

1. Nội dung câu hỏi

Nội dung nào dưới đây không đúng về vai trò của văn hoá tiêu dùng?

A. Là cơ sở giúp cho các doanh nghiệp đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

B. Góp phần tạo nên những sắc thái văn hoá ngày càng phong phú, đa dạng của cộng đồng, dân tộc.

C. Làm thay đổi phong cách tiêu dùng, tác phong lao động của con người.

D. Là tập hợp các hành vi tiêu dùng thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi bị chi phối bởi việc tiêu dùng.

 

2. Phương pháp giải

Đọc và nghiên cứu lại nội dung Bài 8: Văn hóa tiêu dùng – SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. 

 

3. Lời giải chi tiết

Chọn D. Là tập hợp các hành vi tiêu dùng thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi bị chi phối bởi việc tiêu dùng.

Giải thích: Văn hoá tiêu dùng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, văn hoá và xã hội:

- Là cơ sở giúp cho các doanh nghiệp đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp, tạo được ấn tượng, thiện cảm đối với người tiêu dùng để đạt được hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

- Là cơ sở duy trì tiêu dùng bền vững, góp phần tạo nên những sắc thái văn hoá ngày càng phong phú, đa dạng của cộng đồng, dân tộc.

- Làm thay đổi phong cách tiêu dùng, tác phong lao động của con người, góp phần hình thành tư duy chiến lược trên phạm vi rộng lớn, gắn bó chặt chẽ giữa phát triển sản xuất và tiêu dùng trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Lời giải phần c

1. Nội dung câu hỏi

Một trong những đặc điểm của văn hoá tiêu dùng Việt Nam là

A. chịu tác động của các xu hướng tiêu dùng trên thế giới.

B. tiêu dùng xanh, tiêu dùng sạch, tiêu dùng số, tiêu dùng thông minh và có trách nhiệm ngày càng chiếm ưu thế.

C. thường “sính ngoại” và không quan tâm đến những hàng hoá sản xuất trong nước.

D. chịu tác động của điều kiện địa lí.

 

2. Phương pháp giải

Đọc và nghiên cứu lại nội dung Bài 8: Văn hóa tiêu dùng – SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. 

 

3. Lời giải chi tiết

Chọn B. tiêu dùng xanh, tiêu dùng sạch, tiêu dùng số, tiêu dùng thông minh và có trách nhiệm ngày càng chiếm ưu thế.

Giải thích: Văn hoá tiêu dùng Việt Nam gắn với sự lên ngôi của yếu tố chất lượng. Giá trị con người ngày càng được nâng cao. Tiêu dùng xanh, tiêu dùng sạch, tiêu dùng số, tiêu dùng thông minh và có trách nhiệm ngày càng chiếm ưu thế trở thành một xu hướng phát triển của xã hội.

Lời giải phần d

1. Nội dung câu hỏi

Mỗi người dân cần phải làm gì để xây dựng được văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam?

A. Tiêu dùng theo sở thích của bản thân và gia đình.

B. Chỉ tiêu dùng các sản phẩm giá rẻ.

C. Xây dựng thói quen tiêu dùng thông minh, thân thiện với môi trường.

D. Chỉ tiêu dùng các sản phẩm nhập khẩu.

 

2. Phương pháp giải

Đọc và nghiên cứu lại nội dung Bài 8: Văn hóa tiêu dùng – SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. 

 

3. Lời giải chi tiết

Chọn C. Xây dựng thói quen tiêu dùng thông minh, thân thiện với môi trường.

Giải thích: Để xây dựng được văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, một trong những việc mỗi người dân cần phải làm là thực hiện tiêu dùng thông minh, tiêu dùng xanh và sạch, tiêu dùng số, tiêu dùng có trách nhiệm, định hưởng các nhà sản xuất tạo ra các sản phẩm phù hợp với truyền thống văn hoá dân tộc và bảo vệ được sức khỏe của con người, bảo vệ được môi trường sống.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Báo cáo nội dung câu hỏi
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bạn chắc chắn muốn xóa nội dung này ?
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved