1. Nội dung câu hỏi:
Quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết bạn học sinh nào chi tiêu có kế hoạch. Em hãy làm rõ lợi ích của việc chi tiêu có kế hoạch được thể hiện trong mỗi hình ảnh đó.
2. Phương pháp giải:
Sự cần thiết và lợi ích của lập kế hoạch chi tiêu.
3. Lời giải chi tiết:
- Xác định các nhân vật chi tiêu có kế hoạch:
+ Tranh số 1: nhờ chi tiêu hợp lí mà bạn học sinh nam có thể tự mua đồ dùng học tập cho năm học mới.
+ Tranh số 2: cả 2 bạn học sinh trong tranh đều chưa biết cách chi tiêu hợp lí.
+ Tranh số 3: bạn học sinh nam đã biết chi tiêu hợp lí, bạn ấy chỉ chi tiêu, mua những mặt hàng cần thiết.
+ Tranh số 4: bạn học sinh nữ đã biết chi tiêu hợp lí, nên tiết kiệm được 200.000 đồng.
- Ý nghĩa: nhờ có kế hoạch chi tiêu hợp lí, nên các bạn học sinh đã: cân đối được tài chính; tránh chi tiêu những khoản chi tiêu không cần thiết và tăng thêm khoản tiền tiết kiệm.
Chủ đề 5: Chào xuân
Unit 3. Protecting the environment
Tải 15 đề kiểm tra 15 phút - Chương 3 - Hóa học 8
Unit 1. City & Country
PHẦN I: CƠ HỌC
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8