1. Nội dung câu hỏi:
Em hãy kể về một trường hợp mà em đã không lên tiếng bảo vệ lẽ phải. Giải thích tại sao em lại làm như vậy. Cho biết nếu tình huống đó lặp lại, em sẽ làm như thế nào
2. Phương pháp giải:
Dựa vào nội dung bài học và những kinh nghiệm, hiểu biết cảu bản thân trong thực tế.
3. Lời giải chi tiết:
Một trường hợp mà em đã không lên tiếng bảo vệ lẽ phải:
Em là lớp trưởng được giao nhiệm vụ kiểm tra sĩ số đầu giờ và báo cáo với cô giáo khi các bạn mắc lỗi, nhưng A là bạn thân của em và đi học muộn 5 phút, em đã bao che cho bạn và không báo cáo với cô giáo. Em thấy mình chưa biết bảo vệ và tuân theo lẽ phải. Nếu lặp lại em sẽ báo cáo trung thực với cô giáo chủ nhiệm để giúp cả lớp tiến bộ hơn.
Bài 4. Bảo vệ lẽ phải
CHƯƠNG IV. HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG – HÌNH CHÓP ĐỀU
Chủ đề 2. Khám phá bản thân
Bài 10: Tự lập
Tải 10 đề kiểm tra 15 phút - Chương 5 - Hóa học 8
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
SBT Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8