Để chuẩn bị cho kì thi cuối học kì I, giáo viên lớp 8E yêu cầu học sinh làm đề ôn tập và chuẩn bị trước đáp án cho các câu hỏi trong bộ đề soạn sẵn. Thấy vậy, Hoài nói với các bạn cùng bàn chia nhau mỗi bạn làm một môn sau đó tổng hợp lại nộp cho giáo viên, làm như vậy vừa nhanh mà bạn nào cũng có sản phẩm nộp.
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi:
Em nhận xét thế nào về việc làm của bạn Hoài?
2. Phương pháp giải:
Nêu ý kiến cá nhân.
3. Lời giải chi tiết:
Việc làm của bạn Hoài là không đúng, thể hiện thái độ lười biếng, thiếu chăm chỉ trong học tập.
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi:
Nếu ngồi cùng bàn, em sẽ làm gì khi nghe Hoài nói như vậy?
2. Phương pháp giải:
Thực hiện lao động cần cù, sáng tạo.
3. Lời giải chi tiết:
Nếu ngồi cùng bàn với Hoài, em sẽ khuyên các bạn: tự làm đề cương ôn tập, đối với các câu hỏi/ bài tập khó, mọi người trong nhóm có thể cùng thảo luận để đưa ra phương án giải quyết. Việc tự làm đề cương ôn tập sẽ giúp chúng ta ghi nhớ kiến thức lâu hơn, hiểu bài kĩ hơn, từ đó có thể tự tin làm bài thi cuối học kì I
Unit 2: I'd Like to Be a Pilot.
PHẦN ĐẠI SỐ - VỞ BÀI TẬP TOÁN 8 TẬP 2
Unit 2: Life in the Countryside
Bài 14. Đông Nam Á - đất liền và hải đảo
PHẦN MỘT: THIÊN NHIÊN, CON NGƯỜI Ở CÁC CHÂU LỤC (tiếp theo)
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8