Trả lời câu hỏi 19 trang 44

1. Nội dung câu hỏi: 

Các cụ ta có câu: “Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”; việc dùng các hành vi bạo lực đối với các thành viên khác trong gia đình cũng vì lo lắng, quan tâm tới hạnh phúc của gia đình, mong cho cá nhân đó trở nên tốt hơn.

Em có đồng tình với quan điểm trên hay không? Vì sao?

 

2. Phương pháp giải: 

Ôn tập lại nội dung bài 6: Phòng, chống bạo lực gia đình.

 

3. Lời giải chi tiết: 

- Không đồng tình với quan điểm trên, vì:

+ Việc dùng các hành vi bạo lực đối với các thành viên khác trong gia đình là hành vi bạo lực gia đình. Hành vi này sẽ gây nhiều hậu quả xấu, như: ảnh hưởng đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, thậm chí là tính mạng của người bị bạo lực; gây rạn nứt hạnh phúc gia đình; làm rối loạn trật tự, an toàn xã hội,…

+ Chúng ta có thể thực hiện nhiều hành động/ lời nói (không nhất thiết phải dùng đến bạo lực) để thể hiện sự quan tâm, lo lắng, mong muốn các thành viên trong gia đình tốt lên.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey

Chatbot GPT

timi-livechat
Đặt câu hỏi