Nội dung câu hỏi:
Hãy chỉ ra một/ một số phương diện của việc đọc tác giả mà em tâm đắc qua một hoạt động cụ thể của em.
Phương pháp giải:
Đọc kĩ kiến thức để chỉ ra một số phương diện của việc đọc tác giả mà em tâm đắc.
Lời giải chi tiết:
- Đọc một tác giả văn học là đọc ra khả năng, tài năng nghệ thuật của người viết, từ đó, thấy được thế mạnh, đóng góp riêng của mỗi cây bút.
+ Ví dụ:
Tố Hữu là một trong những một trong những cây bút hàng đầu của văn học cách mạng Việt Nam. Thơ ông phản ánh những chặng đường cách mạng đầy gian khổ hy sinh của dân tộc, đồng thời cũng là những chặng đường vận động trong quan điểm tư tưởng và bản lĩnh nghệ thuật của chính nhà thơ. Thơ Tố Hữu mang tính chất trữ tình – chính trị sâu sắc. Hồn thơ ông luôn hướng tới cái ta chung với lẽ sống lớn, tình cảm lớn, niềm vui lớn của con người cách mạng, của cả dân tộc. Cái tôi trữ tình là cái tôi chiến sĩ, cái tôi nhân danh Đảng, nhân danh cộng đồng, dân tộc, dấn thân vào con đường cách mạng giải phóng dân tộc với mục đích cao cả.
Tập làm văn lớp 11
Chủ nghĩa yêu nước trong văn thơ Nguyễn Đình Chiểu
Unit 6. World heritages
Chương 6. Hidrocacbon không no
Tiếng Anh 11 mới tập 2
Soạn văn chi tiết Lớp 11
SBT Ngữ văn 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Ngữ văn 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Ngữ văn 11 - Cánh Diều
Tuyển tập những bài văn hay Ngữ văn 11 - Chân trời sáng tạo
SGK Ngữ văn 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Ngữ văn 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Ngữ văn 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tuyển tập những bài văn hay Ngữ văn 11 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Ngữ Văn lớp 11
SBT Ngữ văn 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Ngữ văn 11 - Chân trời sáng tạo
Tuyển tập những bài văn hay Ngữ văn 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Soạn văn siêu ngắn Lớp 11
Tác giả - Tác phẩm Lớp 11
Văn mẫu Lớp 11