Thực hiện các yêu cầu sau:
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi
a. Tìm sự vật được nhân hoá và từ ngữ dùng để nhân hoá có trong các câu thơ, câu văn dưới đây:
Bình minh treo trên mây
Thả nắng vàng xuống đất
Gió mang theo hương mát
Cho ong giỏ mật đầy.
(Bảo Ngọc)
Tàu mẹ, tàu con đậu đầy mặt nước. Xe anh, xe em tíu tít nhận hàng về và chở hàng ra.
(Phong Thu)
2. Phương pháp giải
Em chủ động hoàn thành bài tập.
3. Lời giải chi tiết
a. Sự vật được nhân hoá, từ ngữ được dùng để nhân hoá là:
- Đoạn thơ: bình minh, gió.
- Câu văn: tàu, xe.
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi
b. Nêu tác dụng của việc sử dụng biện pháp nhân hoá trong các câu thơ, câu văn ở bài tập a.
2. Phương pháp giải
Em chủ động hoàn thành bài tập.
3. Lời giải chi tiết
b. Tác dụng của việc sử dụng biện pháp nhân hoá trong các câu thơ, câu văn: Giúp cho các sự vật trở nên sinh động, có hồn và gần gũi. Cùng là miêu tả hoạt động trạng thái của sự vật, nhưng ta thấy dễ hiểu hơn, hấp dẫn hơn.
Chủ đề 2: Giai điệu hòa ca
Học kỳ 1 - SBT Phonics-Smart 4
Bài 2. Địa phương em (tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương)
Project 4
Bài 13: Tôn trọng luật giao thông
SGK Tiếng Việt Lớp 4
VBT Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
VBT Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
SGK Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
VBT Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4
VNEN Tiếng Việt Lớp 4
Vở bài tập Tiếng Việt Lớp 4
Văn mẫu Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt Lớp 4
Ôn tập hè Tiếng Việt Lớp 4