1. Nội dung câu hỏi:
Trong Hình 2.6, khi cuộn dây của relay chưa có dòng điện, các tiếp điểm A1, A2 tiếp xúc nhau hay không tiếp xúc nhau?
2. Phương pháp giải:
Quan sát hình ảnh, vận dụng lí thuyết Relay để trả lời.
3. Lời giải chi tiết:
Khi cuộn dây của relay chưa có dòng điện, các tiếp điểm A1, A2 không tiếp xúc nhau, vì khi chưa có dòng điện thì cuộn dây chưa trở thành nam châm điện, khi đó nó không tác dụng lực từ lên thanh gạt. Chỉ khi có dòng điện chạy qua cuộn dây, biến cuộn dây thành nam châm điện, nam châm điện tác dụng lực từ, hút thanh gạt về phía của nó, thanh gạt nâng tiếp điểm A2 lên, khi đó các tiếp điểm mới tiếp xúc nhau.
Bài 7: Tiết 3. Thực hành: Tìm hiểu về Liên minh châu Âu - Tập bản đồ Địa lí 11
CHƯƠNG III - DÒNG ĐIỆN TRONG CÁC MÔI TRƯỜNG
Unit 2: Generation Gap
CHƯƠNG VIII: DẪN XUẤT HALOGEN. ANCOL - PHENOL
Bài 10. Kĩ thuật sử dụng lựu đạn
SBT Vật lí Lớp 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Vật lí lớp 11
SGK Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Vật lí 11 - Cánh Diều
SGK Vật lí 11 - Cánh Diều
SBT Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Vật lí 11
SBT Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Vật lí Nâng cao Lớp 11
SGK Vật lí Lớp 11