1. Nội dung câu hỏi
Hãy sử dụng dữ liệu ở hoạt động khởi động để tư vấn cho đại lí bảo hiểm xác định khách hàng nam và nữ ở tuổi nào hay mua bảo hiểm nhất.
2. Phương pháp giải
Sử dụng ý nghĩa của Mốt.
3. Lời giải chi tiết
Dựa vào bảng dữ liệu ta thấy:
• Đối với khách hàng nam:
Nhóm chứa mốt của mẫu số liệu trên là nhóm $[40 ; 50)$.
Do đó: $u_m=40 ; n_{m-1}=6 ; n_m=10 ; n_{m+1}=7 ; u_{m+1}-u_m=50-40=10$
Mốt của mẫu số liệu ghép nhóm là:
$
M_O=u_m+\frac{n_m-n_{m-1}}{\left(n_m-n_{m-1}\right)+\left(n_m-n_{m+1}\right)} \cdot\left(u_{m+1}-u_m\right)=40+\frac{10-6}{(10-6)+(10-7)} \cdot 10=45,7
$
Vậy ta có thể dự đoán khách hàng nam 46 tuổi có nhu cầu mua bảo hiểm nhiều nhất.
• Đối với khách hàng nữ:
Nhóm chứa mốt của mẫu số liệu trên là nhóm $[30 ; 40)$.
Do đó: $u_m=30 ; n_{m-1}=3 ; n_m=9 ; n_{m+1}=6 ; u_{m+1}-u_m=40-30=10$
Mốt của mẫu số liệu ghép nhóm là:
$
M_O=u_m+\frac{n_m-n_{m-1}}{\left(n_m-n_{m-1}\right)+\left(n_m-n_{m+1}\right)} \cdot\left(u_{m+1}-u_m\right)=30+\frac{9-3}{(9-3)+(9-6)} \cdot 10=36,7
$
Vậy ta có thể dự đoán khách hàng nữ 37 tuổi có nhu cầu mua bảo hiểm nhiều nhất.
Chuyên đề I. Phép biến hình phẳng
Review 3
B - ĐỊA LÍ KHU VỰC VÀ QUỐC GIA
Chuyên đề II. Truyền thông tin bằng sóng vô tuyến
Unit 2: The generation gap
SBT Toán Nâng cao Lớp 11
Chuyên đề học tập Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Cánh Diều
Tổng hợp Lí thuyết Toán 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 11
SBT Toán Lớp 11
SGK Toán Nâng cao Lớp 11
SGK Toán Lớp 11