Trả lời câu hỏi 4 trang 10

Nội dung câu hỏi: 

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) miêu tả cảnh bình minh hoặc hoàng hôn nơi em ở, trong đó có sử dụng ít nhất một từ tượng hình hoặc từ tượng thanh.

 

Phương pháp giải:

HS chủ động làm bài

 

Lời giải chi tiết:

Bài tham khảo:

Quê hương em nằm ở vùng đồng bằng Bắc Bộ. Chính vì thế cảnh hoàng hôn trên quê em mang một vẻ đẹp tuyệt vời mà khó có nơi đâu sánh bằng, đặc biệt là vào những buổi chiều hè. Không khí buổi chiều không còn oi bức như buổi trưa mà có phần dịu nhẹ. Bầu trời cao, những đám mây lững lờ trôi. Ánh nắng mặt trời chiếu xuống làm cho dòng sông chảy quanh làng em trông giống một dải lụa lấp lánh tựa như dát vàng. Sau luỹ tre làng, gió khẽ thổi rì rào. Em và mấy đứa trẻ trong xóm rủ nhau đạp xe đi chơi khắp làng. Mùa này lúa chín thơm ngào ngạt, hương thơm lan toả khắp một vùng quê. Xa xa, những ngọn núi màu xanh nhấp nhô trông thật thú vị. Phía chân đê đàn trâu đang đủng đỉnh ra về. Đâu đó, tiếng chim ríu rít từng đàn bay về tổ. Sau một ngày dài, được ngắm vẻ đẹp bình yên của quê hương em cảm thấy thật thư thái, dễ chịu. Càng ngắm, càng cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương em lại thấy mình quê mình thật đẹp và yêu quê hương biết bao.

- Từ tượng hình: lững lờ, nhấp nhô, đủng đỉnh.

- Từ tượng thanh: rì rào, ríu rít.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi