Trả lời câu hỏi 4 trang 24

1. Nội dung câu hỏi

Em hãy cho biết hành vi của các chủ thể kinh doanh trong những trường hợp sau là phù hợp hay vi phạm chuẩn mực đạo đức kinh doanh. Vì sao?

a. Công ty G đã sử dụng hàng nước ngoài kém chất lượng, dán tem hàng Việt Nam chất lượng cao để bán.

b. Cô X đã cung cấp thông tin bí mật về một công nghệ mới của công ty mình đang làm việc cho đối tác đều được một khoản tiền.

c. Thấy các nguyên liệu làm bánh kẹo đã quá hạn ghi trên bao bì anh xe đề nghị với giám đốc xí nghiệp không sử dụng các nguyên liệu đó để sản xuất mặc dù hương vị vẫn thơm ngon màu sắc vẫn hấp dẫn.

 

2. Phương pháp giải

Đọc các trường hợp và cho biết hành vi của các chủ thể kinh doanh trong những trường hợp đó là phù hợp hay vi phạm chuẩn mực đạo đức kinh doanh. Giải thích.

 

3. Lời giải chi tiết

a. Đây là hành vi làm giả, làm nhái tạo ra hàng kém chất lượng vi phạm đạo đức kinh doanh. Hành vi này vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến lợi ích, sức khỏe của người tiêu dùng, chủ thể kinh doanh sẽ mất uy tín, bị xử lí theo quy định của pháp luật, có thể dẫn đến phá sản, gây tâm lí hoài nghi về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.

b. Đây là hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh: không trung thực trách nhiệm với công ty vì lợi ích cá nhân mà gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty hành vi này có thể bị cơ quan pháp luật xử lý nếu doanh nghiệp phát hiện có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại xử lý kỷ luật của việc.

c. Đây là hành vi thực hiện tốt đạo đức kinh doanh vì sức khỏe của người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm đã hết hạn sử dụng để làm ra sản phẩm kém chất lượng bán trên thị trường.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi