Trả lời câu hỏi 4 trang 53

1. Nội dung câu hỏi

Em sẽ làm gì khi ở vào các tình huống sau?
a. Một bạn cùng lớp tung tin, nói xấu về em với một số bạn trong lớp.
b. Khi đến trường, em luôn bị một nhóm bạn bắt nạt, đe doạ.
c. Có bạn trong lớp rêu rao với các bạn khác là em hay vi phạm nội quy trường, lớp.

 

2. Phương pháp giải

Đọc các tình huống và xử lí tình huống đó.

 

3. Lời giải chi tiết

a. Nếu em ở trong tình huống có một bạn cùng lớp tung tin, nói xấu về em với một số bạn trong lớp thì em sẽ nhờ giáo viên chủ nhiệm hẹn bạn cùng nói chuyện vào cuối giờ học. Em và bạn sẽ nói chuyện, chia sẻ và nhờ cô giáo cùng tháo gỡ khúc mắc của cả hai. Sau đó, em mong muốn bạn sẽ đính chính lại với các bạn còn lại về những điều đã nói xấu, không đúng sự thật và bạn cần phải rút kinh nghiệm không lặp lại nữa.
b. Nếu ở trong tình huống luôn bị một nhóm bạn bắt nạt, đe dọa khi đến trường thì em sẽ báo với cô giáo chủ nhiệm và cùng với các bác bảo vệ để nhờ giúp đỡ. Và em cũng sẽ báo với bố mẹ, mong muốn bố mẹ đến trường để trao đổi với cô giáo chủ nhiệm về việc gặp bố mẹ của nhóm bạn học sinh có hành vi bắt nạt, đe dọa kia. Mong muốn cô giáo, nhà trường sẽ đưa ra biện pháp kỉ luật thích đáng cho nhóm học sinh đó.
c. Nếu trong lớp có bạn rêu rao với các bạn khác là em hay vi phạm nội quy trường, lớp thì em sẽ yêu cầu bạn chứng minh rõ ràng hành vi mà em đã vi phạm. Nếu em sai, em sẽ xin lỗi và chấp nhận kỉ luật. Còn nếu bạn không đưa được chứng cứ thì bạn là người đã đặt điều, vu khống cho em, bạn phải xin lỗi em trước lớp và cô giáo.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi