Bài 17: Quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân
Bài 18: Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân
Bài 19: Quyền được đảm bảo an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
Bài 20: Quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do ngôn luận, báo chí và tiếp cận thông tin
Bài 21: Quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo
1. Nội dung câu hỏi
Em sẽ làm gì khi ở vào các tình huống sau?
a. Một bạn cùng lớp tung tin, nói xấu về em với một số bạn trong lớp.
b. Khi đến trường, em luôn bị một nhóm bạn bắt nạt, đe doạ.
c. Có bạn trong lớp rêu rao với các bạn khác là em hay vi phạm nội quy trường, lớp.
2. Phương pháp giải
Đọc các tình huống và xử lí tình huống đó.
3. Lời giải chi tiết
a. Nếu em ở trong tình huống có một bạn cùng lớp tung tin, nói xấu về em với một số bạn trong lớp thì em sẽ nhờ giáo viên chủ nhiệm hẹn bạn cùng nói chuyện vào cuối giờ học. Em và bạn sẽ nói chuyện, chia sẻ và nhờ cô giáo cùng tháo gỡ khúc mắc của cả hai. Sau đó, em mong muốn bạn sẽ đính chính lại với các bạn còn lại về những điều đã nói xấu, không đúng sự thật và bạn cần phải rút kinh nghiệm không lặp lại nữa.
b. Nếu ở trong tình huống luôn bị một nhóm bạn bắt nạt, đe dọa khi đến trường thì em sẽ báo với cô giáo chủ nhiệm và cùng với các bác bảo vệ để nhờ giúp đỡ. Và em cũng sẽ báo với bố mẹ, mong muốn bố mẹ đến trường để trao đổi với cô giáo chủ nhiệm về việc gặp bố mẹ của nhóm bạn học sinh có hành vi bắt nạt, đe dọa kia. Mong muốn cô giáo, nhà trường sẽ đưa ra biện pháp kỉ luật thích đáng cho nhóm học sinh đó.
c. Nếu trong lớp có bạn rêu rao với các bạn khác là em hay vi phạm nội quy trường, lớp thì em sẽ yêu cầu bạn chứng minh rõ ràng hành vi mà em đã vi phạm. Nếu em sai, em sẽ xin lỗi và chấp nhận kỉ luật. Còn nếu bạn không đưa được chứng cứ thì bạn là người đã đặt điều, vu khống cho em, bạn phải xin lỗi em trước lớp và cô giáo.
Tổng hợp từ vựng lớp 11 (Vocabulary) - Tất cả các Unit SGK Tiếng Anh 11 thí điểm
Unit 6: High-flyers
CHƯƠNG 6: HIDROCACBON KHÔNG NO
Bài 1. Sự tương phản về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước. Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại - Tập bản đồ Địa lí 11
Bài 2: Sự điện li trong dung dịch nước. Thuyết Bronsted - Lowry về acid - base
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 11
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều