Trả lời câu hỏi 4 trang 65

1. Nội dung câu hỏi

Em sẽ làm gì khi ở trong các tình huống sau?
a. Khi bạn thân lôi kéo em tham gia một tôn giáo lạ, mới du nhập vào địa phương em.
b. Bố mẹ không cho phép chị gái của em tham gia các lễ hội tín ngưỡng ở địa tập. phương vì sợ ảnh hưởng tới việc học tại
c. Bác hàng xóm tới thuyết phục bố mẹ em bỏ việc làm ruộng vất vả để đi theo tôn giáo lạ, truyền tà đạo sẽ được nhận số tiền lớn.
d. Một số bạn trong lớp em từ chối tham gia hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn dinh giáo do địa phương tổ chức.

 

2. Phương pháp giải

Đọc các tình huống và đưa ra cách xử lí tình huống đó.

 

3. Lời giải chi tiết

a. Từ chối và khuyên bạn không nên tham gia tôn giáo lạ, mới du nhập vào địa phương vì rất có thể đó là tôn giáo xấu, hoạt động trái với các quy định của pháp luật.
b. Giải thích để bố mẹ hiểu việc không cho phép chị gái tham gia các lễ hội tín ngưỡng ở địa phương là vi phạm pháp luật về quyền tự do tín ngưỡng của công dân. Đồng thời, giải thích để bố mẹ hiểu việc tham gia các lễ hội tín ngưỡng ở địa phương sẽ giúp chị gái mở rộng sự hiểu biết về tín ngưỡng tốt đẹp của dân tộc.
c. Giải thích cho bố mẹ hiểu nếu đi theo tôn giáo lạ, truyền tà đạo sẽ vi phạm pháp luật trong hoạt động tín ngưỡng và tôn giáo.
d. Khuyên các bạn nên tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo do địa phương tổ chức vì đó là một trong những trách nhiệm của học sinh.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi