SGK Ngữ văn 8 - Cánh Diều tập 1

Trả lời câu hỏi 5 trang 25

Nội dung câu hỏi: 
Viết đoạn văn (khoảng 6 – 8 dòng) kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ. Chỉ ra trợ từ (hoặc thán từ) được sử dụng trong đoạn văn đó.

 

Phương pháp giải: 

- Trình bày kỉ niệm của bản thân bằng đoạn văn có hình thức 6 - 8 dòng trong đó sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc thán từ.

 

Lời giải chi tiết: 

Trong gia đình, mẹ là người thương em nhất. Em nhớ hồi em còn bé mỗi lần trời mưa to, nước đều ngập đến cả đầu gối. Chính những lúc như vậy, tan học đã lâu mà mẹ chưa đến, em vô cùng lo sợ. Nhìn các bạn lần lượt ra về, mắt em đỏ hoe. Cuối cùng từ phía xa mẹ cũng xuất hiện. Em vui sướng và hét thật to "A, mẹ ơi, con ở đây". Mẹ mặc chiếc áo mưa lớn rồi bước thật chậm. Mẹ cõng em lên lưng và trùm nguyên cái áo mưa to cho em khỏi ướt. Về đến nhà, quần áo mẹ đã sũng nước. Nhưng mẹ vẫn ân cần hỏi han em sợ em bị ướt rồi sau đó mẹ mới đi thay đồ của mình. Em rất thương mẹ và mong muốn lớn nhanh thật nhanh để có thể bảo vệ và chăm sóc mẹ.

- Trợ từ: "cả, chính, nguyên."

- Thán từ: "A".

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey

Chatbot GPT

timi-livechat
Đặt câu hỏi