Trả lời câu hỏi 6 trang 19

1. Nội dung câu hỏi

Em hãy viết bài giới thiệu về xu hướng tuyển dụng lao động lành nghề tại các doanh nghiệp ở địa phương, đồng thời đưa ra lời khuyên cho các bạn về hoạt động học tập và rèn luyện để trở thành người lao động lành nghề.

 

2. Phương pháp giải

- Viết bài giới thiệu về xu hướng tuyển dụng lao động lành nghề tại các doanh nghiệp ở địa phương.

- Đưa ra lời khuyên cho các bạn về hoạt động học tập và rèn luyện để trở thành người lao động lành nghề.

 

3. Lời giải chi tiết

(*) Tham khảo:

TP. Hà Nội: Nhu cầu tuyển dụng lao động lành nghề tiếp tục có xu hướng tăng

(ĐCSVN) - Dự kiến thị trường lao động TP. Hà Nội trong tháng 3/2024 cần khoảng 30.000 chỗ làm việc, trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động lành nghề có xu hướng tăng.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TP. Hà Nội, thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đang tập trung phát triển sản xuất kinh doanh theo kế hoạch năm 2024, nên nhu cầu tuyển dụng thêm lao động là tương đối lớn. Đây cũng chính là cơ hội cho người lao động nhất là sinh viên, học viên tốt nghiệp tìm được việc làm và người lao động có nhu cầu chuyển dịch tìm việc làm phù hợp.

Thị trường lao động Thành phố tiếp tục xu hướng tuyển dụng lao động lành nghề, lao động có trình độ chuyên môn, nhất là trong các ngành Công nghệ thông tin, Điện – Điện tử, Chế biến thực phẩm, Xây dựng, Vận tải – Kho bãi – Xuất nhập khẩu, Kinh doanh – Bán hàng, Marketing, Chăm sóc khách hàng, Du lịch, Khách sạn,…

Theo đánh giá của Trung tâm Dự báo nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TP. Hà Nội, nhu cầu lao động có trình độ đại học, cao đẳng chiếm tỷ lệ 30%, trung cấp và công nhân kỹ thuật lành nghề 30%, sơ cấp nghề 15%, lao động chưa qua đào tạo 25%.

Năm 2024, dự báo nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp tại TP. Hà Nội là 320.000 chỗ làm, trong đó 80% vị trí việc làm yêu cầu người lao động phải qua đào tạo. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tập trung ở các ngành như: Digital marketing (tiếp thị số), chăm sóc khách hàng, dịch vụ logistics, bán lẻ hàng hóa, dịch vụ thời trang, hàng tiêu dùng…Riêng ngành thương mại điện tử đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ do sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nên nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này và các ngành liên quan sẽ rất lớn. Trong đó, ngành công nghệ thông tin tiếp tục tăng ở các vị trí lập trình, phát triển ứng dụng, thiết kế và điều hành web, an ninh mạng…

Lời khuyên: 

Để trở thành người lao động lành nghề, trên hết, hãy đặt nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Việc học tập và rèn luyện chính là cơ hội để nắm vững kiến thức và cải thiện kỹ năng của mình. Ngoài việc theo học trong những trường học chuyên ngành, bạn cũng có thể tham gia các khóa học, tu nghiệp, hoặc thực tập tại các doanh nghiệp có liên quan để nắm bắt thực tế công việc và rèn kỹ năng thực tế. Bên cạnh đó, đầu tư vào việc phát triển các kỹ năng mềm cũng là điều vô cùng quan trọng. Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian và khả năng giải quyết vấn đề giúp bạn tỏa sáng và nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Để có thể thể hiện khả năng lành nghề của mình, hãy luôn nỗ lực để cải thiện và nâng cao trình độ thông qua việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng mới, theo dõi các xu hướng và công nghệ mới trong lĩnh vực của mình. Đồng thời, hãy thường xuyên cập nhật và liên tục rèn luyện bằng cách tham gia vào các hoạt động học tập và thực hành. Tuyển dụng lao động lành nghề là một xu hướng đáng chú ý trong thị trường lao động hiện nay. Đối với các bạn trẻ, nắm bắt xu hướng này và lựa chọn học tập và rèn luyện đúng hướng chính là cách thông minh nhất để đạt được thành công trong công việc và xây dựng một tương lai rộng mở. Hãy luôn tự tin và đam mê trong việc hoàn thiện bản thân, đồng thời hãy luôn nỗ lực để trở thành người lao động lành nghề với sự chuyên môn và hiệu quả cao.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi