Trả lời câu hỏi 6 trang 36

1. Nội dung câu hỏi:

Em hãy đưa ra cách giải quyết trong các tình huống sau

Tình huống 1. Đi học về, bạn A thấy bố mẹ đang to tiếng, cãi nhau. Bố bạn A đã tức tối, đập bỏ các đồ dùng trong gia đình.

Câu hỏi: Nếu là bạn A, em sẽ làm gì?

Tình huống 2. Bạn M thường xuyên bị mẹ la mắng, đánh đập mỗi khi bạn ấy không đạt kết quả cao trong học tập. Điều này khiến bạn M cảm thấy rất áp lực và mệt mỏi, thậm chí nhiều lần còn muốn nghỉ học. Bạn M đã tâm sự chuyện này với bạn T.

Câu hỏi: Nếu là bạn T, em sẽ làm gì để giúp bạn M?

Tình huống 3. Bạn H nhiều lần chứng kiến bác P (hàng xóm của nhà bạn H) ngược đãi người mẹ chồng đã già yếu. Bác P nhiều lần đánh đập, mắng nhiếc cụ bà vì cho rằng cụ ấy là gánh nặng của gia đình.

Câu hỏi: Nếu là bạn H, em sẽ làm gì?

 

2. Phương pháp giải:

Cách phòng, chống bạo lực gia đình.

 

3. Lời giải chi tiết:

Trả lời tình huống 1: Em sẽ ngăn chặn hành vi của bố lại, không để bố đập phá đồ đạc, nếu cần thiết có thể gọi người thân, hàng xóm sang giúp đỡ.

Trả lời tình huống 2: Em sẽ động viên an ủi bạn tiếp tục đến trường, nếu chuyện bạn T diễn ra ngày càng nặng em sẽ nhờ người lớn xử lý hoặc thầy cô giáo để giúp bạn T có thể yên tâm đi học tiếp.

Trả lời tình huống 3: Nếu là em, em sẽ sang can ngăn bác P, nếu cần thiết sẽ gọi cơ quan chức năng, hàng xóm sang để giúp/ giải quyết vụ việc bạo lực.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi