1. Nội dung câu hỏi:
Có ý kiến cho rằng:“Thật đáng tự hào vì Việt Nam là một dân tộc có lịch sử hàng nghìn năm văn hiến. Thật xấu hổ nếu hàng nghìn năm văn hiến ấy chỉ là một chương trong sách của môn học Lịch sử mà không được thể hiện trong cách hành xử đời thường”.
Câu hỏi:
Là một người Việt Nam trẻ tuổi, em có suy nghĩ như thế nào về ý kiến trên?
2. Phương pháp giải:
Từ nội dung bài học, liên hệ với lòng tự hào về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam của bản thân để trả lời.
3. Lời giải chi tiết:
- Ý kiến trên có tác dụng nhắc nhở, cảnh tỉnh mỗi người Việt Nam cần biết tôn trọng bề dày lịch sử của dân tộc mình đồng thời nhìn lại chính mình, để biết trân trọng quá khứ của cha ông , cần có ý thức gìn giữ và phát huy những truyền thống văn hoá tốt đẹp trong hiện tại.
- Tuy nhiên, trong cuộc sống cũng cần phải có những hành động cụ thể đúng đắn, thể hiện các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, sẽ là phiến diện nếu không ghi nhận những tấm gương nỗ lực để bảo vệ và phát huy truyền thống đó trong đời sống. Từ đó, rút ra bài học nhận thức và hành động cho bản thân.
Bài 5. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Bài 16. Đặc điểm kinh tế các nước Đông Nam Á
Bài 10. Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân
Unit 10: They’ve Found a Fossil
Đề thi, đề kiểm tra Toán lớp 8
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
SBT Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8