1. Nội dung câu hỏi:
Em hãy kể về một trường hợp mà em đã lên tiếng bảo vệ lẽ phải hoặc chứng kiến ai đó bảo vệ lẽ phải. Cho biết khi đó, em có suy nghĩ gì, kết quả của câu chuyện đó ra sao.
2. Phương pháp giải:
Dựa vào nội dung bài học và những kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân trong thực tế.
3. Lời giải chi tiết:
Trong giờ kiểm tra môn Lịch sử, em thấy bạn T đang mở sách chép bài, khi đó em đã nhắc nhở bạn nên trung thực khi kiểm tra nhưng bạn vẫn tiếp tục quay cóp, em thấy điều đó không công bằng nên báo cáo với cô giáo. Cô giáo đã phân tích cho bạn ấy tác hại của việc làm sai trái đó, khuyên bạn lần sau không nên làm như vậy. Bạn T đã lắng nghe và không tái phạm trong khi kiểm tra từ đó kết quả học tập ngày một tiến bộ hơn.
CHƯƠNG 4. HÔ HẤP
Bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
Bài 5 . Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Chủ đề 4: Biển đảo quê hương
PHẦN ĐẠI SỐ - TOÁN 8 TẬP 1
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
SBT Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8