Tân là bạn cùng nhóm với K, nhưng khi thấy K bịa đặt nói những điều không đúng về S - không phải là bạn thân của Tân thì Tân lại bảo vệ S, nhắc nhở K là không nên nói sai về người khác. K rất giận Tân và nói sẽ không còn coi Tân là bạn nữa.
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi:
Theo em, cách xử sự của Tân có là bảo vệ lẽ phải không? Vì sao?
2. Phương pháp giải:
Thực hiện bảo vệ lẽ phải.
3. Lời giải chi tiết:
Cách xử sự của Tân là bảo vệ lẽ phải, vì: Tân đã dũng cảm đứng lên bảo vệ S khi S bị vu oan.
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi:
Nếu là Tân trong trường hợp này, em sẽ xử sự như thế nào?
2. Phương pháp giải:
Thực hiện bảo vệ lẽ phải.
3. Lời giải chi tiết:
Nếu là Tân trong trường hợp này, em sẽ: khuyên K không nên bịa đặt, nói xấu về người khác, vì hành vi đó vi phạm pháp luật và gây những hậu quả xấu. Nếu K không nghe theo lời khuyên, em sẽ trao đổi sự việc với giáo viên chủ nhiệm/ bố mẹ K để có mọi người có thể góp ý thêm với K.
Chủ đề 7. Em với thiên nhiên và môi trường
CHƯƠNG 9. THẦN KINH VÀ GIÁC QUAN
Bài 30. Thực hành: Đọc bản đồ địa hình Việt Nam
Chủ đề 5. Thiết kế kĩ thuật
Bài 1. Bài mở đầu
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8