1. Nội dung câu hỏi:
Em hãy nhận xét việc xác định mục tiêu cá nhân của các bạn học sinh trong mỗi trường hợp dưới đây. Theo em, để xác định mục tiêu cá nhân chúng ta cần đảm bảo những yếu tố nào?
a. Quý áp dụng mô hình “SMART” để xác định các mục tiêu của bản thân trong việc rèn luyện sức khoẻ hằng ngày. Mỗi tuần, Quý đặt mục tiêu chạy bộ ít nhất 5 ngày, mỗi ngày 30 phút để tăng cường sức khoẻ, giúp học tập tốt hơn.
b. Mục tiêu của Hạnh trong năm học mới là đạt kết quả tốt tất cả các môn học, tham gia một số câu lạc bộ ngoại khoá và có thể phụ giúp bố mẹ một số công việc trong nhà. Tuy nhiên, Hạnh không xác định rõ ràng các công việc cụ thể phải làm, sắp xếp thời gian chưa hợp lí nên nhiều lúc Hạnh cảm thấy áp lực với mục tiêu của bản thân.
2. Phương pháp giải:
Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân.
3. Lời giải chi tiết:
- Nhận xét:
+ Bạn Quý đã biết cách xác định mục tiêu cá nhân.
+ Bạn Hạnh chưa biết cách xác định mục tiêu cá nhân (mục tiêu của Hạnh thiếu tính cụ thể
- Xác định mục tiêu cá nhân cần đảm bảo các yếu tố sau:
+ Có tính cụ thể: mỗi mục tiêu cần có một kết quả cụ thể, rõ ràng.
+ Có thể đo lường được: mục tiêu có thể định lượng, cho phép bạn theo dõi tiến trình của mình.
+ Có thể đạt được: mục tiêu phải khả thi.
+ Thực tế: mỗi mục tiêu phải hướng tới mục đích chung của bạn.
+ Có thời hạn cụ thể: mục tiêu phải đi kèm với thời hạn đạt được.
Bài 22. Việt Nam - đất nước, con người
Bài 12
CHƯƠNG 7. BÀI TIẾT
Thể thao tự chọn
Unit 9: Natural disasters
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8