1. Nội dung câu hỏi:
Dùng thước kẻ (loại 20 cm) để xác định xem trên đồ thị (v – t) Hình 3.2, tại thời điểm nào độ dốc của đồ thị bằng 0 và tại thời điểm nào độ dốc của đồ thị cực đại. Từ đó, so sánh độ lớn của gia tốc trên đồ thị (a - t) Hình 3.3 ở các thời điểm tương ứng.
2. Phương pháp giải:
Từ hai đồ thị, so sánh gia tốc tương ứng với vận tốc.
3. Lời giải chi tiết:
- Từ đồ thị 3.2 và dùng thước kẻ để xác định độ dốc thì ta thấy tại thời điểm và thì độ dốc của đồ thị có độ lớn là lớn nhất; tại thời điểm và độ dốc của đồ thị có độ lớn bằng 0 .
- So sánh độ lớn gia tốc trên đồ thị :
+ Tại thời điểm ban đầu : vận tốc có độ lớn bằng 0 , gia tốc có độ lớn cực đại
+ Tại thời điểm : vận tốc có độ lớn cực đại , gia tốc bằng 0 .
CHƯƠNG II - DÒNG ĐIỆN KHÔNG ĐỔI
Chuyên đề 1: Phân bón
PHẦN 1. LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI (Tiếp theo)
Bài 10. Kĩ thuật sử dụng lựu đạn
Chủ đề 2: Kĩ thuật dừng bóng và kĩ thuật đánh đầu
SBT Vật lí Lớp 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Vật lí lớp 11
SGK Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Vật lí 11 - Cánh Diều
SGK Vật lí 11 - Cánh Diều
SBT Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Vật lí 11
SBT Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Cánh Diều
SGK Vật lí Nâng cao Lớp 11
SGK Vật lí Lớp 11