Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi
Cho hình bình hành ABCD có ABCD có phải là hình chữ nhật hay không?
2. Phương pháp giải
Sử dụng tính chất của hình bình hành và định nghĩa của hình chữ nhật.
3. Lời giải chi tiết
Do ABCD là hình bình hành nên AB // CD và .
Mặt khác do AB // CD nên
Suy ra
Do đó tứ giác ABCD có nên là hình chữ nhật.
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi
Cho hình bình hành ABCD có hai đường chéo AC và BD bằng nhau (Hình 50).
- Hai tam giác ABC và DCB có bằng nhau hay không? Từ đó, hãy so sánh và .
- ABCD có phải là hình chữ nhật hay không?
2. Phương pháp giải
Sử dụng tính chất hình bình hành.
3. Lời giải chi tiết
Do ABCD là hình bình hành nên AB = CD và AB // CD.
Xét và có:
BC là cạnh chung;
AB = DC (chứng minh trên);
AC = DB (giả thiết)
Do đó (c.c.c)
Suy ra (hai góc tương ứng)
- Do AB // CD nên
Suy ra
Theo kết quả của câu a, hình bình hành ABCD có 1 góc vuông nên là hình chữ nhật.
Chủ đề 7. Đoàn kết
CHƯƠNG 8. DA
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 2 môn Toán lớp 8
Bài 10. Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân
Bài 3. Sông ngòi và cảnh quan châu Á
SGK Toán Lớp 8
SGK Toán 8 - Chân trời sáng tạo
SBT Toán 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 8
VBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Toán 8
SBT Toán Lớp 8
Giải bài tập Toán Lớp 8
Tài liệu Dạy - học Toán Lớp 8
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 8