Cho các dung dịch: .
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi
Viết phương trình điện li của các chất trên.
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức về chất điện li.
3. Lời giải chi tiết
Phương trình điện li của các chất:
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi
Sử dụng máy đo pH (hoặc giấy pH) xác định pH, môi trường (acid/base) của các dung dịch trên.
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức về pH.
3. Lời giải chi tiết
Học sinh sử dụng máy đo xác định pH, tham khảo kết quả sau:
Lời giải phần c
1. Nội dung câu hỏi
Theo khái niệm acid – base trong môn Khoa học tự nhiên ở lớp 8, trong những chất cho ở trên: Chất nào là acid? Chất nào là base?
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức về acid – base trong môn Khoa học tự nhiên ở lớp 8.
3. Lời giải chi tiết
Trong môn Khoa học tự nhiên 8:
- Acid là những hợp chất trong phân tử có nguyên tử hydrogen liên kết với gốc acid. Khi tan trong nước, acid tạo ra ion .
- Base là những hợp chất trong phân tử có nguyên tử kim loại liên kết với nhóm hydroxide. Khi tan trong nước, base tạo ra ion .
⇒ Theo khái niệm acid – base trong môn Khoa học tự nhiên ở lớp 8, HCl là acid; NaOH là base.
Chương 4. Kiểu dữ liệu có cấu trúc
Chương 6. Hidrocacbon không no
Bài 1. Sự tương phản về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước. Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại - Tập bản đồ Địa lí 11
Giáo dục kinh tế
Chuyên đề 1: Lịch sử nghệ thuật truyền thống Việt Nam
SGK Hóa học Nâng cao Lớp 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Hóa học lớp 11
SBT Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Hóa học 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Cánh Diều
SGK Hóa học 11 - Cánh Diều
Tổng hợp Lí thuyết Hóa học 11
SGK Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
SGK Hóa Lớp 11
SBT Hóa Lớp 11