Em hãy đọc trường hợp sau để trả lời câu hỏi:
Phố B nổi tiếng đông vui, sầm uất bởi có nhiều nhà hàng có các món ăn ngon Nơi đây thường xuyên diễn ra cuộc tranh đua quyết liệt trong việc thu hút thực khách giữa các nhà hàng. Các nhà hàng tìm cách tạo ra ưu thế với những món ăn có hương vị đặc biệt, hấp dẫn, giá cả hợp lí... Để có những ưu thế đó, các nhà hàng phải giành giật những điều kiện thuận lợi như: thuê được đầu bếp giỏi có được nguồn cung cấp nguyên liệu ngon, tìm được những gia vị độc đáo,...
Lời giải ý 1
1. Nội dung câu hỏi
Theo em, các nhà hàng kinh doanh ẩm thực trên phố B đã sử dụng những cách thức gì để tranh đua thu hút khách hàng? Điều đó mang lại lợi ích gì cho các nhà hàng?
2. Phương pháp giải
- Đọc trường hợp và nêu được những cách thức để tranh đua thu hút khách hàng của các nhà hàng kinh doanh ẩm thực trên phố B trong trường hợp trên.
- Chỉ ra lợi ích của các cách thức đó đối với các nhà hàng
3. Lời giải chi tiết
Những nhà hàng kinh doanh ẩm thực trên phố B đã sử dụng những cách thức để tranh đu thu hút khách hàng là:
- Tạo ra ưu thế với những món ăn có hương vị đặc biệt, hấp dẫn, giá cả hợp lí,...
- Thuê đầu bếp giỏi, có được nguồn cung cấp nguyên liệu ngon, tìm được những gia vị độc đáo,…
Việc sử dụng những cách thức để tranh đua thu hút khách hàng như trên sẽ mang lại lợi ích cho các nhà hàng là: Nhà hàng nào có ưu thế với món ăn có hương vị đặc biệt, hấp dẫn, giá cả hợp lí hơn thì sẽ thu hút được nhiều thực khách, đem đến nhiều lợi nhuận hơn, kinh doanh ổn định và nhà hàng sẽ ngày càng phát triển.
Lời giải ý 2
1. Nội dung câu hỏi
Em hãy nêu ví dụ về sự tranh đua giữa các chủ thể cùng kinh doanh mặt hàng khác trên thị trường.
2. Phương pháp giải
Lấy được ví dụ về sự tranh đua giữa các chủ thể cùng kinh doanh mặt hàng khác trên thị trường.
3. Lời giải chi tiết
Ví dụ về sự tranh đua giữa các chủ thể cùng kinh doanh mặt hàng khác trên thị trường:
Mùa Halloween năm 2014, Pepsi cho chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Twitter với hình ảnh một lon Pepsi khoác bên ngoài bộ áo choàng Coca-cola với nội dung “We wish you a scary Halloween” (Chúc bạn một mùa Halloween đáng sợ). Quảng cáo này lấy ý tưởng từ việc mọi người thường hóa trang thành những thứ đáng sợ trong ngày lễ Halloween. Ngụ ý của Pepsi chính là Coca-cola là một thứ đáng sợ!
Ngay sau quảng cáo này, phe Coca-cola lập tức phản đòn. Họ lấy ngay cái ảnh của Pepsi, chỉ đổi dòng chữ “We wish you a scary Halloween” thành “Everybody wants to be a hero” (Ai cũng muốn trở thành anh hùng). Tự nhiên, lúc này bức ảnh thành có nghĩa Pepsi đang muốn trở thành “anh hùng” Coca-cola.
Một pha phản đòn kinh điển của quảng cáo “cà khịa”.
Test Yourself 4
Chủ đề 2: Chủ nghĩa xã hội từ năm 1917 đến nay
Bài 19: Carboxylic acid
Chủ đề 6. Lịch sử bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông
Chủ đề 4: Hydrocarbon
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 11
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều