Trả lời câu hỏi - Mục 1 trang 7

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Lời giải ý 1
Lời giải ý 2

Em hãy đọc trường hợp sau để trả lời câu hỏi:

Phố B nổi tiếng đông vui, sầm uất bởi có nhiều nhà hàng có các món ăn ngon Nơi đây thường xuyên diễn ra cuộc tranh đua quyết liệt trong việc thu hút thực khách giữa các nhà hàng. Các nhà hàng tìm cách tạo ra ưu thế với những món ăn có hương vị đặc biệt, hấp dẫn, giá cả hợp lí... Để có những ưu thế đó, các nhà hàng phải giành giật những điều kiện thuận lợi như: thuê được đầu bếp giỏi có được nguồn cung cấp nguyên liệu ngon, tìm được những gia vị độc đáo,...

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Lời giải ý 1
Lời giải ý 2

Lời giải ý 1

1. Nội dung câu hỏi

Theo em, các nhà hàng kinh doanh ẩm thực trên phố B đã sử dụng những cách thức gì để tranh đua thu hút khách hàng? Điều đó mang lại lợi ích gì cho các nhà hàng?
 

2. Phương pháp giải

- Đọc trường hợp và nêu được những cách thức để tranh đua thu hút khách hàng của các nhà hàng kinh doanh ẩm thực trên phố B trong trường hợp trên. 

- Chỉ ra lợi ích của các cách thức đó đối với các nhà hàng

 

3. Lời giải chi tiết

Những nhà hàng kinh doanh ẩm thực trên phố B đã sử dụng những cách thức để tranh đu thu hút khách hàng là:

- Tạo ra ưu thế với những món ăn có hương vị đặc biệt, hấp dẫn, giá cả hợp lí,... 

- Thuê đầu bếp giỏi, có được nguồn cung cấp nguyên liệu ngon, tìm được những gia vị độc đáo,…

Việc sử dụng những cách thức để tranh đua thu hút khách hàng như trên sẽ mang lại lợi ích cho các nhà hàng là: Nhà hàng nào có ưu thế với món ăn có hương vị đặc biệt, hấp dẫn, giá cả hợp lí hơn thì sẽ thu hút được nhiều thực khách, đem đến nhiều lợi nhuận hơn, kinh doanh ổn định và nhà hàng sẽ ngày càng phát triển.

Lời giải ý 2

1. Nội dung câu hỏi

Em hãy nêu ví dụ về sự tranh đua giữa các chủ thể cùng kinh doanh mặt hàng khác trên thị trường.
 

2. Phương pháp giải

Lấy được ví dụ về sự tranh đua giữa các chủ thể cùng kinh doanh mặt hàng khác trên thị trường.

 

3. Lời giải chi tiết

Ví dụ về sự tranh đua giữa các chủ thể cùng kinh doanh mặt hàng khác trên thị trường:

Mùa Halloween năm 2014, Pepsi cho chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Twitter với hình ảnh một lon Pepsi khoác bên ngoài bộ áo choàng Coca-cola với nội dung “We wish you a scary Halloween” (Chúc bạn một mùa Halloween đáng sợ). Quảng cáo này lấy ý tưởng từ việc mọi người thường hóa trang thành những thứ đáng sợ trong ngày lễ Halloween. Ngụ ý của Pepsi chính là Coca-cola là một thứ đáng sợ! 

Ngay sau quảng cáo này, phe Coca-cola lập tức phản đòn. Họ lấy ngay cái ảnh của Pepsi, chỉ đổi dòng chữ “We wish you a scary Halloween” thành “Everybody wants to be a hero” (Ai cũng muốn trở thành anh hùng). Tự nhiên, lúc này bức ảnh thành có nghĩa Pepsi đang muốn trở thành “anh hùng” Coca-cola.

Một pha phản đòn kinh điển của quảng cáo “cà khịa”. 

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Báo cáo nội dung câu hỏi
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bạn chắc chắn muốn xóa nội dung này ?
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved