Trả lời câu hỏi - Mục 2 phần c trang 13

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Lời giải ý 1
Lời giải ý 2

Em hãy quan sát các hình ảnh và đọc thông tin sau để trả lời câu hỏi:

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Lời giải ý 1
Lời giải ý 2

Lời giải ý 1

1. Nội dung câu hỏi

Sự gia tăng nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông cơ giới đã tác động tiêu cực đến môi trường như thế nào? Em hãy kể thêm sự gia tăng những nhu cầu tiêu dùng khác có tác động tiêu cực đến môi trường.

 

2. Phương pháp giải

Quan sát hình ảnh, đọc các thông tin để trả lời câu hỏi. 

 

3. Lời giải chi tiết 

- Sự gia tăng nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông cơ giới kéo theo gia tăng nhu cầu sử dụng các loại nhiên liệu như: xăng, dầu diesel, từ đó làm phát sinh nhiều chất gây ô nhiễm không khí, như: CO, chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), SO2, NO, bụi,…

- Ví dụ về sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng khác có tác động tiêu cực đến môi trường:

+ Ví dụ 1: gia tăng nhu cầu sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần (như: đĩa nhựa, cốc nhựa, ống hút nhựa,…) khiến cho lượng rác thải ra môi trường lớn và đây cũng là những loại rác thải có thời gian phân hủy lâu, dẫn đến ô nhiễm môi trường.

+ Ví dụ 2: gia tăng nhu cầu sử dụng các sản phẩm may mặc, thời trang cũng làm gia tăng lượng chất thải xả ra môi trường.

Lời giải ý 2

1. Nội dung câu hỏi

Những hình ảnh, thông tin trên cho thấy ý thức và việc làm của người dân đã tác động tiêu cực đến môi trường như thế nào? Em hãy nêu những tác động tiêu cực khác xuất phát từ ý thức và việc làm của người dân đến môi trường nước ta hiện nay.

 

2. Phương pháp giải

Quan sát hình ảnh, đọc các thông tin để trả lời câu hỏi. 

 

3. Lời giải chi tiết 

- Môi trường sống ngày càng ô nhiễm một phần bởi ý thức của con người. Ví dụ:

+ Vứt rác thải bừa bãi.

+ Việc thu gom, phân loại, xử lí rác thải không đúng quy định.

+ Nhiều khu trang trại, khu chăn nuôi, khu công nghiệp xả trực tiếp nguồn nước thải không qua xử lí đổ ra ao, hồ, kênh, mương, sông,… khiến cho nguồn đất, nguồn nước và không khí bị ô nhiễm.

+ Việc sử dụng tràn lan hoá chất bảo vệ thực vật khiến cho sức khỏe của con người bị đe dọa; đồng thời làm ô nhiễm nguồn đất, nguồn nước ngầm và nước mặt nơi sản xuất.

- Một số tác động tiêu cực khác xuất phát từ ý thức và việc làm của người dân đến môi trường nước ta:

+ Hoạt động chặt phá, đốt rừng để làm nương rẫy.

+ Nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm từ động vật hoang dã (ví dụ: sừng tê giác, ngà voi, cao hổ,…) đã làm gia tăng các hoạt động săn bắt động vật hoang dã, động vật quý hiếm.

+ Hoạt động khai thác, đánh bắt thủy - hải sản mang tính tận diệt, như: dùng kích điện, dùng mìn, thuốc nổ hoặc hóa chất độc hại để khai thác,…

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi