Em hãy quan sát hình ảnh, đọc thông tin và trả lời câu hỏi.
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi
Từ hình ảnh và thông tin trên, em hãy kể tên các biện pháp và kết quả thực hiện các biện pháp đó trong việc khắc phục, hạn chế tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên.
2. Phương pháp giải
Quan sát hình ảnh, đọc thông tin và trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
- Các biện pháp nhằm khắc phục, hạn chế tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên:
+ Đầu tư vào sản xuất năng lượng có hiệu suất cao;
+ Cải thiện hoạt động quản lí chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp và chất thải đô thị;
+ Xây dựng các hệ thống giao thông công cộng an toàn với giá cả hợp lí; các hệ thống thân thiện với người đi bộ và xe đạp;
+ Xây dựng các thành phố xanh và nhỏ gọn hơn với các tòa nhà có hiệu suất năng lượng cao;
+ Giảm chất thải nông nghiệp, đốt và cháy rừng, các hoạt động lâm nghiệp;
+ Cung cấp khả năng tiếp cận với các nguồn năng lượng công nghệ sạch với giá cả hợp lí cho hoạt động nấu nướng, sưởi ấm và thắp sáng.
+ Hạn chế rác thải nhựa;
- Kết quả thực hiện:
+Ý thức bảo vệ môi trường của người dân, cộng đồng và doanh nghiệp được nâng cao.
+ Nhiều công nghệ, kĩ thuật tiên tiến được ứng dụng vào việc bảo vệ môi trường.
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi
Em hãy kể tên những biện pháp khác nhằm khắc phục, hạn chế tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên mà em biết.
2. Phương pháp giải
Kể tên những biện pháp khác nhằm khắc phục, hạn chế tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên mà em biết.
3. Lời giải chi tiết
Những biện pháp khác nhằm khắc phục, hạn chế tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên:
- Hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, như: ống hút nhựa, túi ni-lông,…
- Sử dụng các loại túi được làm từ giấy, vải,… khi đi mua sắm.
- Ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, ví dụ: thực phẩm hữu cơ,…
- Sử dụng tiết kiệm điện, nước,…
- Hạn chế sử dụng các phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy,…) khi di chuyển;
- Tăng cường sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, xe đạp,…
- Tái chế các phế thải, rác thải,… thành các vật dụng hữu ích, ví dụ: sử dụng rác bếp để ủ, làm phân bón hữu cơ; tái chế vỏ chai nhựa thành ống đựng bút,…
HÌNH HỌC-SBT TOÁN 11 NÂNG CAO
Chương 3. Cấu trúc rẽ nhánh và lặp
Bài 5. Kiến thức phổ thông về phòng không nhân dân
Chương II. Sóng
Chuyên đề 1. Một số vấn đề về khu vực Đông Nam Á
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 11
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều