Trả lời câu hỏi - Mục 3 trang 16

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Lời giải phần a
Lời giải phần b

Em hãy quan sát hình ảnh, đọc thông tin và trả lời câu hỏi

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Lời giải phần a
Lời giải phần b

Lời giải phần a

1. Nội dung câu hỏi

Những hình ảnh trên khiến em liên tưởng đến hậu quả nào của môi trường tự nhiên tác động đến con người và xã hội? Theo em, những hậu quả đó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội như thế nào?

 

2. Phương pháp giải

Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.

 

3. Lời giải chi tiết

- Những hình ảnh trên khiến em liên tưởng đến các hậu quả:

+ Tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra ngày càng nghiêm trọng, khiến cho sản xuất nông nghiệp suy giảm.

+ Các hiện tượng thời tiết cực đoan, như: bão, lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất,… ngày càng gia tăng, gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của người dân.

- Những tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cụ thể là:

+ Về xã hội: làm giảm chất lượng cuộc sống của các tầng lớp dân cư; tạo ra áp lực lớn đối với hệ thống y tế, giáo dục, nhà ở; gây bất ổn xã hội….

+ Về kinh tế: gây ra những thiệt hại lớn về kinh tế, cản trở tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước; đồng thời gia tăng chi phí khắc phục hậu quả môi trường…

Lời giải phần b

1. Nội dung câu hỏi

Mỗi thông tin trên cho em biết điều gì về sự cần thiết phải giải quyết tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên?

 

2. Phương pháp giải

Đọc thông tin và trả lời câu hỏi.

 

3. Lời giải chi tiết

- Nội dung thông tin 1 cho biết: tình trạng ô nhiễm môi trường đã khiến cho chất lượng cuộc sống của con người bị suy giảm; đồng thời gây ra thiệt hại lớn về kinh tế và gia tăng tình trạng bất ổn trong xã hội.

- Nội dung thông tin 2 cho biết: tình trạng ô nhiễm và suy thoái môi trường tự nhiên là một trong những nguyên nhân cản trở sự phát triển bền vững của Việt Nam; đồng thời ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân dân Việt Nam.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi