Em hãy đọc các thông tin, trường hợp sau và trả lời câu hỏi
Lời giải ý 1
1. Nội dung câu hỏi
Nguồn nào giúp tạo ra ý tưởng kinh doanh của chị C?
2. Phương pháp giải
Đọc trường hợp và chỉ ra nguồn giúp chị C tạo ra ý tưởng kinh doanh trong trường hợp đó.
3. Lời giải chi tiết
Ý tưởng kinh doanh của chị C được hình thành từ những lợi thế nội tại và cơ hội thuận lợi từ bên ngoài. Cụ thể là:
- Về lợi thế nội tại:
+ Chị C có chuyên môn cao trong lĩnh vực nông nghiệp.
+ Chị C có đam mê, khát vọng lập nghiệp, sức sáng tạo dồi dào và có khả năng huy động các nguồn lực để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Về cơ hội thuận lợi từ bên ngoài:
+ Nhu cầu về mặt hàng nấm trên thị trường thực phẩm tại Việt Nam khá cao.
+ Các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.
Lời giải ý 2
1. Nội dung câu hỏi
Em còn biết các nguồn nào khác tạo ra ý tưởng kinh doanh?
2. Phương pháp giải
Chỉ ra nguồn khác tạo ra ý tưởng kinh doanh.
3. Lời giải chi tiết
Các nguồn khác giúp tạo ra ý tưởng kinh doanh là:
- Lợi thế nội tại: đam mê, tri thức, khát vọng, sức sáng tạo, khả năng huy động các nguồn lực,...
- Cơ hội bên ngoài: nhu cầu, nguồn cung ứng, sự cạnh tranh, vị trí triển khai, chính sách vĩ mô….
Unit 5: Heritage sites
Chủ đề 4. Tổ chức cuộc sống gia đình và tài chính cá nhân
Chuyên đề 3: Dầu mỏ và chế biến dầu mỏ
Vocabulary Builder
Chương 5. Một số cuộc cải cách lớn trong lịch sử Việt Nam (trước năm 1858)
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 11
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều