Em sẽ xử lí thế nào nếu ở trong các tình huống sau?
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi:
Một người bạn nước ngoài mời em ăn một món ăn truyền thống của nước bạn nhưng trước đó em đã từng ăn thử và cảm thấy không thích mùi vị của món ăn đó.
2. Phương pháp giải:
Thực hiện việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
3. Lời giải chi tiết:
Không phải ai cũng thích những món ăn mà người khác, dân tộc khác thích. Tuy nhiên, đó là nét văn hoá ẩm thực của mỗi dân tộc, cần được tôn trọng. Vì vậy, nếu không hợp với món ăn đó, em có thể:
+ Khéo léo từ chối lời mời của bạn;
+ Xin mang về cho một ai đó thích món này...
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi:
Một người bạn nước ngoài muốn em giới thiệu về một phong tục của Việt Nam nhưng em lại không am hiểu về phong tục đó.
2. Phương pháp giải:
Thực hiện việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
3. Lời giải chi tiết:
Em có thể:
+ Dành thời gian tìm hiểu kĩ về phong tục đó để giới thiệu cho bạn;
+ Nếu bạn muốn biết ngay, em có thể nhờ người am hiểu về phong tục đó giới thiệu cho em và bạn cùng nghe;
+ Em cùng bạn tìm hiểu trên Internet.
Tests
Unit 10: Communication in the future
Bài 1. Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam
Bài 2. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc
Unit 8. Traditions of ethnic groups in Vietnam
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
SBT Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8