LG a
LG a
a) Em hãy cho biết ý kiến nào đúng, ý kiến nào sai ? Vì sao ? Ở trường hợp Lan, em sẽ xử lí thế nào ?
Giải chi tiết:
- Ý kiến đúng là bạn trách Lan thiếu tinh thần trách nhiệm, ý kiến sai là ý kiến của Lan.
- Bạn trách Lan thì đúng còn quan điểm của Lan sai vì mọi công dân đều có trách nhiệm bảo vệ tài sản của nhà nước.
- Nếu trong trường hợp của Lan, em sẽ gọi điện báo cho cơ quan kiểm lâm hoặc cơ quan nhà nước gần đó để ngăn chặn hành vi đó.
LG b
LG b
b) Theo em, nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng của công dân thể hiện như thế nào ?
Giải chi tiết:
- Có ý thức bảo vệ tài sản Nhà nước;
- Bảo vệ lợi ích công cộng;
- Chống lãng phí, tham ô, tham nhũng;
- Tiết kiệm;
- Tuyên truyền giáo dục, thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ tài sản Nhà nước và lợi ích công cộng.
- Đấu tranh với hành vi xâm phạm tài sản Nhà nước.
LG c
LG c
c) Kể tên một số tài sản nhà nước mà em biết.
Giải chi tiết:
- Đất đai;
- Rừng núi;
- Sông hồ;
- Nguồn nước;
- Tài nguyên trong lòng đất;
- Khu du lịch;
- Mỏ dầu dưới thềm lục địa;
- Nhà xưởng;
- Tư liệu sản xuất của hợp tác xã.
Bài 5. Đặc điểm dân cư, xã hội châu Á
Vận động cơ bản
CHƯƠNG II: VẬN ĐỘNG
Bài 9. Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
Chủ đề II. Một số hợp chất thông dụng
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
SBT Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8