LG a
a) Em có suy nghĩ gì khi xem các ảnh và đọc các thông tin trên ?
Lời giải chi tiết:
Nhìn vào những bức ảnh, chúng ta thấy:
+ Sự tàn phá khốc liệt của chiến tranh, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến con người và đời sống của xã hội;
+ Giá trị của cuộc sống hoà bình không có chiến tranh;
+ Sự cần thiết phải ngăn chặn mọi cuộc chiến tranh và bảo vệ hoà bình.
LG b
b) Chiến tranh đã gây ra những hậu quả như thế nào ?
Lời giải chi tiết:
- Cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) đã làm 10 triệu người chết.
- Cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 - 1945) đã làm 60 triệu người chết.
LG c
c) Cần phải làm gì để ngăn chặn chiến tranh, bảo vệ hoà bình ?
Lời giải chi tiết:
- Giải quyết các cuộc xung đột, mâu thuẫn giữa các dân tộc, tôn giáo, quốc gia bằng đàm phán, hòa bình; tránh để xảy ra chiến tranh.
- Có ý thức bảo vệ hòa bình mọi lúc mọi nơi, tùy và khả năng của mình; tuyên truyền và ngăn chặn những âm mưu chống phá gây chiến tranh phá hoại của các thế lực thù địch.
- Tích cực tham gia đấu tranh vì hòa bình và chống chiến tranh tại các khu vực bất ổn hiện nay trên thế giới.
- Xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, nhân ái giữa mọi người; không kì thị phân biệt màu da.
LG d
d) Để thể hiện lòng yêu hoà bình, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, học sinh cần phải làm gì ?
Lời giải chi tiết:
Tham gia các phong trào bảo vệ hoà bình như:
+ Đi bộ vì hoà bình;
+ Viết thư cho bạn bè quôc tế những vùng có chiến tranh, tham gia các cuộc thi viết bài với chủ đề vì hoà bình (cuộc thi UPU)
+ Tham gia các diễn đàn vì hoà bình, chống chiến tranh do trường, địa phương tổ chức;
+ Cư xử với bạn bè và mọi người xung quanh một cách thân thiện, đoàn kết, hoà bình;
+ Có ý thức tìm hiểu, tôn trọng văn hoá các dân tộc và các quốc gia khác.
Tác giả - Tác phẩm học kì 2
Đề kiểm tra 1 tiết - Chương 2 - Sinh 9
CHƯƠNG III. HỆ PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN
ĐỊA LÍ KINH TẾ
Bài 6: Hợp tác cùng phát triển