Đề bài
a) Cho biết các phân số sau có bằng nhau không?
b) Thay các dấu “?” trong hình dưới bằng số thích hợp rồi rút ra nhận xét.
Phương pháp giải - Xem chi tiết
a)
So sánh các phân số bằng cách lấy tử của phân số này nhân với mẫu của phân số kia rồi so sánh.
b)
Dấu hỏi chấm này là số nhân với 1 để được 2.
Dấu hỏi chấm này là số nhân với 2 để được 4.
Dấu hỏi chấm này là số nhân với 2 để được 8.
Dấu hỏi chấm này là số nhân với 4 để được 16.
Lời giải chi tiết
a)
Ta có : \(\dfrac{1}{2} = \dfrac{2}{4}\) vì (1).(4)=2.2=4 ;
\(\dfrac{2}{4} = \dfrac{8}{{16}}\) vì 2.16=4.8=32
Từ đó suy ra : \(\dfrac{1}{2} = \dfrac{2}{4} = \dfrac{8}{{16}}\)
b)
Nhận xét: Nhân cả tử và mẫu của phân số với cùng một số nguyên khác 0 thì được phân số bằng với phân số đã cho.
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Địa lí lớp 6
BÀI 11
CHỦ ĐỀ 3: OXYGEN VÀ KHÔNG KHÍ - SBT
Bài 8: Khác biệt và gần gũi
Unit 2: Monkeys are amazing!
Ôn tập hè Toán Lớp 6
Bài tập trắc nghiệm Toán - Cánh diều
Bài tập trắc nghiệm Toán - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Toán 6 - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 6
SBT Toán - Cánh diều Lớp 6
SBT Toán - Kết nối tri thức Lớp 6
SBT Toán - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Tài liệu Dạy - học Toán Lớp 6
SGK Toán - Cánh diều Lớp 6
SGK Toán - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Cánh diều
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Chân trời sáng tạo
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Kết nối tri thức
Vở thực hành Toán Lớp 6