Trang chủ > Công Nghệ

Giải bài tập Môn Công Nghệ Lớp 6

Chuyên trang hỏi đáp & giải bài tập online Môn Công Nghệ Lớp 6 miễn phí nhanh chóng và chính xác bởi các thầy cô và các bạn học sinh ưu tú
Banner app
máy tính casio
Câu hỏi trending
avatar
level icon
No Name

22/09/2024

Về kinh tế, từng bước thực hiện tăng trưởng xanh, phát triển năng lượng sạch; thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững. Tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2016 - 2020 đạt trung bình 7%/năm, nâng mức thu nhập bình quân đầu người hằng năm tính theo GDP tăng lên 3.200 - 3.500 USD (so với mức 2.100 USD năm 2015). Lạm phát giữ ở mức dưới 5%. Thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; năm 2014 đã có 1,4 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, trên 8,5 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp, trên 72% dân số tham gia bảo hiểm y tế. Đời sống nhân dân được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đạt 2.052 USD/người (2014). Tuổi thọ trung bình đạt 73,5 tuổi (2015). Hoàn thành nhiều mục tiêu Thiên niên kỷ. Câu 1: Nội dung nào dưới đây không phải là chỉ tiêu để đánh giá sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong thông tin trên? A. Thực hiện chính sách an sinh xã hội. B. Công tác giải quyết việc làm, bảo hiểm. C. Thu nhập bình quân đầu người (GNI/người)D. Tỷ lệ lạm phát và tăng giá hàng tiêu dùng. cao phúc lợi xã hội. phục tình trạng đói nghèo. ■ một quốc gia trong một thời điểm nhất địn thu nhập quốc dân trên đầu người. thu nhập quốc dân (GNI). g kinh tế, người ta không căn cứ vào chỉ ti hập quốc dân theo đầu người. hập quốc nội theo đầu người. ăng trưởng và phát triển kinh tế đối với mì cao vị thế của nước ta. đẩy phân hóa giàu nghèo. inh tế? hát triển. nước m gia tăng. dục. rong một thời kỳ nhất định so với thời kị ng kinh tế. kinh tế. ■ tốc độ tăng trưởng kinh tế nó thể hiệt phẩm quốc nội theo đầu người. phẩm quốc nội. m kinh tế các quốc gia kiên trì mục tiêu Câu 2: Nội dung nào dưới đây về phát triển kinh tế không được đề cập trong thông tin trên? A. Thu nhập bình quân đầu người (GNI/người). B. Tổng sản g sản phẩm quốc dân (GDP). C. Tốc độ tăng dân số hàng năm. D. Thu nhập quốc nội theo đầu người (GDP/người). C. Kìm hãm Câu 3: Tốc độ tăng trưởng kinh tế giai 2016 - 2020 đạt trung bình 7%/năm có vai trò như thế nào đối với sự phát triển kinh tế của nước ta trong giai đoạn này? . A. Quyết định nhất. Câu 2: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới B. Không đáng kể. D. Động lực. Tính chung thời kì thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm (2011 - 2020), tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt khoảng 5,9%/năm, thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực. Quy mô GDP tăng gấp 2,4 lần, từ 116 tỉ USD năm 2010 lên 268,4 tỉ USD vào năm 2020. GDP bình quân đầu người tăng từ 1.331 USD năm 2010 lên khoảng 2.750 USD năm 2020. Tỉ lệ hộ nghèo cả nước giảm nhanh, từ 14,2% năm 2010 xuống còn 7% năm 2015 (theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011 - 2015) và giảm từ 9,2% năm 2016 xuống dưới 3% vào năm 2020 (theo chuẩn nghèo đa chiều). Cơ sở hạ tầng thiết yêu ở các huyện nghèo, xã nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tăng cường. Thực hiện nhiều giải pháp tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động dung nào dưới đây không phải là chỉ tiêu cơ bản để đánh giá sự tăng trưởng và phát triển kinh Câu 1: Nội trong thông tin trên? tế A. Thu nhập bình quân theo GDP. C. Tốc độ tăng GDP. B. Tốc độ tăng dân số. bền vững được đề cập trong thông tin trên? A. Thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao. C. Tạo việc làm và nâng cao thu nhập. : Yếu tố nào được đề cập D. Tỷ lệ hộ nghèo và thu nhập. Câu 2: Nội dung nào dưới đây thể hiện tăng trưởng kinh tế là điều kiện vật chất để thực hiện phát triển B. Tốc độ tăng dân số phù hợp với. D. Giảm tỷ lệ lạm phát, giá cả được kiểm soát. Câu 3 triển kinh tế về mặt xã hội? A. Tăng trưởng dân số. C. Tăng trưởng việc làm. trong thông tin trên là nhân tố quyết định việc thực hiện các chỉ tiêu ph B. Tốc độ tăng lạm phát. D. Tăng trưởng kinh tế.
2 trả lời
Trả lời
avatar
level icon
Hehe Ahihi

03/05/2024

MÀU CỦA MÙA THU   (1) Có lần con gái tôi hỏi: mẹ ơi, mùa thu có màu gì? Thu màu gì ư? Tôi nói với con rằng: con hãy nhìn xem, có thể đó là màu áo mơ phai của những chiếc lá rơi, màu xanh của những lá mạ nõn nà, màu vàng như rót mật của những giọt nắng. (2) Nó cũng có thể là màu hồng của những quả ổi đào đang chín mọng hay là màu mây thiên thanh đang lãng đãng giữa bầu trời rất trong. Con gái tôi im lặng, gật đầu như vừa đồng ý, như vừa chìm vào thế giới đầy tưởng tượng của nó. Những như thế vẫn là chưa đủ. Với tôi, những mùa thu đi qua không chỉ có gam màu sáng mà còn có gam màu trầm, thật trầm. Bởi thu trong tôi là những niềm thương dành cho những phận đời phụ nữ. (3) Tôi thương mẹ tôi từng đi qua những mùa chớp bể mưa nguồn. Thương mẹ tôi vất vả tháng ba ngày tám. Mùa thu cũng là mùa bão đã được báo trước vì quê tôi là rốn bão. Đó cũng là những ngày mưa rất dài, rất rộng. Mưa như bù lại những ngày nắng như rang giữa bỏng rát gió Lào. Giữa những cơn mưa, mẹ tất tả lo cả đàn con, đàn lợn, đàn gà. Mẹ mặc áo mưa nhưng trong ướt như ngoài. Có những đêm, mưa sầm sập, sấm chớp đì đùng. Gió to, những ngọn đèn dầu vừa thắp lên lại bị tắt. Nước từ khe cửa sổ hắt vào, nước từ trên mái ngói vỡ rơi xuống. Nhà sũng nước. Mấy đứa trẻ co ro ngồi một góc, tìm chỗ không ướt mà ngồi. Mấy đứa lớn thì hỗ trợ mẹ. Mẹ cứ phải che chỗ nọ, đậy chỗ kia. (4) Thỉnh thoảng, mấy đứa em khóc thét vì sấm chớp liên hồi. Mẹ chạy lại vỗ về: Không sao! Không sao! Lát thầy về! Về làm sao kịp, thầy tôi đang ở ngoài biển cơ mà. Lời động viên của mẹ làm mấy chị em yên tâm. Tiếng của mẹ xen giữa tiếng gió mưa. Nhưng tôi nghe rất rõ, đó là tiếng yêu thương, chở che, vỗ về! Tiếng của sự gắng gượng! (5) Rất nhiều năm như thế, mẹ dãi dầu mưa gió, bão bùng. Thu đến mang theo những cơn gió, cơn giông, mang theo vất vả cho mẹ, cho cha. Nên khi nghĩ về mẹ, tôi thấy màu của thu là màu của nỗi thương thẳm sâu, vời vợi. Thương hơn cả một chữ thương! (6) Tôi cũng thương ngoại tôi một đời vất vả, gian nan. Ngoại sống cảnh góa chồng từ sớm. Ngoại mất trong ngày mùa thu đã chín, đã ngọt. Ngoại ra đi khi đã bao mùa chăm chút vườn cây để cho chúng tôi những trái ổi, trái thị mọng chín, ngọt lành. Ngoại ra đi khi bệnh nặng, khi thầy tôi, các dượng và các anh – những người đàn ông vững vàng đang lênh đênh biển khơi. Lo đám tang của bà là những người con gái, là các gia đình thông gia, là những đứa cháu đang lúc bối rối. Thời đó không có thiết bị thông tin liên lạc như bây giờ, nên gia đình chỉ biết đến bến sông ngóng đợi. Trong kí ức nhạt nhòa, trong tôi còn đọng lại hình ảnh tôi và một người chị ngồi đợi ở bến sông. Dòng sông hôm ấy cũng chảy chậm hơn, thao thiết hơn. (7) Khi hoàng hôn buông, những người đàn ông của gia đình tôi trở về. Thấy thầy tôi, chị họ tôi chỉ nói được một câu duy nhất: chú ơi, bà mất rồi! Chị nói, mắt thì ầng ậng nước và giọng nghẹn đi! Còn thầy tôi và các chú cũng trở lên lặng lẽ. Chao ôi! Đời người có bao nhiêu? Khi người thân ra đi, không ở cạnh nhau những giây phút cuối cùng, người ở lại day dứt biết bao! Lúc này, tôi thấy màu của mùa thu là màu tiếc nuối, xót xa, màu của sự chia biệt vĩnh viễn. (….) (8) Mùa thu miền Trung không dịu nhẹ như thu miền Bắc. Người làng hay nói “nắng tháng tám rám trái bưởi”. Quả đúng là như thế. Mùa thu gì mà gió thì ran rát, nắng thì chan chát. Giữa cái nắng khiến cỏ cây như chạnh lòng, con người như buồn giận tôi thấy thương hơn những người phụ nữ ở làng biển của tôi. (…) (9) Nhiều cuộc đời phụ nữ đều như thế, đôi vai của họ ngày càng gầy đi, quang gánh của họ ngày càng nặng hơn. Họ gánh cuộc sống của gia đình mình, gánh tương lai của những đứa con, gánh cả thời gian, gánh cả những mùa thu đi qua. Nhìn họ, tôi thấy mùa thu mang trong mình màu của sự cay cực, nhọc nhằn. (10) Tôi thấy cuộc đời dài dằng dặc của những người phụ nữ ấy cơ bản là buồn, là khổ. Nhìn những mùa thu đi, nhìn những người phụ nữ lặng lẽ đi qua những cùng cực, đi qua những đớn đau, tôi chỉ thấy cảm thương, trân quý. Ừ thì đời buồn đó, nhưng những người phụ nữ ấy cũng đã chắt chiu những niềm vui, niềm hi vọng. Vì không có niềm vui, không có hi vọng, sao có thể sống tiếp? (11) Trên con đường ta đi, nhiều khi cũng phải dừng lại một chút, lặng mình một chút để ru lòng, để nghĩ về những người quanh ta. Giữa những mùa thu rất lặng, mang trong mình nốt trầm, tôi vẫn thấy chan chứa những tin yêu. Bởi tôi biết mình vịn vào những người phụ nữ ấy để có thêm những nghị lực, những yêu thương, những sẻ chia. Chỉ từng đó thôi, cũng giúp tôi bình tâm, đi tiếp… Nguyễn Hương Câu 1. Văn bản trên thuộc thể loại gì? Câu 2. Chỉ ra các yếu tố tự sự, trữ tình, nghị luận trong hai đoạn (3), (4) của văn bản. Câu 3. Phân tích tác dụng của việc kết hợp các yếu tố tự sự, trữ tình, nghị luận trong hai đoạn (3), (4) của văn bản. Câu 4. Tìm và nêu tác dụng một biện pháp tu từ đặc sắc được tác giả sử dụng trong đoạn văn (8) Câu 5. Nêu chủ đề của văn bản và nhận xét về chủ đề ấy. Câu 6. Anh/chị có đồng tình với tác giả: “Giữa những mùa thu rất lặng, mang trong mình nốt trầm, tôi vẫn thấy chan chứa những tin yêu” không? Vì sao?
1 trả lời
Trả lời
Viết bài văn phân tích bài thơ sau: CẢNH VUI CỦA NHÀ NGHÈO -Tản Đà- Trong trần thế cảnh nghèo là khổ Nỗi sinh nhai khốn khó qua ngày Quanh năm gạo chịu tiền vay Vợ chồng lo tính hôm rày hôm mai. áo lành rách vá may đắp điếm Nhà ở thuê chật hẹp quanh co Tạm yên đủ ấm vừa no Cái buồn khôn xiết, cái lo khôn cùng. Con đi học con bồng con dắt Lớn chưa khôn lắt nhắt thơ ngây, Hôm hôm lớn bé sum vầy Cũng nên vui vẻ mà khuây nỗi buồn. Nghĩ thiên hạ cho con đi học Cảnh phong lưu phú túc nói chi! Những ai bần bạc hàn vi Lo buồn, đã vậy, vui thì cũng vui. Tan buổi học mẹ ngồi tựa cửa Mắt trông con đứa đứa về dần. Xa xa con đã tới gần Các con về đủ quây quần bữa ăn. Cơm dưa muối khó khăn mới có, Của không ngon, nhà khó cũng ngon. Khi vui câu chuyện thêm giòn Chồng chồng vợ vợ con con một nhà. ăn rồi học, tối qua lại sáng, ít tiền tiêu ngày tháng thảnh thơi, Chiều chiều tối tối mai mai Miễn sao no đủ, việc đời quản chi! Con nhà khó nhiều khi vất vả, Ngoài học đường thư thả được đâu, Khi thời quẩy nước tưới rau Chợ tan đón gánh theo sau mẹ già. Việc giấy bút vẫn là đi học Cảnh gia đình khó nhọc nhường ai? Ví chăng có chí có tài Khi nên, trời cũng cho người làm nên. Khắp xã hội nghèo hèn ai đó Mẹ thương con thời cố công nuôi. Những con nhà khó kia ơi Có thương cha mẹ thời vui học hành! Cũng chẳng kể thành danh lúc khác Trời đã cho bước bước càng hay Nghèo mà học được như nay Vinh hoa chưa dễ sánh tày cái vui. Trong trần thế nhiều nơi phú quí Nỗi buồn riêng ai ví như ai? Bày ra cái cảnh có trời Vui buồn cũng ở tự người thế gian. Nguồn: Tuyển tập Tản Đà, NXB Văn học, 1986.
3 trả lời
Trả lời
avatar
level icon
diệu thảo

05/05/2024

PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 4. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. Câu 1. Một hộp đựng 9 tấm thẻ cùng loại được đánh số từ 1 đến 9. Rút ngẫu nhiên đồng thời hai tấm thẻ từ hộp. Xét các biến cố sau: : “Cả hai tấm thẻ đều ghi số chẵn”. : “Chỉ có một tấm thẻ ghi số chẵn”. : “Tích hai số ghi trên hai tấm thẻ là một số chẵn”. : “Tổng hai số ghi trên hai tấm thẻ là một số chẵn”. Xác định tính đúng sai của các mệnh đề sau: a) .​ b) . c) Biến cố và độc lập.​ d) . Câu 2. Cho phương trình . Xét tính đúng sai của các mệnh đề sau: a) Với , bất phương trình đã cho có tập nghiệm là . b) Cho . Khi đó là một nghiệm của bất phương trình. c) Với , bất phương trình đã cho có tập nghiệm là . d) Với , bất phương trình đã cho có 6 nghiệm nguyên thuộc đoạn . Câu 3. Cho hình chóp có đáy là hình vuông tâm cạnh , Tam giác và vuông tại A và . Gọi M là trung điểm của SB. Xác định tính đúng sai các mệnh đề sau: a) Khoảng cách từ đến mặt phẳng bằng . b) Góc giữa mặt phẳng và bằng . c) Cạnh SA vuông góc với mặt phẳng . d) Thể tích khối chóp bằng . Câu 4. Cho hàm số. Có đồ thị ( C ) a) b) . c). Tiếp tuyến với ( C ) tại điểm có hoành độ có phương trình . d) Nếu thì qua điểm sẽ kẻ được hai tiếp tuyến tới .
8 trả lời
Trả lời
Đề số 4: Đọc văn bản sau: Đầu canh hai, trăng từ từ mọc lên bên kia dải rừng, to như một cái nong. Tôi mở mắt ra, sờ tay thấy sương thấm ướt khắp người. Trong lớp sương đục nhờ nhờ, vầng trăng đỏ như một cái lòng đỏ trứng khổng lồ. Càng lên cao, trăng càng bé lại. Nhìn qua be xuồng, thấy nước gợn lăn tăn... Tôi vừa thiu thiu chợp mắt lại, bỗng nghe thằng Cò vụt nhổm dậy: - Dậy mau! Dậy mau? Dính một con rồi - Tao vừa thức đây mà. Có thấy cái quái gì đâu - Mày biết cái con khỉ gì? - Nó quát tôi. Tôi lập tức đánh diêm thắp ngọn đèn soi. Tay tôi run quá, tim cứ đập thình thình. Thằng Cò ấn cây giầm vào tay tôi, ra hiệu cho tôi chống xuồng tới. Nó cầm cái mác trong tay, một tay đưa đèn lên soi phía trước. Ồ, kia rồi? Tàu lá dừa nước bị ai kéo cứ dập lên dập xuống, làm nước bắn tung tóe. Tiếng dây câu nghiến kìn kịt trong tiếng lá dập xuống nước nghe kinh quá. Tôi kêu oái một tiếng, đứng chết sững. Một con rắn rằn ri cóc to cỡ bắp chân người lớn đang vung vẩy uốn mình lên quấn lấy chùm dây câu. Cái miệng nó há ra, đầy răng chơm chởm. chỗ ngạch lưỡi câu mắc bên mép, máu chảy giọt giọt xuống nước. Mỗi lần con rắn vặn mình cố siết cho đứt chùm dây câu, da nó nở ra, vồng lên như gai mít. Thằng Cò buông mác, thò tay nắm đuôi con rắn. Con rắn tháo ra, quấn một khúc vào tay thằng Cò. Thằng Cò chộp ngang lưng con rắn, bàn tay nó bé quá tuột ra vì không nắm hết. Con rắn càng gồng mình siết chặt cổ tay thằng Cò. Mồ hôi tươm ra ướt trán, chảy ròng ròng xuống má, nó bậm môi, cứ mặc thế, ngửa người ra sau lôi nguyên con rắn mắc câu vào xuồng. - Coi chừng nó cắn chết à, Cò - Tôi thè lưỡi nhích ra xa. Cắn quái gì nữa! Mà thứ rắn này cắn cũng như chó cắn thôi. Đưa miệng giỏ lại đây, mau mau đi. Tôi kê miệng giỏ hứng con rắn. Thằng Cò ghé răng cắn chót đuôi con rắn một cái, con rắn đau quá vội tháo khỏi cổ tay thằng Cò, tuột gọn vào lòng giỏ. Thằng cò một tay đậy nắp, một tay chụp cái mác chặt hai đầu sống lá. Cả khúc sống lá chùm dây câu và con rắn đảo lộn, quẫy soạn soạt trong giỏ. - Hì.. hi... Da con này lột ra phơi, bán bộn tiền. Mai chúng mình bảo má nấu nồi ca-ri ăn chơi? Con rắn to nhưng cái đầu nó chỉ bé bằng quả bàng thôi. Hai con mắt đục lừ lừ nhìn ngọn đèn soi. Thằng Cò hé nắp giỏ chộp cổ con rắn tháo lưỡi câu ra, lôi khúc sống lá dính chùm dây câu ra khỏi giỏ rồi thong thả đậy nắp, gài chốt lại. - Để tao thử con rắn cho mày coi - nói xong nó thọc một ngón tay vào mắt giỏ gãi gãi lên lưng con rắn. Khi con rắn quay ngoắt lại toan mổ vào ngón tay thì thằng Cò đã rụt ngón tay ra rồi. - Cu cậu bị ớt cay, sưng cả miệng đấy, mày thấy không? Vậy, mình mới dễ bẻ răng. Mà nó cũng chẳng cắn mổ gì được nữa... Tàu lá đằng kia rung lên sàn sạt. Thằng Cò reo lên: - Sướng rồi? Dính một con nữa rồi! Tôi chụm chân nhẩy đồm độp trên xuồng, làm chiếc xuồng nghiêng qua lắc lại tí nữa là chìm. - Ấy là nhờ mình buộc chùm dây câu vào sống lá, phải không Cò? Chứ đến cần câu to bằng cật tre đi nữa thì nó nhổ lên và lôi đi tuột, mày nhỉ! Con này của mày đó, An nhá? Của mày buộc câu mà. - Ừ tao làm cũng được, khó gì mấy. Nhưng mà... con này mày cứ bắt nữa đi, Cò ạ. Để tao xem mày bắt vài trận nữa đã. Chừng có con khác mắc câu, tao bắt thử cho mày coi, có được không? Tàu lá đang bị kéo ghì xuống nước bỗng bật tung trở lên. Thôi chết cha tôi rồi, An ơi! Mày buộc làm sao mà nó mới kéo có mấy cái đã tuột luốc rồi! Tôi không biết nói ra sao, tay buông giầm rơi xuống xuồng cái độp, nhìn theo những giọt nước từ trên tàu lá đổ xuống ròng ròng, tiếc ngẩn tiếc ngơ. (Đoàn Giỏi, Đất rừng phương Nam, NXB Văn học, 2012) Thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 5 (trình bày ngắn gọn): Câu 1. Xác định ngôi kể trong đoạn văn bản trên. Câu 2. Liệt kê những hành động của Cò khi bắt rắn. Câu 3. Cuộc trải nghiệm của hai bạn nhỏ giúp anh/chị hiểu gì về Đất rừng phương Nam? Câu 4. Cách tác giả chọn nhân vật để đặt điểm nhìn có tác dụng gì? Câu 5. Anh/chị suy nghĩ như thế nào về ý nghĩa của sự trải nghiệm?
1 trả lời
Trả lời

Chọn lớp:

Tất cả
Đã trả lời
Chưa có câu trả lời
1,047 câu hỏi
Ảnh ads
banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
app store ch play

Thành viên hăng hái

avatar
level icon
Ninh Hoàng 2.950 Điểm
avatar
level icon
Tall 2.670 Điểm
avatar
level icon
Chanh 2.010 Điểm
avatar
level icon
Quang 2.000 Điểm
avatar
level icon
Bao Tien 1.940 Điểm
Bạn có câu hỏi cần được giải đáp? banner-mini-bg.svg

Bộ sách giáo khoa

Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved