/

/

Cập nhật danh sách Top 5 trường THPT lâu đời nhất Việt Nam

Admin FQA

03/06/2023, 17:55

3941

Việt Nam có 4000 năm lịch sử hình thành và phát triển, vậy đâu sẽ trường THPT lâu đời nhất tại nước ta. Cùng hiểu về Top 5 trường THPT lâu đời nhất Việt Nam với thông tin được Admin cung cấp các chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Đứng đầu danh sách Top trường THPT lâu đời nhất Việt Nam chính là THPT Lê Quý Đôn tại Hồ Chí Minh. Trường được thành lập vào năm 1874 và ban đầu được xây dựng bởi người Pháp. Tuy nhiên, từ năm 1967 trở đi, trường đã được trao lại cho người Việt Nam và chính thức đổi tên thành trường THPT Lê Quý Đôn. Với hơn 148 năm tuổi, trường được xem như một di sản kiến trúc lịch sử và văn hóa.

Trường Trung học Phổ thông Lê Quý Đôn khi mới thành lập

Kiến trúc của trường mang đậm nét Tây Âu (Pháp), và trường được coi như một bảo tàng kiến trúc với lối kiến trúc cổ kính và truyền thống. Trải qua nhiều lần trùng tu và sửa chữa, trường vẫn giữ được nét đặc trưng của mình.

Trường THPT Lê Quý Đôn đã ghi danh trong danh sách top 10 trường THPT tốt nhất tại TP.HCM. Ngoài ra, trường cũng đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia và được xếp hạng là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố.

Cơ sở vật chất tại trường THPT Lê Quý Đôn được đầu tư và đảm bảo chất lượng. Các phòng học được trang bị tiện nghi hiện đại như màn chiếu, máy tính, TV LCD. Ngoài ra, trường còn có phòng thí nghiệm vật lý và các phòng thể dục đa năng để phục vụ hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh.

Trường Trung học Phổ thông Lê Quý Đôn TPHCM hiện tại

Trường không chỉ tập trung vào giảng dạy mà còn khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động ngoại khoá. Trường có nhiều câu lạc bộ thuộc các lĩnh vực khác nhau như Văn nghệ, Võ thuật, Nhiếp ảnh, Báo chí... để học sinh có cơ hội phát triển cá nhân và khám phá sở thích của mình.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, trước đây là Collège de Mytho, được thành lập vào ngày 17/3/1879 và là trường trung học công lập đầu tiên tại Nam Kỳ (miền Nam Việt Nam ngày nay). Vì vậy mà nó là trường đứng ở Top 2 trường THPT lâu đời nhất tại Việt Nam. Ban đầu, trường được lập theo ý đồ của thực dân Pháp nhằm đào tạo lớp người phục vụ cho âm mưu thống trị đất nước.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu luôn là đầu tàu trong các phong trào cách mạng của học sinh tại Mỹ Tho. Các cựu học sinh của trường đã tham gia nhiều tổ chức cách mạng như "Nam kỳ học sinh liên hiệp hội", "Thanh niên cộng sản đoàn", và tổ chức Hội Việt Nam cách mạng Thanh niên tỉnh Mỹ Tho.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu ở Mỹ Tho

Trường đã trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, và truyền thống cách mạng ngày càng mạnh mẽ hơn thông qua sự phấn đấu và đóng góp của các cựu học sinh. Các cựu học sinh nổi tiếng như Kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát, Giáo sư - Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, Hồ Hảo Hớn, Lê Quang Thành đều có mặt trong hệ thống chính trị của đất nước.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã nhận được sự đầu tư khoảng 170 tỷ đồng để cải tạo cơ sở vật chất và đạt chuẩn Quốc gia. Ngoài việc đầu tư vào cơ sở vật chất, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cũng tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục. Đội ngũ giáo viên được kiện toàn và đào tạo, có tay nghề vững vàng để đáp ứng nhu cầu dạy học và đổi mới giáo dục.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu ở Mỹ Tho

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã có hơn 30.000 học sinh tốt nghiệp THPT, nhiều trong số đó đã đạt giải học sinh giỏi quốc gia và nhận học bổng du học nước ngoài. Trường cũng đã được vinh danh với danh hiệu Anh hùng lao động và Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất, cùng nhiều phần thưởng khác.

Trường Quốc học Huế, hiện được biết đến với tên gọi chính thức là Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc Học, là một trường nổi tiếng ở Huế, một địa điểm lịch sử quan trọng. Trường được thành lập vào ngày 23 tháng 10 năm 1896 và là trường THPT lâu đời thứ ba ở Việt Nam.

Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc Học Huế

Trường Quốc Học Huế được thành lập theo sự chỉ thị của vua Thành Thái và được Toàn quyền Đông Dương ký quyết định vào ngày 18 tháng 11 năm 1896. Ban đầu, trường có tên là "Pháp tự Quốc học Trường môn", và hiện nay, bảng ghi tên ban đầu đó vẫn được lưu trữ tại nhà lưu niệm của trường.

Kiến trúc của trường được xây dựng theo phong cách Pháp vào những năm đầu thế kỷ 20, với tông màu chủ đạo là đỏ và có sự gợi nhớ về kiến trúc Cung đình Á Đông. Trường Quốc Học tự hào vì đã đào tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước, với thành tích học tập xuất sắc của học sinh và trình độ cao của giáo viên. Chính phủ Việt Nam đã chọn trường này là một trong ba trường phổ thông trung học chất lượng cao nhất trong cả nước.

Bên trong Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc Học Huế

Khuôn viên của trường là một nơi đẹp lãng mạn như trong cổ tích, với kiến trúc cổ kính và những hàng cây anh đào rợp bóng mát, tạo ra những bông hoa mỏng manh tung bay theo gió. Những bông hoa anh đào màu hồng nhạt đã khắc sâu trong tâm trí của các thế hệ học sinh tại trường này. Mỗi khi mùa anh đào nở, học sinh từ khắp mọi miền đất nước đều ngẩng cao đôi mắt ngưỡng mộ những người bạn cùng học tại ngôi trường xinh đẹp và thơ mộng này.

Trường THPT Quốc gia Chu Văn An, còn được biết đến với tên gọi trường Chu Văn An hoặc trường Bưởi, ra đời từ năm 1908. Với lịch sử hơn 100 năm, trường Chu Văn An được xếp vào Top trường THPT lâu đời nhất Việt Nam. Không những vậy, ngôi trường này còn nằm trong Top trường THPT ở Hà Nội có chất lượng đào tạo tốt nhất.

Trường THPT Quốc gia Chu Văn An Hà Nội

Trường đã đào tạo nhiều thế hệ tri thức có tinh thần yêu nước và cách mạng, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Đông Dương xưa và Việt Nam ngày nay. Nhiều cựu học sinh nổi tiếng của trường gồm Phạm Văn Đồng, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Khắc Viện và nhiều người khác.

Kiến trúc của trường Chu Văn An kết hợp giữa phong cách kiến trúc Pháp cổ điển và hiện đại. Trường nổi tiếng với không gian xanh tươi mát và cảnh quan đẹp, tạo nên một môi trường học tập lý tưởng. Ngoài ra, trường còn nổi tiếng với các nữ sinh xinh đẹp, thông minh và năng động, góp phần tạo nên sự nổi tiếng và sức hút của trường trong cộng đồng học sinh và giáo viên.

Trường THPT Quốc gia Chu Văn An Hà Nội

Trường Nguyễn Thị Minh Khai tại TPHCM có tên gọi cũ là Trường Nữ Sinh Gia Long. Tuy nhiên mọi người thường gọi nó với tên thân thương hơn là trường nữ sinh áo tím. Trường được thành lập từ năm 1913, vì vậy mà nó nằm trong Top 5 trường THPT lâu đời nhất Việt Nam với chất lượng đào tạo tốt.

Vào đầu thế kỷ 20, khi giáo dục Việt Nam còn đặc trưng bởi tư tưởng Nho Giáo và ít quan tâm đến việc giáo dục phụ nữ, Nghị viên Hội đồng Quản hạt Nam Kỳ, ông Lê Văn Trung, cùng với vợ của Tổng Đốc Phương, đã đề nghị chính quyền thực dân Pháp thành lập một trường dành riêng cho nữ giới. Sau đó, vào năm 1913, trường được khởi công xây dựng.

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai TPHCM

Sau sự kiện năm 1975, trường thay đổi tên thành Trường Phổ thông cấp 2-3 Nguyễn Thị Minh Khai. Trong niên khóa 78-79, trường giải thể cấp 2 và tiếp nhận cả nam và nữ sinh, đồng thời đổi tên thành Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai, tên mà nó mang đến ngày nay.

Trường có lối kiến trúc cổ điển Pháp đặc trưng của thế kỷ 20, mang nét đẹp đồng thời và cổ điển. Hiện nay, trường đang được đề xuất để được xem xét và đưa vào danh sách 55 công trình được kiến trúc sư và nhà nghiên cứu đề nghị điều tra, xác lập di tích kiến trúc cổ tại Sài Gòn - TPHCM.

Trên đây là danh sách Top 5 trường THPT lâu đời nhất Việt Nam. Được học trong những ngôi trường có lịch sử phát triển lâu đời chắc chắn các em sẽ rất tự hào. Không những vậy, những ngôi trường trên đều là những trường có chất lượng đào tạo tốt, vì vậy mà các em sẽ có môi trường học tập tốt nhất cho bản thân. Hy vọng kiến thức này bổ ích và bổ sung thêm những kiến thức hay cho các em.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi