/

/

Nắm trọn thông tin về Trường THCS chuyên ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội

Admin FQA

23/05/2023, 12:48

2233

Chương trình toàn diện phát triển năng lực tiếng Anh cao hơn là điều mà mọi phụ huynh đều mong muốn. Do đó trường THCS chuyên ngoại ngữ đang là ngôi trường được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm tới, đặc biệt với học sinh chuyển cấp một. Bài viết ngày hôm nay admin sẽ tổng hợp những thông tin liên quan tới trung học cơ sở chuyên ngoại ngữ giúp phụ huynh và học sinh có thể cân đối đưa ra quyết định nên hay không nên theo học. 

Trường THCS ngoại ngữ ở đâu? Trường THCS chuyên ngoại ngữ thực tế thuộc Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường thành lập từ tháng 3 năm 2019, là một trường trung học đầu tiên thuộc Đại học Quốc gia theo quyết định của ủy ban quận Cầu Giấy. 

Trường THCS chuyên ngoại ngữ nơi có nền tảng truyền thống vững chãi

Nền tảng vững chãi khi có truyền thống hơn 60 năm của trường Đại học Ngoại Ngữ, thừa hưởng những bài học quý giá, kinh nghiệm chuyên sâu vươn tầm thế giới. Ngay từ khi thành lập trường đã được định hướng trở thành một trường trung học cơ sở giáo dục chất lượng cao. Không chỉ là cơ sở thực hành kinh nghiệm sư phạm còn là nơi tạo nguồn nhân lực cho các trường phổ thông trong thành phố Hà Nội. 

Hướng đến triết lý trung thực - nhân ái - trách nhiệm, chương trình giảng dạy tại chuyên ngoại ngữ cũng bổ sung kỹ năng mềm và định hướng nhân cách học sinh. Đội ngũ giáo viên chuyên môn chắc chắn là một nơi tin cậy để gửi gắm con em. 

Theo học tại trường THCS chuyên ngoại ngữ học sinh sẽ được thừa hưởng giáo dục tiên tiến, tiếp thu những tinh hoa hiện đại nắm bắt xu thế xã hội mới. Tuy nhiên, chính học sinh cũng cần có những phẩm chất nhất định mới có thể theo học. Một công dân toàn cầu yêu và giỏi ngoại ngữ, yêu nước, kỹ năng mềm, lòng nhân ái, sự chăm chỉ, yếu tố trung thực trách nhiệm khá quan trọng. 

Đội ngũ giáo viên của trường THCS chuyên ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội giàu kinh nghiệm

Vậy tại sao lại nói nên học tập tại trung học cơ sở chuyên ngoại ngữ:

  • Phát triển tối đa năng lực tiếng Anh chất lượng cao.
  • Học song song hai ngoại ngữ với tiếng anh là bắt buộc và tự chọn thêm tiếng Nhật, Hàn, Đức, Trung theo mong muốn.
  • Số học sinh chỉ có 25 người/ lớp đảm bảo việc học tập.
  • Được đào tạo nhiều kỹ năng qua ngoại khóa, tham quan và thi năng khiếu.
  • Có nhiều câu lạc bộ giúp học sinh tùy chọn tham gia theo sở thích để theo đuổi đam mê. 
  • Đội ngũ cán bộ trình độ cao, yêu nghề yêu trẻ, phương pháp giảng dạy đa dạng.
  • Phụ huynh cùng nhà trường tham gia cùng con vừa học vừa chơi, mang lại sự giáo dục toàn diện. 
  • Chương trình học chất lượng cao, lựa chọn những ưu điểm của nền giáo dục khác cập nhật sáng tạo. 
  • Đặc biệt là không có bài tập về nhà, học sinh sẽ làm bài tập hoàn toàn trên lớp. Ở nhà là khoảng thời gian vui chơi, giải trí, gắn kết gia đình.
  • Thử trải nghiệm một ngôi trường mới, tin tưởng giao phó con em tại THCS chuyên ngoại ngữ để các em có thể trưởng thành và hoàn thiện bản thân thật mạnh mẽ.

Mục tiêu hướng đến

Học sinh được đào tạo đủ 7 phẩm chất và 10 năng lực theo khung phẩm chất. 

  • 7 phẩm chất: yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm, tự trọng, chăm chỉ, kỷ luật.
  • 10 năng lực: thấu hiểu bản thân, tự chủ và tự học; giao tiếp, hợp tác và lãnh đạo; giải quyết vấn đề, năng động và sáng tạo; ngôn ngữ; tính toán; tìm hiểu tự nhiên và xã hội; công nghệ; tin học; thẩm mỹ; thể chất.

Mục tiêu hướng đến trong chương trình đào tạo của trường

Chương trình giảng dạy

Đào tạo theo phân phối bậc trung học từ bộ giáo dục và đào tạo kèm theo bổ sung một số môn nâng cao. Các bộ môn học nâng cao gồm: 

  • Ngoại ngữ 1 với tiếng anh cơ bản 3 tiết 1 tuần, tiếng anh nâng cao 3 tiết 1 tuần, tiếng anh quốc tế 2 tiết 1 tuần. Ngoại ngữ 2 sẽ là chọn học một trong 4 thứ tiếng 3 tiết 1 tuần, đó là tiếng Đức - Hàn - Nhật - Trung.
  • Môn đặc thù sẽ có giáo dục thể chất theo hình thức câu lạc bộ tự chọn, tin học chương trình quốc tế IC3. Âm nhạc chú trọng nhạc cụ dân tộc truyền thống và mỹ thuật rèn luyện kỹ năng giải quyết thẩm mỹ, tình huống thực tế về đời sống. Chú ý hơn là public speaking phát biểu tự tin trước đám đông.

Trường còn bổ sung các hoạt động trải nghiệm, câu lạc bộ ngoại khóa theo sở thích, hoạt động điền giã, thiện nguyện, giao lưu trực tiếp.

Khoản thu tháng sẽ có học phí thu định kỳ tại trường THCS chuyên ngoại ngữ là 3.200.000 đồng/ 1 tháng. Kèm theo các khoản thu bổ sung về học thêm tiếng anh, hoạt động trải nghiệm thực tế, chi phí ở bán trú, chi phí bơi lội,...Tổng mức thu tất cả khoảng 6.000.000 đồng/ 1 tháng.

Về khoản thu năm bao gồm có: tiền cơ sở vật chất 2 triệu đồng, tiền may đồng phục 2 triệu 2 trăm, quỹ đoàn viên 2 trăm nghìn, chi phí bảo hiểm y tế theo mức nhà nước thu. Các khoản năm thu một lần vào đầu năm học.

Học phí theo học tại chuyên ngoại ngữ thuộc mức trung bình

Như vậy có thể thấy mức học phí của chuyên ngoại ngữ thuộc mức vừa tại Thủ Đô và phù hợp theo chương trình giảng dạy. Các bậc cha mẹ nên cân nhắc đưa ra quyết định phù hợp cho con theo học dù là ở bất kỳ trường trung học cơ sở nào.

  • Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tiểu học toàn quốc, học sinh có quốc tịch Việt Nam sinh sống tại Việt Nam hoặc nước ngoài đã về nước. 
  • Điều kiện bắt buộc: Học sinh tham gia đã hoàn thành bậc tiểu học theo đúng độ tuổi quy định.

Lưu ý về điều kiện tham gia tuyển sinh giúp các em chuẩn bị tốt hơn

Phương thức tuyển sinh: Thông qua kiểm tra đánh giá năng lực (khoa học tự nhiên và toán; khoa học xã hội và tiếng việt; tiếng anh). Nội dung đánh giá chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 đảm bảo đủ 4 cấp độ nhận thức và vận dụng khác nhau. 

  • Hình thức kiểm tra là trắc nghiệm và tự luận.
  • Thời gian kiểm tra: Các bài thường kéo dài không quá 45 phút,tiếng anh có nghe - đọc - viết.
  • Nguyên tắc xét tuyển: Nhà trường chỉ chấp nhận xét tuyển các thí sinh tham gia đủ các bài kiểm tra. Trong thi cử không có hành vi gian lận và bài kiểm tra cần đạt hơn 2 trong thang điểm 10. Việc lọc thí sinh sẽ lấy từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu, với chỉ tiêu cuối cùng 2 học sinh bằng điểm sẽ ưu tiên thí sinh có điểm bài kiểm tra tiếng Anh cao hơn đặc biệt là phần nghe.

Xem thêm: Top trường THCS tốt nhất Hà Nội - Cập nhật mới nhất 2023

Mong rằng những thông tin mà admin đem lại qua bài viết sẽ thực sự có ích cho phụ huynh và học sinh khi tìm hiểu về trường THCS chuyên ngoại ngữ. Nếu phụ huynh mong muốn con em mình có một môi trường tốt nhất trau dồi cả về ngoại ngữ thì đừng bỏ lỡ đăng ký trong năm nay.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi