/

/

Top trường THCS tốt nhất Hà Nội - Cập nhật mới nhất 2023

Admin FQA

15/05/2023, 15:43

1884

Bậc trung học cơ sở với các em rất quan trọng, đây không chỉ là giai đoạn phát triển về nhận thức mà còn có sự thay đổi về tâm sinh lý. Chính vì vậy, để có một môi trường học tập tốt, các em và phụ huynh nên tìm hiểu để chọn được trường phù hợp nhất. Hiện tại, trên địa bàn TP Hà Nội có hơn 659 trường THCS khác nhau. Vậy, Top trường THCS tốt nhất Hà Nội gọi tên những ngôi trường nào? Admin sẽ hé lộ danh sách Top 10 được cập nhật mới nhất 2023 trong bài viết dưới đây.

Trường THCS chuyên Amsterdam được xem là một trong những trường THCS hàng đầu tại Hà Nội. Nó còn là điểm đến lý tưởng cho các học sinh và được các bậc phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em của mình. Trường nổi tiếng không chỉ với chất lượng giảng dạy và học tập đứng đầu cả nước, mà còn với khả năng đào tạo và phát triển toàn diện cho các thế hệ học sinh.

Trường THCS chuyên Hà Nội - Amsterdam

Chương trình học của trường khá nghiêm túc và đòi hỏi các học sinh có kiến thức nền tảng vững chắc để có thể học tập tốt. Nhờ chất lượng giảng dạy tốt, hầu hết các học sinh của trường đều có thành tích tốt trong năm học. Nhiều học sinh của trường đã đạt được giải cao trong các cuộc thi cả trong và ngoài nước.

Được đánh giá là trường THCS tốt nhất tại Hà Nội, mỗi năm trường THCS chuyên Hà Nội - Amsterdam chọn được một số lượng học sinh hạn chế, với chỉ tiêu số lượng học sinh đầu vào dao động từ 180 đến 200. Trường tuyển sinh bằng việc xét học bạ, lựa chọn khoảng 5.000 hồ sơ trúng tuyển để tiến hành vòng 2, thí sinh sẽ phải tham gia thi văn hóa. Quá trình xét học bạ dựa trên các tiêu chí bao gồm: học lực trong 5 năm tiểu học đạt loại giỏi, điểm thi và điểm trung bình của các năm lớp 4 và 5, cùng với điểm ưu tiên.

Thông tin liên hệ chi tiết:

  • Địa chỉ: số 1 Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 8463 096
  • Website: hn - ams.edu.vn

Trường THCS Chu Văn An là một trong những ngôi trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo cho học sinh cấp 2 cũng như có bề dày lịch sử lâu đời tại Hà Nội. Trường được thành lập từ năm 1908 và đã đào tạo nhiều đồng chí cán bộ lãnh đạo như Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự, Phạm Văn Đồng, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Minh Giám, Vũ Oanh... Nhiều học sinh của trường đã trở thành nhà văn, nhà thơ, nhà sử học... nổi tiếng như Nguyễn Công Hoan, Xuân Diệu, Bùi Minh Quốc, Phan Thị Thanh Nhàn, nhà sử học Vũ Tuấn Sáu. Nhiều học sinh của trường đã phát huy truyền thống học giỏi từ THCS lên cấp 3 và đạt thành tích xuất sắc trong các kì thi học sinh giỏi các cấp từ cấp Quận đến cấp Thành phố, Quốc gia và Quốc tế.

Trường THCS Chu Văn An

Hiện nay, trường đã thay đổi cơ sở vật chất thành một trường hiện đại và khang trang hơn, các phòng học đều được trang bị theo chuẩn quốc gia để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh. Trường liên tục đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cấp Thành phố, và đã được vinh danh hai lần là "Đơn vị dẫn đầu cấp THCS" toàn thành phố. Ngoài ra, trường còn được vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba năm 1984, Hạng Nhì năm 1999 và Hạng Nhất năm 2004 do Chủ tịch nước tặng thưởng.

Thông tin chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: số 17 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3847 1461
  • Website: http://c2chuvanan.edu.vn/

Trường Đoàn Thị Điểm là mô hình trường liên cấp tiểu học, cấp 2 và cấp 3 được đánh giá là một trong những mô hình đào tạo chất lượng cao và uy tín tại Hà Nội. Từ năm học 2005-2006 với 142 học sinh và 25 giáo viên, trường đã phát triển thành 70 lớp học và gần 2,000 học sinh đang theo học vào năm học 2015-2016. Hiện trường đã có 2 cơ sở đào tạo hiện đại nhất Hà Nội với đầy đủ các phòng học, chức năng và khu bán trú. 

Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Chất lượng dạy và học ở đây thuộc trong những trường cấp 2 chất lượng tốt tại Hà Nội và nhiều học sinh đạt thành tích trong các cuộc thi trong nước và ngoài nước. Với triết lý giáo dục hướng đến 5 giá trị cốt lõi: "Tôn trọng, Trách nhiệm, Yêu thương, Hợp tác, Sáng tạo", trường hướng đến mục tiêu giáo dục là đào tạo những học sinh có phẩm chất, kiến thức, kĩ năng ngang tầm học sinh các nước tiên tiến trong khu vực. Ngoài ra, trường luôn tự hào là ngôi trường dạy cho mỗi học sinh cách cho và nhận yêu thương, giúp các em tự tin tỏa sáng và xây dựng tương lai thành công.

Thông tin liên hệ chi tiết:

  • Địa chỉ: Cơ sở 1: số 48 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 62872448 - 024 66744699
  • Website: http://thcs-doanthidiem.edu.vn/

Trường THPT Lương Thế Vinh, được thành lập năm 1989 bởi thầy giáo Văn Như Cương, là một trong những trường trung học phổ thông dân lập hàng đầu ở Hà Nội, với hai cơ sở đặt tại C5 Nam Trung Yên và Tân Triều. Nhà trường có đội ngũ giáo viên có phẩm chất đạo đức cao, nhiều kinh nghiệm và chuyên môn sâu. 

Trường THCS dân lập Lương Thế vinh

Với phương châm học không chỉ để lấy điểm mà để có kỹ năng thu nhận, sáng tạo, xử lý và thích ứng toàn cầu, trường đã trở thành "thương hiệu niềm tin" của phụ huynh và học sinh. Khối THCS của trường đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100% và thường đứng trong top 3 các trường có điểm trung bình Toán, Văn cao nhất theo thống kê của SGD & ĐT Hà Nội.

Thông tin liên hệ chi tiết:

  • Địa chỉ: Cơ sở 1: C5 Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội
  • Điện thoại: 04 22155985 – 04 6663833
  • Website: http://luongthevinh.com.vn

Trường cấp 2 Cầu Giấy được thành lập vào năm 2010 nằm cạnh công viên Dịch Vọng với diện tích gần 10 ha. Trường có tổng diện tích 6.500 m2 và được trang bị đầy đủ với 24 phòng học, 9 phòng chức năng, phòng truyền thống, bể bơi trong nhà, khu thể chất, khu nhà ăn… Được xếp hạng trong top 3 trong kì thi đầu vào bậc trung học phổ thông, trường cũng đạt nhiều thành tích đáng chú ý. 

Trường THCS Cầu Giấy

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh, trường còn mời đội ngũ giáo viên người nước ngoài để giảng dạy. Năm 2018, Kết quả kì thi THPT của trường xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng các trường THCS ở Hà Nội, với 63% học sinh đỗ vào các trường chuyên.

Thông tin liên hệ chi tiết:

  • Địa chỉ: Lô 12D khu đô thị Cầu Giấy, Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 6328 5768
  • Website: http://thcscaugiay.edu.vn/

Trường Thực Nghiệm là trường đào tạo toàn diện từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông, thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, với sứ mệnh thử nghiệm các phương pháp dạy học tiên tiến và thực hiện các đề án khoa học. Được đánh giá là một trong những trường THCS hàng đầu ở quận Ba Đình, khoảng 90% học sinh của trường được vào các trường THPT công lập hàng đầu trên thành phố. 

Trường liên cấp Thực Nghiệm

Trường có 16 lớp với khoảng 700 học sinh và được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn quốc gia và an toàn cho học sinh. Học sinh của trường luôn đạt thành tích cao trong các kì thi Olympic, kì thi học sinh giỏi và đã đạt được nhiều giải thưởng, bao gồm giải nhì của cuộc thi tìm kiếm các nhà khoa học trẻ khu vực Đông Nam Á SSYS năm 2014. Tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường đều trên 70% mỗi năm và kết quả rèn luyện mọi mặt của học sinh luôn đạt mức cao.

Thông tin liên hệ chi tiết:

  • Địa chỉ: 50 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 37628007
  • Website: http://thucnghiem.edu.vn/

Trường liên cấp Marie Curie là một trong những trường giáo dục nổi tiếng tại Hà Nội, với hơn 20 năm phát triển và xây dựng. Trường đào tạo theo mô hình liên cấp tiểu học, THCS và THPT, đồng thời cũng cung cấp các lớp tiếng Anh chuẩn quốc tế, giúp học sinh nâng cao trình độ tiếng Anh và chuẩn bị cho việc du học hoặc học tập trong nước.

Trường liên cấp Marie Curie

Trường Marie Curie nổi tiếng bởi thành tích đào tạo học sinh giỏi thuộc khối cấp 2, và giữ vững được chất lượng đào tạo học sinh khối cấp 3. Trường có chương trình học đa dạng và phong phú, đảm bảo học sinh được học đầy đủ các môn học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tập trung tăng cường các môn trọng điểm như Toán, Văn và Tiếng Anh.

Cơ sở vật chất của trường liên cấp Marie Curie cũng được đánh giá là bậc nhất Hà Nội, với phòng học được trang bị hiện đại và đầy đủ các thiết bị, cùng với sân chơi thể thao và nhà thể chất hiện đại tạo điều kiện cho học sinh có thể tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. 

Thông tin liên hệ chi tiết:

  • Địa chỉ: Cơ sở 1: Trần Văn Lai, KĐT Mỹ Đình - Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội - 024 3256 5353
  • Cơ sở 2: Phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội - 024 3223 2833
  • Facebook: https://www.facebook.com/mariecurie.hn/
  • Website: http://mariecuriehanoischool.com/

Trường Nguyễn Siêu là một trường dân lập liên cấp được thành lập năm 1991. Trường xây dựng chương trình giáo dục có tính đồng bộ và liên kết chặt chẽ trong 12 năm học, từ lớp 1 đến lớp 12, mang lại sự thống nhất và phát triển chất lượng giáo dục tốt. Trường đã được Đại học Cambridge của Vương quốc Anh (được xếp hạng uy tín thứ 2 trên toàn cầu) công nhận và cấp phép đào tạo học sinh theo chương trình phổ thông quốc tế. 

Trường THCS Nguyễn Siêu

Hiện nay, Trường Nguyễn Siêu đang triển khai chương trình giảng dạy bằng Tiếng Anh theo mô hình Cambridge ESOL và mô hình Cambridge International Examinations chuẩn quốc tế, với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, bao gồm cả giáo viên trong và ngoài nước. Trong suốt các năm học, 100% học sinh trường Nguyễn Siêu đều đạt kết quả tốt nghiệp, và trên 95% học sinh đỗ vào các trường đại học. Nhiều học sinh của trường cũng đạt giải thưởng Quốc tế, Quốc gia, Thành phố và Quận trong các bộ môn văn hóa, thể dục thể thao và hoạt động văn nghệ.

Thông tin liên hệ chi tiết:

  • Địa chỉ: tổ 59, Trung Kính, Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 37844 889
  • Website: http://nguyensieu.edu.vn/

Nguyễn Trường Tộ, một trường học nhỏ bé, đã chứng tỏ mình là một ngôi sao sáng trong ngành giáo dục của Thủ đô. Với tôn chỉ lấy "Học sinh là trung tâm" để "Phát huy khả năng sáng tạo của học sinh", trường đã không ngừng nỗ lực trở thành trường học tốt nhất. Thành quả của nhà trường đã được khẳng định bằng nhiều huy chương vàng, bạc tại các kỳ thi trong nước và Olympic quốc tế.

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Trong suốt 5 năm qua, Nguyễn Trường Tộ đã liên tục đứng đầu danh sách trường học tốt nhất tại quận Đống Đa. Thành tích đáng khích lệ này được minh chứng bởi bình quân 91% học sinh đạt kết quả học tập khá, giỏi, 93% học sinh đạt kết quả rèn luyện đạo đức khá, tốt, và tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THCS đạt 100%. Ngoài ra, 98% học sinh của trường đỗ vào các trường THPT, trong đó gần như 100% đỗ vào các trường cấp ba danh tiếng của Hà Nội.

Đội ngũ giáo viên của trường không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng, mà còn có tâm huyết và tận tâm với học sinh. Chương trình giảng dạy được áp dụng những phương pháp hiện đại, đồng thời còn kết hợp với các hoạt động ngoại khóa như học kỹ năng sống, thể thao, và văn nghệ để khơi gợi cảm hứng học tập cho học sinh liên tục.

Thông tin liên hệ chi tiết:

  • Địa chỉ: số 20, ngõ 5 Láng Hạ, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 35146 842
  • Website: http://thcsnguyentruongto.hanoi.edu.vn/

Trưng Vương là một trường trung học cơ sở có bề dày lịch sử phát triển lâu đời ở Hà Nội, được thành lập từ năm 1917 với tên gọi trường nữ sinh Đồng Khánh. Trường nổi bật với trường THCS Chu Văn An và được đánh giá là thuộc Top trường THCS tốt nhất Hà Nội.

Trường THCS Trưng Vương

Trường THCS Trưng Vương Hà Nội luôn đặc biệt chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy để giúp học sinh tiếp thu kiến ​​thức tốt nhất. Đội ngũ giáo viên được tuyển chọn từ các trường cấp 2 trên toàn Hà Nội với năng lực và sự sẵn sàng học tập, tiếp thu và triển khai các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong giảng dạy. Học sinh tại Trưng Vương cũng được đào tạo trở thành những người có đủ tầm nhìn để đưa lớp học sinh tới thành công.

Điều đặc biệt là học sinh Trưng Vương thường đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế, cùng những tấm huy chương quý giá. Nhiều học sinh đã trở thành những nhà khoa học và nhà lãnh đạo tài năng nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nhà trường cũng được vinh danh bằng nhiều danh hiệu cao quý, bao gồm các huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Ba, hạng Nhì và huân chương Độc lập hạng Ba.

Thông tin liên hệ chi tiết:

  • Địa chỉ: 26 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 38262 837
  • Website: http://thcstrungvuong.hoankiem.edu.vn/

Xem thêm: 

Như vậy, bài viết trên Admin đã giúp các em nắm được Top trường THCS tốt nhất Hà Nội hiện nay. Hy vọng nó là kiến thức bổ ích để giúp các em chọn được trường cấp 2 tốt nhất để theo học ở Thủ Đô. Muốn cải thiện kết quả học tập của các môn trong chương trình trung học cơ sở, hãy để FQA đồng hành hỗ trợ giúp các em giải quyết các bài tập khó, bổ sung thêm kiến thức và nhiều tính năng tuyệt vời khác cho học sinh tận dụng. Tham gia FQA ngay hôm nay để đặt câu hỏi và nhận được đáp án nhanh chóng cho bài tập khó của các em nhé!

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi