/

/

Top 10 trường chuyên Việt Nam tốt nhất gọi tên những ngôi trường nào?

Admin FQA

18/06/2023, 06:51

12061

THPT là bậc thang vững trãi giúp học sinh vươn đến những cánh cửa lớn hơn trong tương lai. Vì thế mà các em học sinh luôn muốn bản thân được học tập tại một ngôi trường tốt nhất trên đất nước. Vậy đâu là top trường chuyên Việt Nam? Ngôi trường nào có xếp hạng cao nhất? Lý do gì mà các em nên chọn những trường trong top đó? Hãy cùng theo dõi bài viết để nắm bắt ưu điểm của từng trường nhé!

Hệ thống trường THPT chuyên ở Việt Nam hiện nay có 2 hệ chính: một là các trường chuyên trực thuộc đại học, hai là trường chuyên tỉnh. Hai hệ thống trường chuyên này sẽ có ưu điểm và những khác biệt riêng. Cụ thể với 10 trường THPT hàng đầu thuộc top trường chuyên Việt Nam như sau:

Ngôi trường nằm trong top trường chuyên Việt Nam tốt nhất không chỉ ở Hà Nội nói riêng mà còn là cả nước nói chung. Trường có rất nhiều ưu điểm và thành tích nổi bật đáng để theo học:

Trường THPT Hà Nội - Amsterdam

  • Tỷ lệ học sinh đỗ đại học hàng năm của chuyên Amsterdam luôn đạt trên 95%.
  • Nhiều học sinh theo học tại trường nhận được học bổng học tập tại nước ngoài.
  • Trường đứng top dẫn đầu về giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, quốc gia cũng như quốc tế. 
  • Học phí của trường thuộc khoảng 500.000 - 600.000 đồng/1 tháng với hệ chuyên và tại đây có hệ song bằng mức phí 7.200.000-7.800.000 đồng/tháng.
  • Trường có diện tích lớn và cơ sở vật chất hiện đại bố trí chi tiết theo chức năng.

Ưu điểm nhiều như vậy nhưng có lưu ý rằng tỷ lệ đầu vào chọi gắt gao. Thường tỷ lệ chọi trên 3.8 và kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực nên các em cần chuẩn bị thật kỹ càng.

THPT Chu Văn An không chỉ là một ngôi trường lâu đời nhất của nước ta đào tạo hàng ngàn học sinh tri thức. Bên cạnh đó còn là trường phổ thông trọng điểm thuộc top trường chuyên Việt Nam với nhiều điểm ấn tượng:

Khuôn viên trường THPT Chu Văn An Hà Nội 

  • THPT Chu Văn An là ngôi trường sinh thái Asean có sự công nhận.
  • Rất nhiều thế hệ học sinh từng đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, giải thưởng nghiên cứu khoa học, giải thưởng học sinh giỏi quốc tế,...
  • Từng đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2015 và nhận bằng khen từ Bộ giáo dục.
  • Tháng 9 năm 2016 trường có 189 học sinh đạt giải học sinh giỏi trong kỳ thi chọn học sinh giỏi 12 và có 22 em trong đó tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.
  • Là trường công lập nên THPT Chu Văn An có mức học phí khá thấp, thu phí theo quy định chung từ Bộ ban hành.

Có lẽ đây sẽ là một môi trường đào tạo hàng đầu cho các em, đặc biệt với học sinh chuyên về khoa học tự nhiên. Cái nôi này mang lại sự phát triển năng khiếu hàng đầu trong top trường chuyên.

Nhắc đến ưu điểm và thành tích thì có lẽ trường THPT chuyên KHTN – ĐHQG Hà Nội xếp đầu trong danh sách top trường chuyên Việt Nam. 

Trường THPT chuyên KHTN - ĐHQG Hà Nội

  • Số lượng huy chương , giải thưởng trong các kỳ thi quốc gia, olympic quốc tế hay khu vực không đếm xuể và năm sau luôn nhiều giải thưởng hơn năm trước. 
  • Các khối chuyên nằm top dẫn đầu trong 200 trường với điểm trung bình thi đại học cao nhất cả nước. Một vài năm gần đây đã lọt top 5 trường có điểm trung bình cao từ 22 - 25 điểm, nhiều thủ khoa đạt 29, 30 điểm đỗ vào trường đại học danh giá.
  • Mức thu học phí năm trung bình từ 1.000.000 - 1.500.000đ / 1 tháng, năm học kéo dài 9 tháng.

Qua từng thời kỳ lịch sử và phát triển của xã hội THPT chuyên KHTN - ĐHQG ngày càng đạt được nhiều tiến bộ, thu hút lượng lớn học sinh. Vậy nên, nếu muốn theo học tại trường các em cần tìm hiểu thông tin và xem xét khối chuyên phù hợp với bản thân để phấn đấu.

THPT chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội là một ngôi trường danh giá với bề dày truyền thống nơi chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ học sinh thành tài. Đặc biệt trường còn là ngôi trường trong mơ của nhiều học sinh trong top trường chuyên Việt Nam.

Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội

  • Trường được biết đến là nơi bồi dưỡng những học sinh xuất sắc về toán học đầu tiên sau này mới mở rộng quy mô đào tạo chuyên đa lĩnh vực như Toán Học, Vật Lý,Tiếng Anh,...
  • Hàng năm, THPT chuyên Đại học Sư Phạm  đều nằm trong top đầu về điểm trung bình cao trong kì thi tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục. 
  • Điểm chuẩn đầu vào tương đối ổn định với mức trung bình từ 20 điểm trở lên. Cụ thể như năm 2022: chuyên Anh lấy 27 điểm; chuyên Sinh 26.75 điểm; chuyên Toán lấy 21.75 điểm; chuyên Tin học 23.75 điểm; chuyên Vật lý lấy 22.75 điểm; chuyên Hóa là 26,5 điểm và chuyên Ngữ văn 25.5 điểm.
  • Trường có diện tích thư viện lớn 6000m2 trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại cho hơn 31 phòng từ đó giúp học sinh tiếp cận được nhiều nguồn thông tin quý giá.
  • Phong trào thi học sinh giỏi của trường khá tích cực khi đạt 500 giải thưởng thi học sinh giỏi quốc gia và trên 50 học sinh giành huy chương vàng các kỳ thi Olympic quốc tế.
  • Học phí đa dạng đối với lớp chuyên thì học phí là 2.700.000 - 3.300.000 triệu đồng/ năm. Lớp chất lượng cao học phí mỗi tháng là 900.000 - 1.500.000 nghìn đồng.

THPT chuyên Phan Bội Châu là 1 trong 2 trường chuyên của tỉnh Nghệ An trở thành cái nôi đào tạo chất lượng thuộc top trường chuyên Việt Nam hiện nay. Một ngôi trường hiếu học xưa nay với biết bao thành tích được nhiều học sinh chú ý đến:

Mô hình mới trường THPT chuyên Phan Bội Châu Nghệ An

  • Tỷ lệ học sinh đỗ đại học hàng năm đứng trong top đầu cả nước đặc biệt nhiều lớp của trường còn có tỷ lệ 100% học sinh đạt trên 26 điểm thi đại học.
  • Điểm tuyển sinh của trường dù có sự chênh lệch nhưng mức điểm luôn thuộc top dẫn đầu tỉnh. Điển hình như năm học 2021 - 2022 điểm lớp chuyên Anh cao nhất 47.5 điểm; thấp nhất là lớp chuyên Pháp 27.8 điểm. Dự kiến năm học 2022 - 2023 với dự kiến lớp chuyên Văn có điểm cao nhất 47 điểm, thấp nhất là lớp chuyên Tin 35 điểm. 
  • Xứng danh đất học chuyên Phan Bội Châu đã mang về rất nhiều giải thưởng. Ví dụ như năm học 2020 - 2021 có 81 giải học sinh giỏi Quốc gia xếp thứ 5 toàn quốc, 2 huy chương bạc tin học quốc tế, 1 huy chương bạc vật lý Châu Á, 1 huy chương vàng tin học Châu Á, giải nhất việt luận tiếng Nga,...
  • Là một trường tỉnh lên học phí cũng là ưu điểm của trường giúp học sinh theo học bớt gánh nặng về kinh tế từ phía gia đình.

Đây là một ngôi trường với hơn 100 năm truyền thống giáo dục và đào tạo nhận nhiều phần thưởng quý giá từ nhà nước. Hơn nữa trường còn nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới khi có chất lượng đào tạo cao thuộc top dẫn đầu.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

  • Cơ sở vật chất và hoạt động giáo dục luôn được đầu tư hoàn thiện trước khi áp dụng.
  • Trường có kết quả thi tuyển học sinh giỏi khá tích cực như năm học 2021-2022 kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia trường đã đoạt được 68/92 giải chiếm đến 73.9% và điểm trung bình các môn là 8,03 xếp hạng nhất toàn tỉnh Nam Định.
  • Tuyển sinh đầu vào các năm của trường với tiêu chí chất lượng dựa theo tổng điểm 3 môn chính đó là toán, văn, anh kết hợp với 1 môn chuyên của từng thí sinh lựa chọn với điểm chuẩn thấp nhất trên 30 điểm.
  • Học phí của trường đưa ra dựa theo quy định của Bộ giáo dục áp dụng chung cho toàn tỉnh do đó học sinh không cần lo lắng về mức học phí quá cao.
  • Ngoài ra THPT chuyên Lê Hồng Phong còn nổi tiếng với nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích sau những giờ học văn hóa căng thẳng.

THPT chuyên Quốc học Huế là nơi đào tạo rất nhiều người nổi tiếng đáng chú ý là Hồ Chí Minh từng dành thời gian học tập tại đây. Là một trường THPT chất lượng cao trong top trường chuyên Việt Nam nên có rất nhiều điều đáng lưu tâm:

Trường THPT chuyên Quốc học Huế

  • Mức điểm tuyển sinh đầu vào hàng năm của trường THPT khá cao thuộc top đầu tỉnh. Điểm chuẩn nhìn chung sẽ trên 34 điểm, cao nhất là 38.8 điểm của lớp chuyên tiếng Anh, chuyên Toán trên 32 điểm, chuyên Ngữ văn là 35.55 điểm, chuyên Hóa học 36.3 điểm, lớp chuyên Sinh học 35.8 điểm,...
  • Trường có nhiều học sinh đạt giải thưởng cao từ các cuộc thi đáng chú ý nhất là số lượng thí sinh vô địch Olympia nhiều nhất.
  • Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt trên 98.66%, học sinh giỏi trên 86% và học sinh khá trên 13%.
  • Mức học phí THPT chuyên Quốc học Huế có thể thay đổi theo từng năm nhưng nhìn chung sẽ căn cứ theo mức tiêu chuẩn từ Bộ giáo dục chỉ đạo.

Trải qua hơn 90 năm đi vào hoạt động và phát triển trường THPT Lam Sơn đã khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục của mình. Trường là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh và góp phần ghi tên vào top trường chuyên Việt Nam.

Trường chuyên cấp 3 Lam Sơn Thanh Hóa

  • Căn cứ theo yếu tố cùng điều kiện xét tuyển mức tuyển sinh đầu vào của trường cũng thuộc top cao thường trên 35 điểm. Ví dụ như năm học 2023 thì lớp chuyên Hóa học là 36.6 điểm; lớp chuyên Ngữ văn 37.85 điểm; lớp thi bằng môn Toán 37.8 điểm; chuyên tiếng Anh là 39 điểm,... 
  • Hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường rất khang trang với 4 dãy nhà chuyên dùng cho hoạt động dạy học có trang bị máy vi tính, máy chiếu, đầy đủ bảng đen viết, bảng đa năng. Đội ngũ cán bộ giáo viên không ngừng lớn mạnh với chuyên môn vững vàng.
  • Tính đến nay trường đã có hơn 1800 học sinh tham gia các kỳ thi tuyển quốc gia và dành nhiều giải thưởng. Cụ thể là 87 giải nhất cấp Quốc gia, 56 huy chương Olympic quốc tế và khu vực, trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và quốc tế đã giành về 6 giải và có tới 3 dự án được chọn dự thi Intel ISEF tại nước Mỹ.

THPT chuyên Lê Hồng Phong Hồ Chí Minh được biết đến là một ngôi trường mang đậm kiến trúc kiểu Pháp. Hơn 90 năm tuổi trường đã trở thành niềm tự hào và mơ ước của hàng triệu học sinh muốn theo học tại đây. 

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Hồ Chí Minh

  • Điểm chuẩn tuyển sinh đầu vào lớp 10  của trường của các lớp chuyên thường trên 35 điểm, lớp cao nhất có thể hơn 43 điểm.
  • Học sinh theo học tại trường sẽ được tiếp cận phòng học thông minh thiết kế ứng dụng Smartclass+ thông qua việc cộng tác với Sao Mai Education giúp nâng cao kiến thức nền tảng.
  • Nhà trường thường xuyên khuyến khích, động viên học sinh tham gia nhiều cuộc thi mang về nhiều giải thưởng như: học sinh giỏi các cấp, Olympic, nghiên cứu khoa học, thể dục thể thao, cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật,...
  • Điều đặc biệt hơn khi theo học tại chuyên Lê Hồng Phong là học sinh các lớp chuyên được miễn học phí, còn các lớp không chuyên đóng 120.000 đồng/ học sinh/ tháng.

Bề dày kinh nghiệm của đội ngũ giáo viên cùng sự năng động của học sinh cho đến nay trường THPT Hùng Vương đã mang về rất nhiều giải thưởng cả trong và ngoài nước. Một ngôi trường chuyên duy nhất của tỉnh với điều kiện tuyển sinh vô cùng chặt chẽ.

Trường chuyên cấp 3 Hùng Vương

  • Điểm trúng tuyển vào lớp 10 của trường khá cao với tỷ lệ canh tranh cao. Như năm học 2021 -  chuyên Địa lý là 37.30 điểm và cao nhất là chuyên Anh 47.40 điểm.
  • Cơ sở vật chất được bổ sung và nâng cấp với 10 dãy nhà, trong số đó có 6 dãy nhà ba tầng và 4 dãy nhà cấp bốn đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập. Ngoài ra còn ký túc xá dành cho học sinh với hai dãy nhà ba tầng đủ cho 400 học sinh lưu trú.
  • Nhà trường có 2 chương trình tiếng anh đó là tiếng anh cơ bản và tiếng anh quốc tế với sự giảng dạy của giáo viên bản ngữ giúp học sinh được thực hành tốt hơn.
  • Về mức học phí của trường theo hệ chất lượng cao của nhà trường giao động từ 2.500.000-3.100.000 đồng / học sinh /1 tháng.
  • Đây là trường phổ thông duy nhất tổ chức cuộc thi sáng tạo Robot.

>> Xem thêm: Top 30+ trường THPT tốt nhất Việt Nam - Thông tin mới 2023

Hy vọng với những thông tin tham khảo trên đây mà Admin tổng hợp sẽ giúp các em chọn được một ngôi trường ưng ý trong top trường chuyên Việt Nam. Chúc các em sẽ có môi trường học tập mang lại nhiều điều bổ ích cũng như kỷ niệm đẹp thời học sinh.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi