/

/

Top 10+ trường THPT tốt nhất Hải Phòng nên lựa chọn theo học

Admin FQA

11/04/2023, 15:36

9238

Trên đất cảng Hải Phòng có đến 56 trường THPT khác nhau tạo nên sự lựa chọn đa dạng cho phụ huynh và các em. Những trường cấp 3 nào được đánh giá có chất lượng tốt nhất? Trong bài viết này, Admin sẽ chia sẻ cho phụ huynh và các em nắm được Top 10+ trường THPT tốt nhất Hải Phòng. 

Trường THPT chuyên Trần Phú được thành lập vào năm 1986. Nó được tách ra từ các lớp chuyên của trường THPT Thái Phiên và Ngô Quyền. Từ lâu, trường luôn nằm trong Top trường THPT tốt nhất Việt Nam. Với thành tích nổi trội, cùng chất lượng đào tạo tốt và hàng loạt các hoạt động ngoại khóa bổ ích được tổ chức cho học sinh.

Trường THPT chuyên Trần Phú

Từ khi thành lập đến nay, trường đã có gần 1000 học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia, 33 giải của các kỳ thi cấp quốc tế, có 1 học sinh đạt giải nhì và 2 học sinh đạt giải ba trong Chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Bên cạnh đó trường còn nhận được rất nhiều bằng kheo, cờ thua đi các cấp từ chính quyền và Chính phủ trao tặng.

Đội ngũ giảng viên của Trường THPT chuyên Trần Phú không chỉ có chuyên môn cao, yêu nghề mà họ còn sẵn sàng đổi mới phương pháp giáo dục. Nhờ vậy và chương trình học luôn giúp các em học sinh cấp 3 được đào tạo một cách toàn diện nhất. Trong kỷ niệm 30 thành lập trường, Trường THPT chuyên Trần Phú đã rất vinh dự khi được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần hai và bằng khen do UBND thành phố Hải Phòng.

Thông tin liên hệ của trường:

  • Địa chỉ: 10A Lê Hồng Phong, Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng
  • Điện thoại: 022 5383 6604
  • Website: https://thptchuyentranphu.haiphong.edu.vn

Trường THPT Thái Phiên được thành lập vào năm 1960 với bề dày lịch sử hơn 63 năm xây dựng và phát triển, trường luôn nằm trong Top trường THPT Hải Phòng tốt nhất mà phụ huynh và học sinh nên lựa chọn. Đây là một trường không chuyên đứng đầu trong khối trung học phổ thông toàn thành phố Hải Phòng.

Trường THPT Thái Phiên

Trường không chỉ có lớp thường mà còn có các lớp chọn với tiền thần là trường THPT năng khiếu Trần Phú. Nhiều năm liền, học sinh của trường luôn có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%, tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường cao đẳng, đại học luôn cao. Tỷ lệ học sinh giỏi hàng năm cũng liên tục tăng.

Trường THPT Thái Phiên đào tạo học sinh theo phương châm “Nề nếp - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”. Vì vậy các giáo viên trong trường luôn kết hợp dạy kiến thức và dạy đạo đức, kỹ năng sống. Các thầy cô giáo viên đều là những người có chuyên môn giỏi, yêu nghề, luôn đi đầu trong hoạt động xã hội tạo dựng những tấm gương tốt cho học sinh noi theo.

Thông tin liên hệ của trường:

  • Địa chỉ: 258 Đà Nẵng, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0313 564 592
  • Email: admin@thaiphien.edu.vn
  • Website: http://c3thaiphiennqhp.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100064700649675

Top 3 trường THPT tốt nhất Hải Phòng nhắc đến tên Trường THPT Ngô Quyền. Trường được thành lập từ năm 1920 khi miền Bắc còn thời Pháp Thuộc. Trường đã trải qua 2 lần đổi tên, lần đầu là sau cách mạng tháng 8/1945, trường đổi tên là Trường THPT Bình Chuẩn, đến năm 1948 thì đổi tên thành Trường THPT Ngô Quyền, tên này được giữ cho đến ngày nay. Trường có tuổi đời lâu nhất tại đất cảng Hải Phòng, đứng thứ 2 toàn miền Bắc nước ta.

Trường THPT Ngô Quyền

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, trường luôn đạt được những thành tích tốt trong hoạt động giáo dục của mình. Rất nhiều chương trình ngoại khóa bổ ích đã được Trường THPT Ngô Quyền triển khai mang đến kiến thức, kỹ năng và tinh thần thoải mái cho học sinh. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp của trường luôn đạt 100% trong nhiều năm. Học sinh của trường cũng đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi cấp quốc gia. Đặc biệt trường có vinh dự khi được nhận 4 Huân chương Lao động của Chính phủ và nhiều bằng khen có giá trị khác.

Thông tin liên hệ chi tiết:

  • Địa chỉ: Số 2 Mê Linh, An Biên, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 022 5363 1342 & 0904 463 885
  • Email: thpt-ngoquyen@haiphong.edu.vn
  • Website: https://thptngoquyen.haiphong.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/DoanTNCSHCMTHPTNgoQuyen

Trường THPT Trần Nguyên Hãn là một trường cấp 3 được thành lập vào năm 1974. Ban đầu trường lấy tên là Trường THPT Ngô Quyền B, đến năm 1976 đã đổi thành Trường THPT Trần Nguyên Hãn và giữ đến ngày nay. Trường là cơ sở giáo dục tạo điều kiện tốt nhất để học sinh phát triển toàn diện về tri thức và thể lực. Học sinh của trường luôn đạt kết quả cao trong các kỳ thi đại học.

Trường THPT Trần Nguyên Hãn

Trường đã đào tạo và cho tốt nghiệp nhiều thế hệ học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế. Trong nhiều năm gần đây, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp của trường luôn đạt 100%, cùng với đó là tỷ lệ học sinh đậu vào các trường đại học - cao đẳng luôn cao hơn 80%.

Với cơ sở vật chất khang trang và trang thiết bị cho các phòng học, phòng chức năng đầy đủ, các em sẽ có môi trường tốt nhất để học tập và phát triển. Bên cạnh phòng học, phòng chức năng, trường còn có rất nhiều không gian bổ ích khác như: Phòng thực hành hóa - sinh, phòng tin học, phòng thí nghiệm, khu vực giáo dục - thể chất, thư viện,... Khuôn viên của Trường THPT Trần Nguyên Hãn cũng rất nhiều cây xanh với không gian rộng và thoáng để các em có không gian học tập, vui chơi thoải mái nhất.

Thông tin liên hệ của trường:

  • Địa chỉ: Số 62 Phố An Dương, An Dương, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 022 5371 1561
  • Email: ngoquycan1@tnh.edu.vn
  • Website: https://thpttrannguyenhan.haiphong.edu.vn/homegd6
  • Fanpage: www.facebook.com/tnh.edu.vn

Đứng ở vị trí thứ 5 trong Top trường THPT tốt nhất Hải Phòng phải nhắc đến Trường THPT Lê Quý Đôn. Trường được thành lập vào năm 1965 với tên gọi ban đầu là Trường THPT Hải An. Cho đến tận năm 1984 trường mới đổi tên thành Trường THPT Lê Quý Đôn và giữ đến tận nay. Trường luôn là cái tên góp mặt vào danh sách 100 trường cấp 3 có kết quả điểm thi đại học tốt nhất cả nước.

Trường THPT Lê Quý Đôn

Trường THPT Lê Quý Đôn luôn không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo để xây dựng uy tín của trường trong lòng phụ huynh và các em học sinh tại Hải Phòng. Bên cạnh những tiết học kiến thức bổ ích, trường sẽ có những hoạt động giáo dục ngoài giờ, các chương trình ngoại khóa để mang lại những kiến thức thực tế xã hội bổ ích cho các em học sinh. Trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ III (Cấp độ cao nhất) bởi UBND TP Hải Phòng và trường đạt chuẩn quốc gia được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Thông tin liên hệ của trường:

  • Địa chỉ: Số 150 đường Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Điện thoại: 022 5397 7512
  • Website: https://thptlequydon.haiphong.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100057450789100

Trường THPT Vĩnh Bảo là trường chuyên thuộc huyện Vĩnh Bảo. Đây là một ngôi trường đào tạo chất lượng với những thế hệ học sinh có thành tích tốt trong các kỳ thi đại học. Không những vậy, trường còn được đặt trên vùng đất mệnh danh là “ngôi trường làng của các thủ khoa” với tên tuổi nổi tiếng như: Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Năm 2012 trường vinh dự được nhận danh hiệu là trường THPT nông thôn có nhiều học sinh thi đỗ thủ khoa và á khoa nhất tại các trường đại học, danh hiệu được trao tặng bởi Hội đồng xác lập kỷ lục gia Việt Nam.

Trường THPT Vĩnh Bảo

Trường THPT Vĩnh Bảo có điểm đầu vào cho học sinh lớp 10 không cao, nhưng khi theo học các em được bồi dưỡng kiến thức bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi lại tâm huyết và có trách nhiệm với nghề giáo. Vì vậy mà các em không chỉ vững kiến thức mà còn được phát triển thêm nhiều kiến thức mở không có trong giáo sách khoa. Trường cũng vinh dự khi từng được Nhà nước trao tặng 3 Huân chương Lao động và cơ thi đua các cấp.

Thông tin liên hệ của trường:

  • Địa chỉ: Số 30 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Bảo, Vĩnh Bảo, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0983 454 668
  • Email: congsonvb@gmail.com
  • Website: https://thptvinhbao.haiphong.edu.vn/homegd2
  • Fanpage: www.facebook.com/doantruongvb

Trường THPT Tiên Lãng là một trường cấp 3 ở nông thôn nhưng có chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc gia. Vì vậy không quá bất ngờ khi nó nằm trong Top trường THPT tốt nhất Hải Phòng hiện nay. Trường không chỉ có đóng góp to lớn với nền giáo dục của thành phố Hải Phòng mà còn có thành tích giáo đáng ngưỡng mộ. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và đỗ vào các trường đại học - cao đẳng nhiều năm qua tương đối tốt. Nổi trội nhất phải nhắc tên em học sinh Phạm Thị Ngọc Oanh giành giải Nhất chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2011.

Trường THPT Tiên Lãng

Đội ngũ giáo viên của trường không chỉ mạnh về trình độ chuyên môn mà còn có kinh nghiệm giảng dạy. Nhà trường luôn biết cách để gắn kết gia đình - học sinh - nhà trường - xã hội giúp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng nhất. Vì vậy có thể khẳng định, đây là một điểm sáng, một địa chỉ giáo dục bậc trung học phổ thông đáng tin cậy tại huyện Tiên Lãng, cũng như TP Hải Phòng.

Thông tin liên hệ của trường:

  • Địa chỉ: Khu 7, thị trấn Tiên Lãng, Tiên Lãng, Hải Phòng
  • Điện thoại: 022 5388 3230
  • Email: banptpttl13042021@gmail.com
  • Website: http://c3tienlanghp.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/thpttienlanghaiphong

Trường THPT Lê Hồng Phong được thành lập vào năm 1962 với tiền thân là trường Cấp III Phổ thông Công nghiệp. Trường chính thức mang tên Lê Hồng Phong vào năm 1985. Nhà trường xây dựng và phát triển theo mục tiêu “Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất”, vì vậy đây vừa là địa chỉ bồi dưỡng kiến thức, vừa dạy nghề cho các em. Trường cũng chính là nơi dạy nghề chuyên nghiệp đầu tiên tại Hải Phòng.

Trường THPT Lê Hồng Phong

Trường sở hữu đội ngũ giáo viên giỏi cho ra những thế hệ học sinh có đầy đủ kiến thức và kỹ năng. Trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp trong những năm gần đây luôn đạt 100% và tỷ lệ học sinh đậu vào các trường cao đẳng, đại học tương đối cao. Trong quá trình phát triển và hoạt động, Trường THPT Lê Hồng Phong đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba và nhiều bằng khen của Thủ tướng chính Phủ.

Thông tin liên hệ của trường:

  • Địa chỉ: 4 Phạm Phú Thứ, Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
  • Điện thoại: 022 5353 3739 & 0313 842 779
  • Email: Thpt-lehongphong@haiphong.edu.vn
  • Website: https://thptlehongphong.haiphong.edu.vn/homegd2

Trường THPT Hàng Hải trực thuộc trường Đại học Hàng hải Việt Nam, được thành lập vào năm 1989. Trường chuyển từ mô hình trường bán công - dân lập sang trường tư thục vào năm 2011. Đây là một trong những địa chỉ đào tạo bậc trung học phổ thông ngoài công lập có chất lượng tốt tại Hải Phòng được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn.

Trường THPT Hàng Hải

Trường có đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống giáo viên chất lượng, luôn không ngừng đổi mới và áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến. Học sinh theo học được cung cấp đầy đủ kiến thức cơ bản của bậc trung học phổ thông. Bên cạnh đó các em còn có những tiết học ngoại khóa bổ ích, những hoạt động ngoài lề vui vẻ và một môi trường học tập tiện nghi, hiện đại được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ học tập.

Thông tin liên hệ của trường: 

  • Địa chỉ: 338 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0385 981 505 & 022 5373 6719
  • Email: thpt-hanghai@haiphong.edu.vn
  • Website: http://thpthanghai.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/truongthpthanghai

 Trường THPT Thăng Long tại Hải Phòng được thành lập vào năm 1989. Từ khi thành lập đến nay trường vẫn luôn đạt nhiều thành tích tốt trong công tác dạy và học cho các thế hệ học sinh khác nhau. Suốt hành trình phát triển của mình, trường đã liên tục mở rộng quy mô nhằm đáp ứng nhu cầu được học của học sinh trên địa bàn TP Hải Phòng. Đây là một trong những ngôi trường luôn được cả phụ huynh và học sinh đánh giá cao. Vì vậy nó nằm trong Top trường THPT tốt nhất Hải Phòng là quá xứng đáng.

Trường THPT Thăng Long

Cơ sở vật chất của Trường THPT Thăng Long không ngừng được nâng cấp, cải tiến để tạo môi trường học tập đầy đủ và tốt nhất cho học sinh. Toàn bộ giáo viên của trường đều là những người có bằng cấp chuyên môn với kinh nghiệm làm nghề lâu năm. Không những vậy, giáo viên còn được nâng cao kiến thức để truyền đạt đến các em những tri thức hữu ích nhất. Với phương pháp dạy học luôn đổi mới, ứng dụng nhiều hơn công nghệ vào giảng dạy. Nhờ đó mà tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và đậu vào các trường đại học liên tục tăng qua các năm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 49/201 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Điện thoại: 022 5628 6771
  • Email: anhtu.thanglong@gmail.com
  • Website: http://www.thptthanglonghp.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/TRUONGTHPTTHANGLONGHAIPHONG

Trường THPT Lương Khánh Thiện tại Hải Phòng được thành lập vào thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Trường có hướng giáo dục hướng đến đào tạo toàn diện cho học sinh. Trường cũng luôn tiên phong trong việc đổi mới phương pháp giáo dục, đưa công nghệ vào giảng dạy để hướng đến nền giáo dục hiện đại. Nhờ đó mà trường luôn nằm trong Top trường trung học phổ thông có chất lượng cao của Hải Phòng.

Trường THPT Lương Khánh Thiện

Trường THPT Lương Khánh Thiện cũng liên tục đầu tư vào cơ sở vật chất để tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Các phòng học hiện tại đều được trang bị thêm điều hòa, nước uống, camera, máy chiếu,.. để phục vụ việc giảng dạy và học tập tốt nhất. Bên cạnh đó, trường nằm ở khu trung tâm của thành phố Hải Phòng nên giao thông thuận tiện, giúp các em có thể dễ dàng di chuyển đến trường nhanh chóng.

Thông tin liên hệ của trường:

  • Địa chỉ: Số 07 Minh Khai, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0913 695 186 & 022 5350 5735
  • Email: hpg.edu@gmail.com
  • Website: https://www.hpg.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/hethonggiaoducHPG

Trên đây là top 10+ trường THPT tốt nhất Hải Phòng để phụ huynh và các em tham khảo. Hy vọng nó sẽ giúp phụ huynh và các em có được sự lựa chọn tốt nhất cho kỳ thi vào 10 trong thời gian tới. Chọn một trường trung học phổ thông tốt sẽ giúp các em có được điều kiện tốt nhất để phát triển kiến thức và tiến đến cánh cổng đại học gần hơn. Chúc các em thành công và sớm trở thành một sinh viên cấp 3 tại trường mình muốn nhé!

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
1 phút nắm trọn cách sử dụng câu với "Now"

Trong thế giới của các trạng từ chỉ thời gian, từ “now” chắc chắn là một trong những từ đầu tiên chúng ta tiếp xúc và nhớ mãi. Nhưng liệu khi nào chúng ta nên sử dụng từ này và nó đại diện cho thì nào? Hãy cùng FQA.vn khám phá ngay về “now” và cách sử dụng nó một cách chính xác và linh hoạt nhất trong các câu. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngữ cảnh sử dụng của từ “now”, mà còn giúp nâng cao khả năng diễn đạt của bạn trong giao tiếp tiếng Anh!

Admin FQA

25/04/2024

new
Top 4 web tra phiên âm tiếng Anh miễn phí và chính xác nhất

Đã bao giờ bạn đã cảm thấy tự ti khi phát âm sai một từ và không được ai sửa chữa? Hay khi những từ cùng chữ vẫn lại được phát âm khác nhau, liệu có khiến bạn bối rối không? Nếu câu trả lời là có, thì bạn không phải một mình. Đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá thế giới của các từ điển trực tuyến, giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu hoàn hảo hóa phát âm tiếng Anh của mình! Dưới đây là bốn nguồn tài nguyên trực tuyến được FQA.vn đánh giá cao, mang lại cho bạn những tính năng độc đáo và hữu ích trong quá trình học tập.

Admin FQA

25/04/2024

new
Những điều cần biết về kì thi IOE

Tìm hiểu về cuộc thi IOE tiếng Anh với FQA.vn! Đăng ký tài khoản và khám phá tri thức, cơ hội thể hiện bản thân và phát triển kỹ năng tiếng Anh. Đừng bỏ lỡ! Hãy khám phá chi tiết về cuộc thi IOE tiếng Anh, nơi mà các bạn học sinh sẽ được đắm chìm trong các vòng thi hấp dẫn. FQA.vn sẽ giúp bạn hiểu hết về quy trình đăng ký tài khoản, mở ra cánh cửa khám phá tri thức đầy màu sắc và hứng thú. IOE sẽ mang đến cơ hội cho các bạn học sinh thể hiện bản thân và phát triển kỹ năng tiếng Anh của mình.

Admin FQA

25/04/2024

new
Tất tần tật về Câu hỏi đuôi: Định nghĩa, cách sử dụng và ví dụ

Bạn đã biết câu hỏi đuôi là gì chưa? Đừng lo lắng về vấn đề này nữa! FQA.vn sẽ chỉ cho bạn tất cả những gì bạn cần biết về câu hỏi đuôi trong tiếng Anh. Bạn có biết câu hỏi đuôi là gì không? Chúng là những câu hỏi thêm vào cuối câu để xác nhận hoặc nhấn mạnh điều gì đó. Vấn đề này khiến nhiều người cảm thấy bối rối vì có nhiều cách sử dụng khác nhau. Nhưng đừng lo, trang web FQA.vn có bài viết chi tiết về chủ đề này. Họ sẽ giải thích rõ ràng về cấu trúc và cách sử dụng của câu hỏi đuôi trong tiếng Anh. Hãy cùng đọc và thử thực hành để hiểu rõ hơn nhé!

Admin FQA

25/04/2024

new
Câu cầu khiến trong tiếng Anh: Định nghĩa, phân loại, cách sử dụng và ví dụ

Muốn hiểu sâu về cấu trúc câu cầu khiến tiếng Anh? FQA.vn đã sẵn sàng giải thích chi tiết, giúp bạn tự tin hơn khi sử dụng ngôn ngữ này. Khám phá ngay! Hiện nay, việc hiểu về cấu trúc câu cầu khiến trong tiếng Anh là rất quan trọng. Tuy nhiên, cấu trúc này có nhiều dạng khác nhau, gây khó khăn cho người học. Trong bài viết này, FQA.vn sẽ giải thích một cách chi tiết nhất về cách sử dụng câu cầu khiến trong tiếng Anh. Bằng cách này, bạn sẽ có thêm kiến thức và tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh. Hãy cùng tham khảo để nắm vững chủ đề này!

Admin FQA

25/04/2024

new
Những điều cần phải biết về cấu trúc Not only But also

"Not only but also" là một cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh đầy mê hoặc, tồn tại với sự phổ biến không hề nhỏ, đặc biệt là trong các bài thi học thuật. Đây không chỉ là một chủ đề ngữ pháp phức tạp mà còn là điểm nhấn thú vị đối với những ai muốn vươn xa hơn trong việc hiểu sâu về ngôn ngữ. Hãy cùng FQA khám phá cách sử dụng và ý nghĩa chi tiết của cấu trúc "Not only but also" trong bài viết dưới đây.

Admin FQA

25/04/2024

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi