/

/

Top 15+  trường đại học công lập tốt nhất TP.HCM theo xếp hạng mới nhất 2023 - 2024! (Phần I)

Admin FQA

17/05/2023, 09:10

362

Trường đại học công lập là loại trường được thành lập và quản lý bởi chính phủ hoặc các cơ quan công quyền tương tự trong một quốc gia. Đây là những trường đại học được tài trợ chủ yếu từ nguồn ngân sách công và thường có mục tiêu giáo dục công lý và phục vụ lợi ích cộng đồng.

Trong bài viết này, Admin sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 15+  trường đại học công lập tốt nhất TP.HCM theo xếp hạng mới nhất 2023 - 2024 nhé!

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn được thành lập vào năm 1957 và chuyên đào tạo sinh viên chuyên ngành xã hội học, văn hóa và quan trọng nhất là ngôn ngữ. Ngôi trường lớn và uy tín nhất phía Nam về giáo dục khoa học xã hội và nhân văn, luôn là sự lựa chọn hàng đầu và đáng tin cậy nhất. Ở góc độ sinh viên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một môi trường năng động sáng tạo cao, đón đầu xu thế toàn cầu hóa. 

Top 15+  trường đại học công lập tốt nhất TP.HCM theo xếp hạng mới nhất 2023 - 2024! 

Ngoài hơn 2.500 sinh viên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một “trường đại học toàn cầu hóa” với hơn 250 sinh viên quốc tế đến từ 73 quốc gia và khu vực trên thế giới theo học trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ chương trình sau đại học, đại học và liên kết. cũng như môi trường. Tôi đang theo học một chương trình đào tạo ngắn hạn. Ngoài ra, chúng tôi có chế độ học phí cạnh tranh cao trị giá 4-7 triệu đồng/năm (115.000 đồng/tín chỉ), chương trình học bổng quốc tế hấp dẫn và cơ sở giáo dục ngày càng hội nhập. 

Được thành lập và hiện đại hóa để đáp ứng nhu cầu của sinh viên. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những trường có truyền thống lâu đời nhất ở khu vực phía Nam về lĩnh vực nghiên cứu khoa học. ĐH KHTN TP.HCM luôn bám sát sứ mệnh tiên phong trong lĩnh vực giáo dục nhằm phát triển nguồn nhân lực có trình độ lý luận toàn diện và năng lực vượt trội trong các lĩnh vực khoa học, khoa học cơ bản và khoa học công nghệ đang làm.

Trường đưa ra mức học phí hợp lý cho tất cả sinh viên và luôn cố gắng tạo môi trường tốt nhất để hoàn thành xuất sắc bốn năm học đại học

Trường Đại học Kinh tế Luật Thành phố Hồ Chí Minh được chính thức thành lập vào năm 2010 từ Khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có trình độ và chuyên môn cao trong lĩnh vực kinh tế. Quản lý toàn diện nghiên cứu phục vụ quá trình đổi mới, phát triển và hội nhập quốc gia. 

Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của giảng viên và sinh viên, đến năm 2020, Trường Cao đẳng Kinh tế - Luật sẽ trở thành một trong những trường đại học tốt nhất khu vực, đào tạo sinh viên chuyên ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh được xác định. Sinh viên UEL luôn nhận được sự tin tưởng của nhà tuyển dụng khi đi xin việc. 100% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm trong lĩnh vực nghiên cứu của họ. 

Trường Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM. Hồ Chí Minh (UIT) là trường đại học trực thuộc cụm Đại học Quốc gia TP.HCM được thành lập năm 2006. Trường đại học của chúng tôi là một tổ chức quan trọng để phát triển nguồn nhân lực có đủ chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Việt Nam.

Đâu là trường đại học công lập tốt nhất TP.HCM ?

UIT hiện là đối tác hàng đầu trong việc cung cấp và đào tạo sinh viên chất lượng cho các tổ chức doanh nghiệp trong lĩnh vực phát triển phần mềm, điện tử và công nghệ thông tin. Với các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia TP.HCM. Hồ Chí Minh (UIT) luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà tuyển dụng, sinh viên luôn có nền tảng kiến ​​thức vững chắc và được tiếp xúc với thực tế ngay cả khi học tại nhà. Trường học và các kỹ năng mềm vững chắc 

Sau khi tốt nghiệp, 100% sinh viên UIT được tuyển dụng sau 12 tháng tốt nghiệp và hơn 60% được tuyển dụng trong học kỳ cuối cùng của trường đại học. Chất lượng sinh viên UIT luôn được các công ty đánh giá cao cả về chuyên môn lẫn chất lượng nghề nghiệp. 

Trải qua 55 năm hình thành và phát triển Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM tự hào là một trong những trường đại học hàng đầu phía Nam nói riêng và cả nước nói chung về chất lượng và số lượng đào tạo trong lĩnh vực sáng tạo khoa học kỹ thuật. 

Từ năm 2005, Đại học Bách khoa TP.HCM là một trong những trường đại học đa dạng về đào tạo kỹ thuật với 11 khoa chuyên ngành, 10 trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, 4 trung tâm đào tạo, 10 phòng ban chức năng và một công ty trách nhiệm hữu hạn. 

Ngoài hệ đào tạo chính quy, trường còn đào tạo các chương trình kỹ sư tài năng, kỹ sư chất lượng Pháp-Việt, các chương trình đào tạo cao học, thạc sĩ và tiến sĩ. Không chỉ vậy, Đại học Công nghệ TP.HCM còn là một trong những trường có mức học phí rẻ nhất trong top đầu cả nước, trung bình 180.000 đồng/1 tín chỉ cho các ngành học tương đương 4 triệu đồng/học kỳ. , trường luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên học tập và nghiên cứu trong môi trường tốt nhất, ngoài ra còn có các chương trình học bổng quốc tế hấp dẫn dành cho sinh viên tài năng của trường.

Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM là một trong bảy trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM. Là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hiện tại, trường đào tạo hệ chính quy ở bậc đại học và sau đại học. 

Trường tập trung đào tạo các chuyên ngành trong các lĩnh vực then chốt như kinh tế, quản lý, khoa học và kỹ thuật. Mô hình hoạt động của trường được xây dựng hiện đại theo chuẩn quốc tế về đội ngũ giảng viên, chương trình giảng dạy, định hướng chương trình học tập và liên kết với các trường đại học ở các nước có nền giáo dục phát triển ở Bắc Mỹ, Châu Âu và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Đại học Y Dược TP.HCM là một trong những trường đại học lâu đời tại TP.HCM, chuyên đào tạo nguồn nhân lực các chuyên ngành y, dược, điều dưỡng, răng hàm mặt và y học cổ truyền,...

Trường đại học công lập tốt nhất TP.HCM theo xếp hạng mới nhất 2023 - 2024! 

Hàng năm, trường đào tạo ra hàng nghìn sinh viên đảm bảo chất lượng, tay nghề cao qua quá trình cọ xát thực tế khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Không chỉ vậy, Đại học Y Dược TP.HCM luôn đứng đầu danh sách những trường có chương trình học nặng nhất, khác hẳn với nhiều trường dân lập đào tạo cùng chuyên ngành, để có được bảng thành tích chói lọi kể cả điểm số. Điểm học tập và rèn luyện, sinh viên phải có “máu và nước mắt” của mình ở đó.

Điểm đặc biệt khiến Trường Đại học Y Dược TP.HCM luôn trở thành ước mơ của hàng ngàn sinh viên mơ trở thành bác sĩ chính là giá trị của danh tiếng và sự công nhận nhân tài thực sự sau khi lấy bằng. Xuất sắc như các trường đại học tư thục, các bệnh viện, phòng khám luôn rất coi trọng bạn bởi họ nhìn thấy giá trị đích thực của một bác sĩ sau khi được đào tạo trong môi trường “môi trường thép” như Đại học Y Dược TP.HCM.

Trường Đại học Luật TP.HCM hiện là một trong hai cơ sở đào tạo và nghiên cứu pháp luật hàng đầu Việt Nam và là cơ sở lớn nhất phía Nam với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ quá trình phát triển đất nước và hội nhập thế giới.

Trình độ học vấn cao, đội ngũ cán bộ công chức, giáo viên của trường xuất thân từ nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu từ Trường Đại học Luật Hà Nội và Khoa Luật Trường Đại học Tổng hợp TP.HCM, nay là một trường đại học. dưới sự đánh giá của học viên luôn là những người lãnh đạo tận tâm nhất với kiến ​​thức vượt trội và sự năng nổ nhiệt tình trong quá trình giảng dạy.

Với mức học phí rất vừa phải nhưng chất lượng đến từ ngôi trường này thì không phải trường nào cũng có được, hàng năm trường luôn đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu cần thiết của thị trường lao động. Đứng đầu bảng xếp hạng trường đại học hạnh phúc nhất Việt Nam, Đại học Luật tự hào là môi trường tốt nhất để đào tạo ra không chỉ những luật sư tương lai, mà còn là những con người có đủ chuyên môn trong lĩnh vực pháp luật, những sinh viên của TP.HCM Đại học Luật không chỉ là những nam thanh nữ tú ưu tú mà còn là sự lựa chọn tin cậy của các nhà tuyển dụng về chất lượng đào tạo sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (UTE) với 54 năm hình thành và phát triển luôn là lựa chọn hàng đầu của học sinh THPT khu vực phía Nam. Với học phí phải chăng, cơ sở vật chất thuộc loại tốt nhất thành phố, quy tụ đội ngũ công chức và giảng viên cao cấp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kỹ thuật. 

Sinh viên HCMUTE tuy chịu áp lực học tập, thực tập đồ án rất lớn nhưng xét về mức độ tích cực tham gia các hoạt động xã hội thì khó trường nào có thể cạnh tranh được. Trên 90% sinh viên HCMUTE tìm được việc làm chất lượng đúng chuyên ngành đào tạo ngay sau khi tốt nghiệp, trong đó có nhiều sinh viên học tiếp lên Thạc sĩ, Tiến sĩ tại nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. 

Hiện nay, ngoài các chuyên ngành kỹ thuật, nhà trường tiếp tục mở rộng quy mô đào tạo các chuyên ngành kinh tế, may mặc, ngôn ngữ Anh nhằm tạo nguồn nhân lực cần thiết cho thị trường việc làm. 

Cơ sở 2 của trường Đại học Ngoại thương TP.HCM được thành lập năm 1993, là một trong những trường dẫn đầu về chất lượng đào tạo các ngành kinh tế, đặc biệt là kinh tế quốc tế, kinh tế quốc tế, kinh tế ngoại thương, kế toán, kiểm toán và ngân hàng. Với mức học phí từ 15 đến 17 triệu đồng một năm, trường có điểm đầu vào dao động từ 22 đến 27 điểm trải đều ở tất cả các ngành. 

Với đội ngũ giáo viên chất lượng và môi trường học tập năng động, sáng tạo, nhà trường cam kết đào tạo ra thế hệ sinh viên chất lượng cho đất nước và xu thế hội nhập toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế. FTU2 các bạn còn có cơ hội khám phá đam mê của mình và xu hướng phát triển cá nhân.

Không dừng lại ở 10 trường được điểm danh ở trên, TPHCM còn có rất nhiều trường công lập uy tín. Hãy theo dõi tiếp trong phần II của bài viết nhé!

 

 

 

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi