/

/

TOP 5 trường THCS ở Bình Dương nổi bật nhất về đào tạo

Admin FQA

24/05/2023, 17:52

1874

Một môi trường trung học sẽ là nền tảng tạo nên bước ngoặt cho sự nghiệp học hành của các em trước khi tiến tới cấp phổ thông với định hướng tương lai. Vậy nên admin mong muốn các em sẽ đưa ra quyết định đúng đắn sau khi tham khảo danh sách trường THCS ở Bình Dương dưới đây.

THCS Chu Văn An tọa lạc tại vị trí đắc địa trên đường Âu Cơ thuộc phường Hiệp Thành. Trường thành lập từ những năm 1963 nhưng vẫn luôn xác định phương châm giảng dạy ngay từ đầu là phát triển toàn diện, sách giáo khoa là cơ sở cung cấp kiến thức cho học sinh. Tạo dựng một môi trường tiên tiến có nề nếp mọi học sinh đều có cơ hội thể hiện và phát triển tài năng, sáng tạo mới giúp bản thân giỏi hơn. 

Trường trung học cơ sở Chu Văn An

Cán bộ giáo viên giảng dạy đều là những người thầy có nhiều năm kinh nghiệm về giảng dạy, bồi dưỡng với 9 giáo viên được tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú. Sự tâm huyết và thường xuyên được nâng cao theo chuyên đề, kỹ năng nghiệp vụ đạt chuẩn giúp mang lại hiệu quả cho những tiết học, tìm kiếm học sinh vượt trội dễ dàng. Không chỉ đào tạo lớp đại trà, trường THCS Chu Văn An còn đầu tư cho các lớp nguồn - lớp học sinh giỏi vượt trội với cường độ giảng dạy cao hơn. Quá trình giảng dạy sẽ dựa theo chuyên đề và mỗi năm học sinh học 8 đến 10 chuyên đề/ 1 môn học. 

Tinh thần hiếu học như vậy, học sinh theo học tại trường còn đam mê nghiên cứu khoa học. Nhà trường cũng tạo điều kiện hết sức, các giáo viên hướng dẫn nghiên cứu cần có ý thức trách nhiệm luôn sát sao, chia sẻ ý tưởng vừa đáp ứng thực tiễn vừa phù hợp với khả năng. Phía trường cũng hỗ trợ kinh phí nghiên cứu khích lệ công tác thực nghiệm đạt kết quả cao. 

Từ chính những nỗ lực phấn đấu không ngừng như vậy mà trường Chu Văn An đã nhận về rất nhiều bằng khen hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp cao, tỷ lệ nhà giáo đạt chuẩn 100%, nhà giáo đạt đủ tiêu chuẩn trên 80%.

Xem thêm: TOP 5 trường THCS ở Cần Thơ được đánh giá tốt nhất

THCS Trịnh Hoài Đức đã có hơn 66 bề dày hình thành và phát triển trong giáo dục. Khi nhắc đến các trường THCS ở Bình Dương kỹ ức của bao thế hệ học sinh vẫn luôn tự hào về mái trường trung học Trịnh Hoài Đức, nơi lưu giữ truyền thống hiếu học. Chính từ ngôi trường này biết bao cá nhân đã thành danh, có chỗ đứng trong xã hội góp phần xây dựng quê hương đất nước phát triển. 

Góc nhìn nhỏ về sân trường của trường THCS Trịnh Hoài Đức

Thuở ban đầu mới thành lập dù còn tồn tại những khó khăn nhưng thầy cô của trường Trịnh Hoài Đức vẫn ân cần, âm thầm dạy tốt học tốt lái đò đưa bao thế hệ đến bờ tri thức. Các giáo viên tại trường luôn đạt nhiều danh hiệu giỏi, thầy giỏi ắt trò giỏi giúp nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp THPT hàng năm.

Sự nỗ lực không ngừng của tập thể nhà trường cùng với học sinh đã phát động phong trào học tập tốt lên cao nhất tạo khí thế trong quá trình học đem về huân chương lao động hạng ba. Các hoạt động ngoài giờ, ngoại khóa thực tế, tham quan, chương trình văn nghệ giải trí, giáo dục tập thể, hướng nghiệp học nghề, tổ chức học thêm,...nhận được sự quan tâm rất lớn và tổ chức thường xuyên rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Hình ảnh hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp của học sinh THCS Trịnh Hoài Đức

Bên cạnh đó nhà trường còn được phía Bộ giáo dục chọn là mô hình trường THCS ở Bình Dương có chất lượng đào tạo cao nhất vì bề dày chất lượng cùng thành tích, đầu ra ổn định. Năm 2019 - 2020, kỳ học này nhà trường đã thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin vào truyền đạt bài giảng kèm theo đó là việc đổi mới hình thức dạy - kiểm tra - đánh giá theo xu hướng phát triển phẩm chất và năng lực. Giáo viên hướng học sinh đến việc tự học, nghiên cứu sách giáo khoa tiếp nhận và vận dụng kiến thức sau đó là thực hành, trình bày, thảo luận vấn đề khúc mắc mang lại kết quả học tập tích cực. Đến cuối năm tổng kết số học sinh khá giỏi tăng lên, tỷ lệ 99,2% học sinh được công nhận tốt nghiệp và còn nhiều giải thưởng học sinh giỏi, học sinh xuất sắc,...

THCS Mỹ Phước là một ngôi trường nổi tiếng về chất lượng giáo dục trong khối các trường THCS ở Bình Dương. Cá nhân trường luôn luôn kiên trì với sứ mệnh giáo dục toàn diện là nền tảng hàng đầu, kết hợp tri thức và năng lực đem đến cho học sinh cái nhìn tổng quan nhất về xã hội. Đặc biệt khi các em đã có đầy đủ năng lực thực tiễn thì có thể dễ dàng đạt cơ hội cạnh tranh trong những môi trường làm việc khác nhau. Chính vì vậy hàng năm nhà trường vẫn chủ động tìm hiểu các em có học lực tốt, tạo điều kiện và khuyến khích tham gia các cuộc thi trên toàn quốc.

Trường trung học cơ sở Mỹ Phước

Phương pháp giảng dạy hướng học sinh đến sự tự lập, sáng tạo, tự bản thân vươn lên đã giúp các em đem về nhiều giải thưởng cùng điểm số vượt trội. Trong khó khăn hội nhập nền giáo dục mới ban giám hiệu Trường THCS Mỹ Phước và các em học sinh sẽ càng chứng tỏ bản lĩnh chinh phục của mình. Dưới sự dìu dắt của những người thầy cô tận tâm hy vọng trong các kỳ học tới sẽ đón nhận tin vui với số lượng học sinh đăng ký theo học đáp ứng đủ chỉ tiêu đề ra.

Thầy và trò trường Trần Hưng Đạo vẫn luôn không ngừng phấn đấu mang đến sự chuyển biến mạnh mẽ cả về cơ sở vật chất lẫn đội ngũ cán bộ giáo viên, từng ngày nâng cao chất lượng giáo dục. Điển hình như năm học 2019 - 2020 trường đạt 5/5 tiêu chuẩn tự đánh giá từ bộ giáo dục, công nhận là trường phổ thông nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia 2020 - 2023, đạt kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2,...

Trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo

So sánh với những năm về trước chất lượng nền tảng giáo dục đã được nâng cao toàn diện. Trường với 4 khối 31 lớp học, 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo đại học và kỳ học năm 2020 tỷ lệ tốt nghiệp trên 98,4%, tỷ lệ đậu tuyển sinh lớp 10 trên 70%, có 26 giáo viên giỏi cấp cơ sở, 24 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở, 8 đề tài cấp huyện,...

Như vậy các em học sinh cũng có thể nhận thấy mái trường THCS Trần Hưng Đạo chắc chắn sẽ là một điểm hẹn hoàn hảo. Trong tương lai nhà trường sẽ còn phát huy tốt hơn các thành tích, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đổi mới phương pháp dạy học đẩy mạnh thi đua đào tạo những thế hệ gen Z chất lượng.

Sự nỗ lực trong giảng dạy và học tập của thầy trò THCS Chánh Nghĩa đã đạt được nhiều kết quả xứng đáng trong thi đua dạy tốt - học tốt. Các phong trào giáo viên giỏi, học sinh giỏi luôn được quan tâm phát động đến cuối năm nhà trường sẽ tổ chức khen thưởng, khích lệ giúp giáo viên và học sinh phát huy. Phương châm dạy thật, học thật, chất lượng thật đã dần thấm nhuần đi sâu vào các thế hệ xây dựng nên thương hiệu riêng của trường. 

Trường trung học cơ sở Chánh Nghĩa

Bên cạnh đó nhà trường còn nhắm tới đổi mới công tác quản lý chuyên môn, tích cực rèn luyện đạo đức nhà giáo song song triển khai chủ trương của đảng và nhà nước theo hướng công nghệ số. Các thầy cô có thể chủ động đăng ký chuyên đề phát huy sự tích cực ở học sinh, dạy theo hướng thuyết trình gia tăng sự tự tin trao đổi và đứng trước đám đông của các em. Trong quá trình dạy giáo viên còn hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài vở, tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế, lưu ý cho quá trình thực hành từ đó khích lệ học sinh tạo sự đoàn kết đẩy cao tinh thần chia sẻ giúp đỡ. 

Điểm sáng thành tích của trường chắc chắn sẽ mang tới sự lan tỏa học tốt làm việc tốt. Cùng đó còn là nguồn động viên cổ vũ cho thầy cô đem hết kỹ năng, tri thức truyền đạt tới học sinh trong sự nghiệp trồng người. Điển hình như năm học 2019 - 2020 lọt top trường THCS ở Bình Dương về phong trào thi đua khi có tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng 7,2%, tỷ lệ tốt nghiệp tăng 1,7%, tỷ lệ học sinh yếu kém giảm so với năm học trước 0,59%,...

Hy vọng top 5 trường THCS ở Bình Dương mà Admin chắt lọc chia sẻ đến các em thực sự có ích. Mong rằng trong tương lai gần các em sẽ đưa ra quyết định chọn trường đúng đắn nhất giúp bản thân phát huy năng lực cá nhân toàn diện.

Bình luận (1)
Bạn cần đăng nhập để bình luận

an van

Bafi vieest hay


thumb up

0

thumb down

0

Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi