/

/

Top trường đại học công lập tốt nhất hiện nay tại Việt Nam!

Admin FQA

13/04/2023, 13:38

465

Trường đại học công lập là trường đại học được quản lý và vận hành bởi nhà nước hoặc chính phủ. Trường đại học công lập thường có định hướng giáo dục chuyên sâu về các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, kinh tế, y tế và các ngành nghề khác. Trường đại học công lập có nhiều lợi ích, bao gồm chất lượng giáo dục cao, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, các cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại, cũng như cơ hội tham gia vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển trong cộng đồng.

Vậy, trong vô vàn những cơ sở đào tạo tại Việt Nam đâu là top trường đại học công lập tốt nhất hiện nay? Tìm hiểu chi tiết ngay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Đại học Quốc gia Hà Nội luôn giữ vững vị trí hàng đầu trong các trường đại học công lập của Việt Nam nói chung và TOP đầu của Hà Nội nói riêng. Theo bảng xếp hạng quốc tế Uni Rank, ĐHQGHN đứng đầu trong các trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Đồng thời, ĐHQGHN hiện xếp thứ 139 châu Á (theo QS World University Rankings).

Top trường đại học

Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU - tên thương mại bằng tiếng Anh: Vietnam National University, Hanoi; viết tắt VNU) là trung tâm giáo dục, nghiên cứu khoa học, tri thức và chuyển giao công nghệ liên ngành, liên ngành. Ở tầm khu vực sẽ từng bước vươn tầm quốc tế. Đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước phù hợp với xu thế phát triển của giáo dục đại học.

Đại học quốc gia Hà Nội bao gồm các trường đại học thành viên: 

  1. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (VNU - HUS)
  2. Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (VNU - USSH)
  3. Trường Đại học Ngoại ngữ (VNU - ULIS)
  4. Trường Đại học Công Nghệ (VNU - UET)
  5. Trường Đại học Kinh tế (VNU - UEB)
  6. Trường Đại học Giáo dục (VNU - UEd)
  7. Trường Đại học Việt - Nhật (VNU - VJU)

Theo Unirank, Đại học Bách khoa Hà Nội đứng thứ hai trong số các trường đại học công lập hàng đầu tại Hà Nội. Trường ĐHBKHN luôn được biết đến là cái nôi đào tạo ra những kỹ sư tài năng nhất của đất nước.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (gọi tắt là HUST) được thành lập theo Nghị định số 147/NĐ do Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Văn Hugh ký ngày 06/03/1956. Trường ĐHBKHN là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học liên ngành, xuyên ngành và nghiên cứu khoa học. Gắn kết chặt chẽ giữa giáo dục và nghiên cứu khoa học, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ.

Nhóm ngành đào tạo tại HUST:

  1. Nhóm ngành Kỹ thuật cơ khí, Cơ khí động lực, Hàng không, Chế tạo máy
  2. Nhóm ngành Kỹ thuật Điện, Điện tử, Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin quản lý
  3. Nhóm ngành Kỹ thuật Hóa học, Thực phẩm, Sinh học, Môi trường
  4. Nhóm ngành Kỹ thuật Vật liệu, Kỹ thuật Nhiệt, Vật lý kỹ thuật, Kỹ thuật Dệt – May
  5. Nhóm ngành Công nghệ giáo dục, Kinh tế - Quản lý, Ngôn ngữ Anh
  6. Nhóm ngành theo chương trình đào tạo quốc tế

Ở vị trí thứ 3 trong TOP 10, đó chính là Đại học Kinh tế Quốc dân. NEU luôn là cái tên nổi trội trong TOP các trường đại học công lập toàn quốc sản sinh ra nhiều doanh nhân thành đạt và các Nhà lãnh đạo xuất chúng tại Việt Nam.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (tên tiếng Anh: National Economics University – viết tắt NEU) được thành lập theo Nghị định số 678-TTg ngày 25 tháng 1 năm 1956 với tên gọi ban đầu là Trường Kinh tế Tài chính. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cung cấp các chương trình đào thuộc lĩnh vực kinh tế. Trong số những sinh viên tốt nghiệp của Trường, nhiều người hiện đang giữ những chức vụ quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các doanh nghiệp.

NEU hiện đang cung cấp chương trình đào tạo gồm 32 chuyên ngành. Thông tin chi tiết về các chuyên ngành, xem thêm trong bài viết: [GIẢI ĐÁP] Đại học kinh tế quốc dân và các vấn đề liên quan đến tuyển sinh 2022

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (tên tiếng Anh: Hanoi National University of Education – viết tắt HNUE) chính thức được thành lập ngày 11/10/1951 theo Nghị định của Bộ Quốc gia Giáo dục. HNUE cung cấp chuẩn đào tạo giáo viên cho các bậc học cơ bản, trung học phổ thông, trung học chuyên khoa, thực nghiệm và chuyên nghiệp trong toàn quốc.

Top trường đại học công lập tốt nhất hiện nay tại Việt Nam!

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học giáo dục và đa ngành chất lượng cao, là một trong các trường đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Các chuyên ngành đào tạo tại Đại học Sư phạm Hà Nội: HNUE hiện hiện đang cung cấp 39 chuyên ngành đào tạo. Thông tin chi tiết các chuyên ngành của trường, xem chi tiết tại: [HOT] Thông tin tuyển sinh mới nhất 2023 Đại học Sư phạm Hà Nội

Vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng TOP 10 trường đại học công lập tốt nhất Hà Nội thuộc về Đại học Thủy lợi.

Trường Đại học Thủy lợi (tên tiếng Anh: Thuy Loi University – viết tắt TLU) là trường đại học số một về đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, nghiên cứu khoa học, phát triển và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, kinh tế và quản lý. Trong các lĩnh vực bảo tồn nguồn nước, môi trường, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai.

Hiện đại học Thủy lợi đã thống nhất chuẩn đào tạo theo các chuyên ngành đào tạo thuộc các Khoa bao gồm: 

  1. Khoa Công trình: Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình thủy, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông (Bản mô tả chương trình, Chuẩn đầu ra, Khung CTĐT)
  2. Khoa Cơ khí: Công nghệ chế tạo máy, Kỹ thuật cơ khí (Bản mô tả chương trình, Chuẩn đầu ra, Khung CTĐT), Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật ô tô
  3. Khoa Công nghệ thông tin: Công nghệ thông tin (Bản mô tả chương trình, Chuẩn đầu ra, Khung CTĐT), Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm 
  4. Khoa Điện – Điện tử: Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Khoa Hóa và Môi trường, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật môi trường (Bản mô tả chương trình, Chuẩn đầu ra, Khung CTĐT)
  5. Khoa Kinh tế và Quản lý: Kinh tế, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Quản lý xây dựng
  6. Khoa Kỹ thuật tài nguyên nước: Kỹ thuật cấp thoát nước, Kỹ thuật cơ sở hạ tầng, Kỹ thuật tài nguyên nước (Bản mô tả chương trình, Chuẩn đầu ra, Khung CTĐT), Thủy văn học

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (tên tiếng Anh: Hanoi University of Science - viết tắt HUS) là trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội là trường đại học nghiên cứu, có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, ươm mầm tài năng, nghiên cứu, phát triển và truyền bá tri thức trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Trường là nơi đào tạo các ngành về lĩnh vực khoa học cơ bản như Toán Học, Toán Cơ, Vật Lý Học, Hóa Học, Sinh Học, Khí Tượng, Thủy Văn, Hải Dương Học, Địa Lý Học, Khoa Học Môi trường,...

Top trường đại học công lập tốt nhất 

Đại học Ngoại thương (tên tiếng Anh: Foreign Trade University - viết tắt là FTU) là trường đại học hàng đầu của Việt Nam về giảng dạy và nghiên cứu trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý, kinh doanh, tài chính-ngân hàng, kế toán-kiểm toán, kinh tế là một trong Điều khoản pháp lý và thương mại.

Bằng chứng rõ ràng nhất về vị thế của một trường đại học ngoại thương chính là chất lượng đầu vào và đầu ra của sinh viên. Đại học Ngoại thương có đông đảo sinh viên giỏi, tài năng, điểm xét tuyển luôn ở top đầu. Sinh viên thương mại đã được nhiều công ty chấp nhận trong quá trình học.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam National University of Agriculture) là trường đại học chuyên ngành đứng đầu về đạo tạo nhóm ngành nông - lâm - ngư nghiệp tại miền Bắc Việt Nam, thuộc nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. VNUA là một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

VNUA đào tạo 46 chuyên ngành thuộc nhóm ngành nông – lâm – ngư nghiệp và chia thành 04 hệ chương trình đào tạo: Tiêu chuẩn, Tiên tiến, Chất lượng cao, Định hướng nghề nghiệp. Chi tiết xem tại bài viết: [UPDATE] Danh sách các ngành và chương trình đào tạo tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và vị thế của mình trong những năm qua, Trường Đại học Hà Nội đã được bình chọn vào Top 10 trường Đại học Công lập tốt nhất Hà Nội năm 2021. Trước đó, vị trí 09 và 10 năm 2020 lần lượt thuộc về Đại học Mỏ - Địa chất và Đại học Xây dựng. Đây là một nỗ lực đáng ghi nhận của Trường Đại học Hà Nội. Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (tiếng Anh: Hanoi University, viết tắt là HANU) được thành lập năm 1959 với tiền thân là trường Bổ túc ngoại ngữ. Trường là một trong hai cơ sở giáo dục và nghiên cứu ngoại ngữ ở cấp độ ngoại ngữ. Học viện đào tạo ngoại ngữ chuyên nghiệp; nhà cung cấp dịch vụ ngoại ngữ lớn nhất Việt Nam. Trong nửa thế kỷ tồn tại, Trường đã từng bước khẳng định vị thế là trường đại học công lập uy tín trong giảng dạy ngoại ngữ ở cả 3 cấp độ: cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Đại học Hà Nội sở hữu một trong những chương trình giảng dạy ngoại ngữ hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài các chương trình đào tạo ngoại ngữ chuyên sâu, HNU còn đào tạo các chuyên ngành marketing, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán, quản trị du lịch và lữ hành, công nghệ thông tin, truyền thông đa phương tiện, truyền thông doanh nghiệp, nghiên cứu phát triển quốc tế.

Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội là trường đại học đa ngành hàng đầu Việt Nam và nằm trong top 10 trường đại học công lập của Hà Nội.

Được thành lập năm 1966, trường là trường đa ngành đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật trình độ đại học và sau đại học trong các lĩnh vực dầu khí, công trình dân dụng, công nghệ thông tin, cơ khí, tự động hóa, khai khoáng và môi trường. đại học định hướng. Bảo tồn, khảo sát lãnh hải, quản lý đất đai, kinh tế, quản trị kinh doanh, kế toán,... Hiện nay, trường có 3 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Quảng Ninh và Vũng Tàu. Từ năm 2020, các ngành học của trường được phát triển nhất quán theo thời lượng của hệ đào tạo Cử nhân 4,5 năm.

Hiện nay, tại Việt Nam còn rất nhiều trường công lập có chất lượng tốt nữa. Tuy nhiên, đây là những trường được Unirank và Vebometrics - 02 tổ chức uy tín nhất trên thế giới cung cấp bảng xếp hạng các trường đại học, được nhắc đến nhiều trong bản tin thời sự. 

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn sinh viên trong quá trình chọn trường Đại học cho mình. 

 

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi