/

/

Top trường đại học Việt Nam có học phí cao nhất hiện nay!

Admin FQA

02/05/2023, 15:27

275

Việc đánh giá trường đại học Việt Nam có học phí cao tốt hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, môi trường học tập, đội ngũ giáo viên và nhân viên, cũng như các chương trình đào tạo mà trường đó cung cấp.

Tuy nhiên, nếu so sánh với các nước phát triển khác, học phí của các trường đại học tại Việt Nam thường có mức thấp hơn nhiều. Điều này là do nhà nước hỗ trợ một phần chi phí đào tạo cho sinh viên, giúp cho học phí của các trường đại học ở Việt Nam được giảm giá so với các nước khác.

Về chất lượng giáo dục, các trường đại học tại Việt Nam có những trường đứng đầu trong khu vực và trên thế giới, và đa phần các trường đại học ở Việt Nam đều đang có sự cải thiện trong cả chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất.

Cùng Admin tìm hiểu về top 5 trường có học phí cao nhất tại Việt Nam là những cái tên nào nhé. Liệu học phí có tương xứng cùng với chất lượng giáo dục? Khám phá ngay nhé!

  • Địa chỉ: Vinhomes Ocean Park Gia Lâm Hà Nội, Gia Lâm, thành phố Hà Nội
  • Học phí:
  1. Đối với chương trình cử nhân ngành điều dưỡng là 349.650.000 đồng/năm.
  2. Đối với các ngành học khác tại trường này là 815.850.000 đồng/năm.

Đại học VinUni là một trong những trường đại học tư thục hàng đầu ở Việt Nam, được thành lập vào năm 2018 với sự hợp tác giữa Vingroup và Đại học Pennsylvania, một trong những trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ. Trường có trụ sở tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.

Top trường đại học Việt Nam có học phí cao nhất hiện nay!

Với mục tiêu trở thành một trong những trường đại học hàng đầu châu Á và thế giới, VinUni tập trung vào đào tạo các chuyên ngành liên quan đến khoa học, kỹ thuật, y tế, kinh tế và quản trị kinh doanh. Trường cũng cung cấp các chương trình đào tạo tiên tiến về khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, thương mại điện tử và sáng tạo.

Đặc biệt, VinUni đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại, với các phòng thí nghiệm và phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất. Trường cũng có đội ngũ giáo viên và chuyên gia hàng đầu, được tuyển chọn từ các trường đại học hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, học phí của VinUni là khá cao so với các trường đại học công lập tại Việt Nam, và trường cũng chỉ tuyển chọn các học sinh có thành tích học tập và năng lực đặc biệt. Ngoài ra, trường cũng có chính sách học bổng hấp dẫn cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích xuất sắc.

Tóm lại, VinUni là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, với cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại, đội ngũ giáo viên và chuyên gia hàng đầu, và các chương trình đào tạo tiên tiến. Tuy nhiên, học phí của trường là khá cao và chỉ tuyển chọn các học sinh có thành tích học tập và năng lực đặc biệt.

  • Địa chỉ: 105 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Học phí: 
  1. Tính tổng chi phí, sinh viên nhập học sẽ đóng 526.050.000 đồng/năm cho tất cả các khoản. Cụ thể, học phí của trường công bố là 467.600.000 đồng/năm. 
  2. Phí ở ký túc xá của trường là 58.450.000 đồng/năm.

Đại học Fulbright Việt Nam là một trường đại học tư thục nằm tại thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập vào năm 2016 với sự hợp tác giữa Fulbright University Vietnam Foundation và Đại học Harvard, một trong những trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ.

Với mục tiêu trở thành một trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, Fulbright đặc biệt tập trung vào các chương trình đào tạo về kinh doanh, công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn. Trường cũng có chương trình đào tạo MBA với hợp tác của Harvard Business School

Điểm nổi bật của Fulbright là chất lượng giáo dục tốt, với đội ngũ giảng viên và chuyên gia hàng đầu, được tuyển chọn từ các trường đại học hàng đầu thế giới. Trường cũng tập trung vào đào tạo các kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo cho các sinh viên.

Bên cạnh đó, Fulbright cũng đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại, với các phòng thí nghiệm và phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất.

  • Địa chỉ: 
  1. 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 
  2. Handi Resco Building, 521 P. Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
  • Học phí các ngành của trường là 300.596.000 đồng/năm. 
  1. Mỗi năm, sinh viên tại trường sẽ học 8 môn học. 
  2. Thời gian hoàn thành chương trình các ngành khác nhau nên mức học phí sẽ khác nhau, dao động từ gần 902 triệu đồng - 1,2 tỷ đồng/khóa học.

Đại học RMIT là một trường đại học nổi tiếng tại Việt Nam, với trụ sở chính đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Trường được thành lập vào năm 2000 và là một trong những trường đại học quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

RMIT - Một trong những trường ĐH có học phí đắt đỏ nhất tại VN

Với mục tiêu đào tạo nhân lực chất lượng cao, RMIT tập trung vào các chương trình đào tạo về kinh doanh, kỹ thuật, công nghệ thông tin, thiết kế và truyền thông. Trường cũng cung cấp các chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học hàng đầu tại Úc và trên thế giới.

RMIT có đội ngũ giảng viên và chuyên gia hàng đầu, được tuyển chọn từ các trường đại học hàng đầu thế giới. Trường cũng đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại, với các phòng thí nghiệm và phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất.

Điểm nổi bật của RMIT là môi trường học tập quốc tế, tạo cơ hội cho các sinh viên được học tập và làm việc với các sinh viên và chuyên gia đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trường cũng đặc biệt tập trung vào đào tạo các kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo cho các sinh viên.

  • Địa chỉ: 299 Đường Trần Đại Nghĩa, Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Học phí tại AUV là khoảng 228.000.000 - 342.000.000 đồng/năm.

Hiện tại, có hai trường đại học Mỹ đang hoạt động tại Việt Nam là Đại học Fulbright Việt Nam và Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (Vietnam National University - University of Arizona, hay VNU-UArizona).

  1. Đại học Fulbright Việt Nam: Là một trường đại học tư nhân được thành lập bởi Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Fulbright Việt Nam. Trường cung cấp các chương trình đào tạo đa ngành, bao gồm các ngành Kinh doanh, Luật, Công nghệ thông tin, Khoa học xã hội và Nhân văn. Điểm nổi bật của Đại học Fulbright Việt Nam là mô hình đào tạo quốc tế, với chương trình đào tạo giống như các trường đại học Mỹ, nơi sinh viên có thể chuyển tiếp sang các trường đại học Mỹ hoặc các nước khác để hoàn thành chương trình đào tạo của mình. Học phí của trường khá cao và trường không cung cấp chính sách học bổng cho sinh viên.
  2. Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (VNU-UArizona): Là một trường đại học liên kết giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Arizona tại Mỹ. Trường cung cấp các chương trình đào tạo trong các ngành Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Kỹ thuật và Công nghệ, Kinh doanh và Quản lý. Điểm nổi bật của trường là chương trình đào tạo giống như các trường đại học Mỹ, nơi sinh viên có thể chuyển tiếp sang các trường đại học Mỹ hoặc các nước khác để hoàn thành chương trình đào tạo của mình. Học phí của trường cũng khá cao, nhưng trường cung cấp các chính sách học bổng hỗ trợ cho sinh viên.

Tóm lại, Đại học Fulbright Việt Nam và Đại học Quốc tế Hoa Kỳ là hai trường đại học Mỹ đang hoạt động tại Việt Nam, với mô hình đào tạo giống như các trường đại học Mỹ, nơi sinh viên có thể chuyển tiếp sang các trường đại học Mỹ hoặc các nước khác để hoàn thành chương trình đào tạo của mình. Tuy nhiên, học phí của các trường này khá cao và không cung cấp chính sách học bổng cho sinh viên đầy đủ.

  • Địa chỉ: Khu đô thị Ecopark, Hưng Yên
  • Học phí năm học 2021 - 2022 được công bố là 122.700.000 đồng/năm. Tính tất cả các chi phí khác, sinh viên sẽ chi trả 153.376.500 đồng/năm.

Top trường đại học Vn có học phí cao nhất hiện nay

Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam - BUV) là một trường đại học tư thục được thành lập năm 2009, với mục tiêu cung cấp cho sinh viên Việt Nam các chương trình đào tạo chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đại học BUV cung cấp các chương trình đào tạo đa ngành, bao gồm các ngành Kinh doanh, Công nghệ thông tin, Luật, Tài chính và Ngân hàng, Tiếng Anh và Truyền thông và Thiết kế đa phương tiện. Chương trình đào tạo của trường được thiết kế dựa trên mô hình giáo dục của Anh Quốc và được đánh giá bởi các tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục hàng đầu như ASIC, Pearson Edexcel, ACCA, APMG, ABE, Chartered Management Institute (CMI) và Chartered Institute of Marketing (CIM).

Đại học BUV có môi trường học tập tiên tiến và hiện đại, với các cơ sở vật chất và trang thiết bị được trang bị đầy đủ và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Trường cũng có đội ngũ giảng viên chất lượng cao, nhiều trong số đó là giảng viên người Anh, với nhiều kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu trong các lĩnh vực khác nhau.

Bên cạnh 5 trường đại học trên, còn có thêm khá nhiều ngôi trường khác cũng có mức học phí không hề rẻ. Các em có thể tìm hiểu thêm nhé!

Việc lựa chọn trường phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của mỗi người là quan trọng.  Việc đánh giá một trường đại học có học phí cao tốt hay không không chỉ dựa vào mức độ học phí mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Các em nên cân nhắc để chọn trường sao cho phù hợp nhất. 

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi