/

/

Top trường THPT Đồng Nai nổi bật nhất nên lựa chọn theo học

Admin FQA

22/05/2023, 17:10

2463

Đồng Nai là tỉnh thuộc tam giác kinh tế Đông Nam Bộ, cửa ngõ giao thương vùng kinh tế năng động do đó được đẩy mạnh phát triển nhiều mặt. Giáo dục cũng là một trong số đó vì khi dân trí cao mới góp phần đưa nền kinh tế trở lên vững mạnh. Hiện nay, trên toàn tỉnh có 54 trường trung học phổ thông tạo nền giáo dục tương đối hoàn chỉnh tạo ra lực lượng lao động lớn. Tuy nhiên với hệ thống các trường như vậy thì việc chọn một ngôi trường phù hợp cũng đâu phải dễ dàng. Vậy bài viết sau đây sẽ được admin thể hiện top trường THPT Đồng Nai nên lưu ý.

Đừng đầu danh sách Top trường THPT Đồng Nai phải nhắc đến THPT chuyên Lương Thế Vinh. Được biết đến là một trường chuyên của tỉnh nhà luôn tạo ra những thế hệ học sinh giỏi đêm về nhiều giải thưởng cả trong và ngoài khu vực. Điểm đầu vào cao nhất tỉnh nên tỷ lệ chọi khá cao đa số sẽ là các em học sinh giỏi. Tỷ lệ tốt nghiệp 100%, tỷ lệ đậu đại học trên 95% và lọt top 200 trường có điểm đại học cao nhất và vô vàn giải thưởng điển hình như năm học 1997 - 1998 có 30 giải quốc gia cùng 16 huy chương Olympic khu vực. Hơn nữa, trường còn có các cựu học sinh trở thành nhân tài có phạm vi ảnh hưởng quốc tế.

Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh

Chính những kết quả, thành tích đó góp phần giữ vững vị trí đầu bảng trong phong trào học tập. Trường còn thường xuyên mở ra phong trào đoàn, giao lưu, giải trí xứng đáng là ngôi trường mơ ước của học sinh.

Trung học phổ thông Ngô Quyền với gần 70 phát triển với bề dày tạo nên quy mô đào tạo khác biệt. Không chỉ là những giải thưởng thầy và trò đem lại trong học tập, giảng dạy mà còn vinh dự khi đón nhận huân chương lao động hạng nhì - hạng ba, nhiều bằng khen thưởng từ Đảng và Nhà nước.

Trường THPT Ngô Quyền

Bên cạnh đó trường còn có đủ bộ máy tổ chức, quản lý điều lệ trung học dựa theo đường lối và chính sách pháp luật. Luôn đảm bảo tốt về sự dân chủ trong hoạt động, quản lý tài sản, quản lý tài chính. 

Đội ngũ cán bộ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, nỗ lực phấn đấu không ngừng đem về nhiều thành tích và phương pháp học hiện đại sáng tạo tư duy. Học sinh theo học có thể an tâm bởi tỷ lệ đậu tốt nghiệp và đại học cao nhất tỉnh chỉ là đầu vào có phần chọn lọc khá kỹ càng. 

Từ những ngày đầu thành lập trường trung học phổ thông Trấn Biên đã trải qua rất nhiều khó khăn từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên còn thiếu thốn. Tuy nhiên sau hơn 20 năm phát triển cho đến nay trường đã tạo được vị thế riêng của mình khi so sánh với các trường trung học phổ thông khác tại Đồng Nai. Luôn lọt top trường THPT Đồng Nai tốt nhất cùng sự tin tưởng cao từ các bậc phụ huynh.

Trường THPT Trấn Biên

Liên tục nhiều năm trường nhận bằng khen thưởng từ ủy ban tỉnh về tập thể lao động xuất sắc, trường văn hóa,...Tỷ lệ học sinh giỏi, giáo viên giỏi tỉnh cũng càng ngày tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Đáng chú ý hơn là trường còn thường xuyên đạt giải cao tại các kỳ thi lớn như: tiếng anh online, chế tạo robot, máy tính bỏ túi,...Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp phổ thông đậu đại học cũng xếp top đầu của tỉnh. 

Đặc biệt năm học 2012 - 2013 trường được công nhận chuẩn quốc gia từ đó khẳng định vững chắc hơn về vị trí trong tỉnh. Một trường trọng điểm đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho học sinh mà phụ huynh nên tham khảo. 

Long Khánh là trường trung học phổ thông đầu tiên của khu vực phía Bắc Đồng Nai được thành lập sau giải phóng đất nước. Chính từ lúc đó trường trung học phổ thông Long Khánh đã không ngừng vươn lên song song với sự phát triển đất nước tạo vị trí riêng cho mình trong ngành giáo dục tỉnh. 

Trường THPT Long Khánh

Đáng tự hào hơn khi trung học phổ thông Long Khánh còn đón nhận nhiều giải thưởng đặc biệt nhờ công sức của cán bộ giáo viên và học sinh. Cụ thể: năm 2004 đón nhận huân chương lao động hạng 3; năm 2006 công nhận đơn vị đạt chuẩn quốc gia; năm 2008 nhận cờ thi đua xuất sắc; năm 2010 thuộc một trong 2 đề án trường trọng điểm chất lượng cao; năm 2014 tiếp tục nhận cờ thi đua. Về chất lượng đào tạo thuộc tốp đầu tỉnh còn chất lượng thi đại học lọt top 200 trường có điểm thi cao nhất toàn quốc.

Kết quả đạt được ngày hôm nay đã giúp trung học phổ thông Long Khánh tạo niềm tin sâu sắc cho các thế hệ học sinh. Được học và giảng dạy tại trường là niềm vinh dự lớn của mỗi cá nhân tạo ra thế hệ trẻ năng động, sáng tạo. 

Sau hơn 20 năm không ngừng phát triển trường phổ thông Xuân Lộc đã tiến nhanh tới vị trí trường trọng điểm, đầu tư cơ sở vật chất không ngừng trau dồi cán bộ giáo viên giảng dạy. Trung học phổ thông Xuân Lộc tuy là một trường vùng núi gặp nhiều khó khăn cả về cơ sở lẫn thiếu nhân lực nhưng vẫn luôn đạt chỉ tiêu về chất lượng giáo dục của tỉnh Đồng Nai. Trường luôn lọt top trường trung học phổ thông có tỷ lệ tốt nghiệp cao trên 90% so với mặt bằng các trường khác tại tỉnh, con số tỷ lệ chân thực. 

Trường trung học phổ thông Xuân Lộc

Cùng đó tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, đỗ tốt nghiệp đại học trên 70%, tỷ lệ học sinh thủ khoa các trường danh giá không hề nhỏ từ đó đem về nhiều bằng khen từ các ban ngành. Vậy nên, việc cạnh tranh chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm cũng không quá dễ dàng. Phụ huynh cùng các em học sinh cần tìm hiểu kỹ về điều kiện, mức điểm chuẩn hàng năm từ đó chuẩn bị thật tốt để tiếp nối các thế hệ đi trước. 

Chính vì Đồng Nai là một vùng trọng điểm kinh tế cho nên sự phát triển toàn diện luôn được ưu tiên. Nền giáo dục từ đó cũng được chú trọng hơn và đặt lên hàng đầu. Admin cùng bài viết đã liệt kê top trường THPT Đồng Nai hiện nay. Ngoài ra còn hơn 40 ngôi trường khác mà các em có thể lựa chọn, những mái trường khác cũng khá nổi bật được đầu tư và không ngừng thay đổi.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi