07/08/2023
07/08/2023
07/08/2023
cậu tham khảo của mk nhé
-Hai câu thơ A sử dụng phép chơi chữ dựa vào sự gần âm "tài" (tài hoa) và "tai" (tai họa)
Hàm chứa một thái độ chua xót bất bình khi cái tài ấy lại trở thành tai họa.
-Hai câu thơ E Hoán dụ: Bàn tay ta làm nên tất cả
Kiểu hoán dụ: Lấy một bộ phận để gọi toàn thể
Tác dụng : Bằng BPNT Hoán dụ , ta càng thấy rõ hơn được vai trò to lớn của sự sáng tạo, cố gắng không ngừng nghỉ trong mỗi con người . Điều đó đã tạo nên được một đất nước phát triển như ngày hôm nay.
-Hai câu B sử dụng phép tu từ "so sánh" Điệp ngữ "Biết"
Tác dụng: Nhận mạnh hình ảnh và đồng thời tôn lên vẻ đẹp của trẻ em như là búp ở trên cành. Là độ tuổi mới tập ăn tập nói và học hành. Dễ bị tác động bởi xã hội ngoài kia. Nếu như không được học hành dạy dỗ thì sẽ có hững hậu quả khôn lường về sau.
-Hai câu C là Biện pháp tu từ trong bài ca dao Trâu ơi là: biện pháp nhân hóa: Người nông dân đã gọi con trâu bằng từ ngữ như gọi một người bạn. Bài thơ sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa có tác dụng là thể hiện sự thân thiết giữa người nông dân và con trâu.
-Hai câu D là Biện pháp nghệ thuật ẩn dụ cho em bé chính là mặt trời của mẹ, là động lực sống không thể thiếu của người mẹ. Nếu như mặt trời ở dòng đầu là mặt trời với nghĩa tả thực thì mặt trời ở dòng 2 là mặt trời ẩn dụ cho sự quan trọng không thể thiếu của con đối với mẹ
mk mới làm được ở cột bên trái , còn bên phải chịu khó tìm hiểu làm nhó.
ThuyyDuongg
07/08/2023
07/08/2023
a. Chơi chữ
b. So sánh
c. Nhân hóa
d. Ẩn dụ
e. Hoán dụ, ẩn dụ
f. Nhân hóa, ẩn dụ
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
07/06/2025
07/06/2025
07/06/2025
Top thành viên trả lời