28/11/2023
Nhật Nguyễn
05/12/2024
Bài này làm như thế nào thế?【Câu trả lời】: Tiêu đề: “Sự quan trọng của việc học sinh tham gia vào cộng đồng”
Phần chính:
Trong thời đại ngày nay, việc học sinh tham gia vào cộng đồng không chỉ giúp họ phát triển kỹ năng xã hội mà còn tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và tích cực là một vấn đề mà tôi tin rằng cần được chú trọng hơn.
Tham gia vào cộng đồng giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Điều này không chỉ giúp họ trở thành người trưởng thành có trách nhiệm mà còn giúp họ hơn về xã hội và những người xung quanh mình. Ví dụ, khi tham gia vào các hoạt động tình nguyện, học sinh không chỉ giúp đỡ người khác mà còn học hỏi kỹ năng mới.
Ngoài ra, việc học sinh tham gia vào cộng đồng cũng tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và tích cực. Khi học sinh tham gia vào các hoạt động cộng đồng, họ sẽ gặp gỡ và tương tác với nhiều người từ nhiều nền tảng khác nhau. Điều này giúp họ mở rộng tầm nhìn và hiểu biết, từ đó tạo ra một môi trường học tập đa dạng và phong phú.
Tuy nhiên, việc tham gia vào cộng đồng cũng cần phải được quản lý đúng cách. Các trường học và phụ huynh cần phải tạo ra những chương trình và hoạt động cộng đồng phù hợp với độ tuổi và khả năng của học sinh. Đồng thời, cần phải khuyến khích và thúc đẩy học sinh tham gia vào các hoạt động này.
Tóm lại, việc học sinh tham gia vào cộng đồng không chỉ giúp họ phát triển kỹ năng xã hội mà còn tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và tích cực. Đây là một vấn đề mà chúng ta cần phải chú trọng và hành động.
【Giải thích】: Bài viết nghị luận này tập trung vào việc trình bày suy nghĩ của học sinh về vấn đề tham gia vào cộng đồng. Bài viết được chia thành các phần chính để rõ ràng hơn về quan điểm và lập luận của học sinh. Bài viết cũng đưa ra ví dụ cụ thể để minh họa cho quan điểm của mình và kết thúc bằng một tóm tắt ngắn gọn về ý chính của bài viết.
28/11/2023
28/11/2023
"Con người có tổ có tông, như cây có cội như sông có nguồn." Đúng thật, mỗi chúng ta may mắn được sinh ra và lớn lên trong thời đại bình yên như hiện nay. Vì vậy, chúng ta cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với đất nước và đối với cộng đồng trong bối cảnh hiện tại.
Không dễ dàng gì mà ta có thể làm được mọi việc, tất nhiên sự trọn vẹn ấy chỉ đặt ra cho chúng ta một cách tương đối, làm tốt được việc ta phải làm mỗi ngày, hoàn thành trách nhiệm của một người công dân đối với cộng đồng, ta sẽ cảm thấy ưng ý, cảm thấy vui. Thế nhưng nếu tất cả mọi việc ấy không được thực hiện thì tức là ta đã và đang không có trách nhiệm gì đối với cuộc sống này. Vì vậy việc xác định trách nhiệm của mỗi người là việc rất cần thiết. Là một người học sinh ta phải xác định được trách nhiệm đối với việc học, đối với thầy cô. Là một người con thì đó lại là trách nhiệm đối với gia đình, cha mẹ. Nếu là một công dân ta phải biết mình đã, đang và sẽ làm gì để cống hiến cho đất nước, cho cộng đồng. Trong quá trình hòa nhập cộng đồng thì việc đi lại là điều tất yếu. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn những người khuyết tật không thể tự mình di chuyển được. Ý thức được nỗi đau khổ của những người kém may mắn hơn ta, nhiều người từ mọi miền đất nước đã chung tay góp sức cùng giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Ngoài ra còn có nhiều người mà ngày đêm họ phải đối mặt với cuộc sống mưu toan vất vả, thiếu thốn bộn bề cũng đã nhận được rất nhiều tấm lòng hảo tâm, dang rộng vòng tay giúp đỡ. Là một công dân của xã hội, trách nhiệm làm cho xã hội phát triển là điều ưu tiên hàng đầu. Mỗi việc làm của mỗi người chúng ta ít nhiều đều góp phần vào việc phát triển của xã hội. Đi trong công viên tiện tay vứt rác xuống bãi cỏ hay ngồi trên ghế đá tiện tay hái hoa, khạc nhổ bừa bãi. Đó có phải là lối sống đẹp, lối sống có trách nhiệm đối với môi trường hay không? Một câu nói ấm êm lúc buồn bã sẽ làm dịu đi nỗi đau và một hành động thiết thực sẽ góp phần làm nên một hành tinh xanh. Đó là một phần nho nhỏ trong ngàn việc ta phải làm để thể hiện mình là người sống có trách nhiệm với môi trường chung của cộng đồng.
Với tư cách là học sinh, chúng ta là những người chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng trong trách nhiệm của chúng ta với cộng đồng. Chúng ta cần hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực, rèn luyện đạo đức và trau dồi kiến thức, nhằm trở thành những người trụ cột của đất nước. Mỗi ngày, hãy cố gắng từng chút một, và chúng ta sẽ trở nên tốt hơn.
Thời gian là một tài nguyên quý giá, mặc dù tưởng chừng vô hạn nhưng thực tế lại có hạn. Hãy sống trọn vẹn từng giây phút, và trở thành những người có ích cho xã hội và sống có trách nhiệm với cộng đồng.
28/11/2023
Trách nhiệm của học sinh với việc chia sẻ với cộng đồng
Trong xã hội hiện đại, việc chia sẻ và đóng góp cho cộng đồng đã trở thành một trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân. Đặc biệt, học sinh có trách nhiệm đóng góp và chia sẻ với cộng đồng một cách tích cực và ý nghĩa. Trách nhiệm này không chỉ mang lại lợi ích cho cộng đồng mà còn giúp phát triển bản thân học sinh và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
Trước hết, việc chia sẻ với cộng đồng giúp học sinh phát triển tư duy và kỹ năng xã hội. Khi học sinh chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tài năng của mình với cộng đồng, họ không chỉ củng cố kiến thức mà còn rèn luyện khả năng diễn đạt, giao tiếp và truyền đạt thông tin một cách hiệu quả. Đồng thời, việc chia sẻ còn giúp học sinh học hỏi từ những ý kiến đa dạng của cộng đồng, mở rộng tầm nhìn và phát triển tư duy sáng tạo.
Thứ hai, trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng giúp học sinh xây dựng lòng tự tôn và lòng trách nhiệm. Khi học sinh chia sẻ và đóng góp cho cộng đồng, họ nhận thức được giá trị của sự đóng góp cá nhân và tầm quan trọng của việc hỗ trợ những người khác. Điều này giúp học sinh phát triển lòng tự tin và tự hào về bản thân, cảm thấy có ý nghĩa và giá trị trong xã hội. Hơn nữa, trách nhiệm chia sẻ còn giúp học sinh nhận thức về vai trò của mình trong việc xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn, khuyến khích họ đảm nhận trách nhiệm và hành động vì lợi ích chung.
Cuối cùng, việc chia sẻ với cộng đồng mang lại lợi ích cho cả học sinh và cộng đồng. Khi học sinh chia sẻ kiến thức và kỹ năng của mình, họ giúp đỡ những người khác nắm bắt và phát triển. Điều này tạo ra một môi trường học tập và phát triển chung, nơi mà mọi người có thể hỗ trợ và khuyến khích nhau. Đồng thời, việc chia sẻ còn giúp xây dựng một cộng đồng đoàn kết và phát triển bền vững, nơi mà mọi người cùng nhau hướng tới mục tiêu chung và chia sẻ trách nhiệm với nhau.
Trách nhiệm của học sinh với việc chia sẻ với cộng đồng không chỉ là một nhiệm vụ cá nhân mà còn là một trách nhiệm xã hội. Việc chia sẻ không chỉ giúp học sinh phát triển bản thân mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Chúng ta hãy khuyến khích và tạo điều kiện cho học sinh thực hiện trách nhiệm này, từ đó xây dựng một cộng đồng phát triển và hạnh phúc.
28/11/2023
Quang Huy Đỗ Trong mỗi giai đoạn của cuộc sống, mỗi con người đều phải gắn bó với một nơi nào đó. Khi sinh ra, chúng ta được nuôi dưỡng và lớn lên với một nơi được gọi là quê hương. Khi đến gần hơn với độ tuổi trưởng thành, chúng ta lại gắn bó với một thành phố nào đó. Và những nơi đó đều được gọi là nơi mình sinh sống. Đó là nơi chúng ta học tập, làm việc, nghỉ ngơi và duy trì sự sống ở đó. Bởi thế, mỗi chúng ta phải có trách nhiệm với nơi mình sinh sống và đó cũng là nghĩa vụ của mọi người. Đặc biệt, với học sinh thì trách nhiệm đó lại càng quan trọng hơn nữa.
Nơi con người sinh sống ở mỗi giai đoạn lại có sự khác nhau, đó có thể là quê hương - nơi mà một người được sinh ra, lớn lên và có mối liên kết tình cảm mạnh mẽ. Quê hương thường được liên kết với một địa điểm cụ thể, thường là quê nhà của gia đình hoặc vùng đất mà người đó có nguyên gốc hoặc đã sinh sống trong một khoảng thời gian dài, gắn liền với những kỉ niệm, nơi có ông bà cha mẹ. Hoặc có thể khi chúng ta lớn lên sẽ sinh sống ở một nơi khác, đó là nơi trú ngụ của bản thân – nơi chúng ta sinh sống, học tập, làm việc trong một khoảng thời gian. Những nơi đó đều có mối liên hệ chặt chẽ đối với chúng ta ở một thời điểm nhất định, đó là nơi chúng ta hay lui tới và đảm bảo sự sống ở đó.
<iframe class="ql-video ql-align-center" frameborder="0" allowfullscreen="true"></iframe>Nơi chúng ta sinh sống có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với chúng ta ở nhiều khía cạnh khác nhau. Nơi đó có đường xá, nhà cửa, cung cấp cho ta thức ăn, sự sống, nơi có những người thân của chúng ta, có bạn bè và những mối quan hệ khác. Con người sẽ khó có thể sống tốt nếu như không có những mối quan hệ xung quanh mình, đặc biệt là nơi có gia đình. Gia đình luôn là một nơi ấm áp để trở về, nơi có những người luôn dang rộng vòng tay đón chúng ta, nơi sẽ không có những mệt mỏi của cuộc sống ngoài kia. Đó còn là nơi con người xây dựng và phát triển các mối quan hệ xã hội, gắn kết với bạn bè và cộng đồng. Nó tạo ra một môi trường để con người giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm. Môi trường xã hội này cung cấp sự hỗ trợ, an ủi và tạo điều kiện cho sự phát triển cá nhân và tương tác xã hội. Nơi sinh sống cũng cung cấp cho con người những yếu tố cơ bản của cuộc sống như nơi ở, thực phẩm, nước uống, y tế, giáo dục và cơ hội việc làm. Đây là nơi con người cảm nhận sự an toàn và thoải mái về vật chất, và nó đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản của cuộc sống. Hơn nữa, nó cũng là nơi có nguồn tài nguyên thiên nhiên, không khí trong lành, nguồn nước và đa dạng sinh học. Sự cân bằng và bền vững của môi trường tự nhiên có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sức khỏe của con người. Nơi sinh sống tốt đẹp, trong lành và bảo vệ môi trường sẽ ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người. Không những vậy, khi con người gắn bó với một nơi nào đó sẽ có những kỉ niệm về nơi đó, và ở đó sẽ là nơi lưu giữ những kí ức tươi đẹp của con người.
Mỗi người và đặc biệt là học sinh cần có trách nhiệm với nơi mình sinh sống vì nó mang lại nhiều lợi ích đáng kể trong việc duy trì một môi trường sống tốt và mang lại lợi ích cho chính bản thân và cộng đồng. Bằng cách chăm sóc và giữ gìn nơi sinh sống, học sinh đóng góp vào việc tạo ra một môi trường sạch sẽ, an lành và đáng sống. Quan tâm đến việc giữ gìn môi trường xung quanh, bảo vệ cây cối, động vật và tài nguyên thiên nhiên sẽ tạo ra một không gian sống tốt hơn cho tất cả mọi người. Từ đó cũng tạo ra một cảm giác thoải mái khi được sống trong một môi trường như vậy. Hơn nữa, khi học sinh đóng góp vào việc duy trì và cải thiện nơi mình sinh sống, họ sẽ phát triển cho mình lòng tự hào về môi trường xung quanh. Điều này tạo điều kiện cho học sinh cảm thấy có ý nghĩa và trân trọng đối với nơi mình sống, khuyến khích tinh thần hợp tác và tạo ra một cộng đồng phát triển, văn minh. Một môi trường sống sạch sẽ và thoải mái có ảnh hưởng tích cực đến quá trình học tập. Khi không phải lo lắng về môi trường ô nhiễm hoặc rác thải, học sinh có thể tập trung vào việc học hơn, tăng hiệu suất và sự sáng tạo trong quá trình học. Không những vậy, một môi trường sống sạch sẽ còn tác động tích cực đến sức khỏe của mọi người. Bằng cách duy trì vệ sinh cá nhân, quản lý chất thải một cách đúng đắn và hỗ trợ công tác giữ gìn môi trường, học sinh giúp đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cả bản thân và cộng đồng. Ngoài ra, học sinh là thế hệ đang được học tập, rèn luyện, tu dưỡng, nếu có trách nhiệm với nơi mình sinh sống, điều đó cho thấy bản thân họ là người có phẩm chất đạo đức tốt, sống có trách nhiệm, biết trân trọng chính cuộc sống của mình, và được mọi người xung quanh yêu mến, tôn trọng. Và đó sẽ là tiền đề cho sự phát triển sau này của họ, họ sẽ trở thành một công dân có ích cho xã hội. Bởi khi họ có trách nhiệm với chính thế giới nhỏ của mình thì họ cũng sẽ có trách nhiệm với một cộng đồng rộng lớn hơn. Mọi đức tính tốt đẹp sẽ được hình thành từ những điều nhỏ nhặt nhất. Ngược lại, học sinh không có trách nhiệm với nơi mình sinh sống nghĩa là họ thiếu ý thức về bảo vệ môi trường có thể dẫn đến việc học sinh vứt rác lung tung, không phân loại chất thải, hoặc gây ô nhiễm nước và không khí. Điều này có thể gây hại cho sức khỏe của chính họ, ảnh hưởng đến môi trường học tập và tạo ra một không gian không thoải mái, không tạo điều kiện tốt cho việc học và sinh hoạt hàng ngày, làm giảm chất lượng môi trường sống và ảnh hưởng đến sinh thái tự nhiên. Họ có thể không chịu trách nhiệm chung trong việc duy trì và cải thiện nơi sống. Điều này dẫn đến thiếu tinh thần đồng đội và khó khăn trong việc xây dựng một cộng đồng hài hòa và phát triển.
<iframe class="ql-video ql-align-center" frameborder="0" allowfullscreen="true"></iframe>Thực tế hiện nay, một bộ phận số đông học sinh đã thể hiện vai trò và trách nhiệm đối với nơi mình sinh sống qua các hành động cụ thể. Một số học sinh tham gia vào các hoạt động như thu gom rác, phân loại chất thải, trồng cây xanh, tham gia chiến dịch tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Họ nhận thức về tầm quan trọng của môi trường và đóng góp vào việc duy trì và cải thiện nơi sống của mình. Họ tắt đèn khi không cần thiết, tắt nước khi không sử dụng, sử dụng sách giáo trình tái chế và hạn chế sử dụng các nguồn tài nguyên không tái tạo. Học sinh tham gia vào các hoạt động xã hội như công tác từ thiện, giúp đỡ cộng đồng, tình nguyện trong các tổ chức phi lợi nhuận. Họ có nhận thức về vai trò của mình trong việc xây dựng một cộng đồng văn minh và hỗ trợ những người khó khăn. Thật vậy, mỗi năm học ở các trường học, thầy cô luôn phát động các chiến dịch làm sạch khu vực khuôn viên trường học, các bạn học sinh đều rất hưởng ứng tham gia dọn dẹp sạch sẽ theo các khu vực được phân công. Đây cũng là hành động nhằm giữ gìn, bảo vệ môi trường sống xung quanh. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều bạn học sinh chưa có ý thức được tầm quan trọng của việc có trách nhiệm với nơi mình sinh sống: xả rác bừa bãi, không dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, trốn tránh tham gia các hoạt động làm sạch môi trường, lãng phí điện, nước khi sử dụng,…Những việc làm đó đều làm ảnh hưởng tới nơi sinh sống của họ. Một nghiên cứu năm 2019 tại một số trường học cho thấy chỉ 30% học sinh có ý thức về việc phân loại chất thải và chỉ 15% học sinh tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường như thu gom rác.
Về nhận thức, trách nhiệm của học sinh đối với nơi sinh sống là vô cùng quan trọng. Học sinh cần nhận thức về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường và ý thức về hệ thống sinh thái và tài nguyên tự nhiên. Họ nên hiểu rằng hành động cá nhân của mình có thể có tác động đáng kể đến môi trường và cần phải đóng góp vào việc duy trì và bảo vệ môi trường xanh. Học sinh nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc duy trì trật tự và vệ sinh trong nơi mình sinh sống, môi trường sạch sẽ và gọn gàng không chỉ tạo điều kiện tốt cho sức khỏe mà còn tăng cường tinh thần làm việc và học tập. Quyền được sống trong một môi trường an lành, sạch sẽ và thoải mái đi đôi với trách nhiệm đảm bảo môi trường đó. Về hành động, học sinh và mọi người cần có những việc làm cụ thể như dọn dẹp vệ sinh khu vực mình sinh sống, tiết kiệm tài nguyên, tôn trọng và đối xử hoà thuận với mọi người sinh sống xung quanh mình.
Để học sinh hiểu và nhận thức rõ được trách nhiệm quan trọng của mình với nơi mình sinh sống, cha mẹ, thầy cô, nhà trường cần có trách nhiệm, định hướng cụ thể cho học sinh. Với gia đình, cha mẹ có trách nhiệm tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để con cái phát triển ý thức và nhận thức về trách nhiệm của mình đối với nơi mình sinh sống. Họ có thể khuyến khích con tham gia vào các hoạt động xã hội, giải thích về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường và truyền đạt giá trị của việc giữ gìn vệ sinh và trật tự. Cha mẹ cần làm gương cho con bằng cách tự thực hiện những hành động có trách nhiệm đối với nơi sống của mình. Họ có thể hướng dẫn con về việc sử dụng tài nguyên một cách tiết kiệm, giữ gìn vệ sinh và tham gia vào các hoạt động cộng đồng. Với nhà trường, nhà trường có trách nhiệm xây dựng chương trình giáo dục nhằm tăng cường ý thức trách nhiệm của học sinh đối với nơi mình sinh sống. Điều này có thể được thực hiện qua các hoạt động giáo dục, bài học, buổi thảo luận, và ví dụ thực tế về trách nhiệm cá nhân và xã hội.
Tóm lại, học sinh nói riêng và mọi người nói chung cần tự nâng cao ý thức bảo vệ và giữ gìn nơi mình sinh sống, phải thực hiện những việc làm cụ thể góp phần giúp môi trường xung quanh mình trở nên tốt đẹp, văn minh và đáng sống hơn. Là học sinh, bản thân em nhận thức được vai trò của việc phải có trách nhiệm với nơi mình sinh sống, từ đó em sẽ có những việc làm cụ thể để thể hiện điều đó như dọn dẹp môi trường sống của mình, tham gia vào cáv hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường sống với mọi người.
Nguyen Phương
28/10/2024
Hoàng Minh Đức nay tôi đọc bài văn nghị luận của bn rất ấn tượng khi bn cs thể nói ra các vấn đề và tường chi tiết một chắc bn phải nghĩ nhiều lắm
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời