25/12/2023
25/12/2023
25/12/2023
1. Mở bài
- Nhận định việc nói chuyện riêng trong giờ học là vấn đề còn tồn tại ở môi trường trường học hiện nay
- Khẳng định nói chuyện riêng trong giờ là thói quen không tốt cần bỏ.
2. Thân bài
- Biểu hiện:
+ Đặc điểm tâm lí nghịch ngợm và đây là hiện tượng rất phổ biến, có thể bắt gặp ở bất cứ đâu
+ không chỉ là nói bằng miệng, nhiều khi là những dòng viết tay trên trang giấy xé vội mà các học sinh lén truyền cho nhau.
- Nguyên nhân:
+ Do bản thân học sinh không thích học hoặc cảm thấy những câu chuyện riêng cùng bạn bè thích hơn là nghe giảng bài.
+ không nhận thấy được mục đích của việc học những kiến thức thầy cô đang giảng dạy.
+ Do thời gian học quá nhiều dẫn đến học sinh mệt mỏi, khó tiếp thu thêm kiến thức trên nhà trường nên nói chuyện riêng trong giờ như một “phương pháp” để giải tỏa.
+ Do bài giảng quá khô khan, không gây được sự chú ý, tò mò, muốn lắng nghe từ học sinh.
- Tác hại:
+ Với học sinh: không tiếp thu được bài giảng; làm ảnh hưởng đến những bạn khác học tập; gián đoạn bài giảng của thầy cô.
+ Với thầy cô: Gây cảm giác khó chịu vì cảm thấy thầy cô giảng dạy nhưng không được học sinh lắng nghe; mất cảm hứng dạy học, đứt “mạch” bài giảng.
- Bài học nhận thức và hành động
+ Đối với học sinh: cần biết tôn trọng thầy cô hơn, hạn chế tối đa việc nói chuyện riêng trong giờ; chăm chú nghe giảng để tiếp nhận thêm kiến thức.
+ Đối với giáo viên, nhà trường: Cần thay đổi cách truyền đạt để hấp dẫn học sinh học tập hơn; cho học sinh cảm thấy sự quan trọng của việc học đối với cuộc sống sau này của các em.
+ Đối với gia đình: Phụ huynh cần động viên con em học tập; không chỉ trích mà cần lắng nghe con mình
3. Kết bài
Khái quát lại vấn đề + Lời khuyên
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời