lập dàn ý văn nghị luận thuyết phục một số bạn từ bỏ thói quen nói chuyện riêng trong giờ học

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nguyễn Thị Bích Ngọc
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

25/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là dàn ý văn nghị luận thuyết phục một số bạn từ bỏ thói quen nói chuyện riêng trong giờ học: I. Mở bài: - Giới thiệu vấn đề: Thói quen nói chuyện riêng trong giờ học đang tồn tại và ảnh hưởng đến quá trình học tập của các bạn. - Tầm quan trọng của việc giữ gìn môi trường học tập: Môi trường học tập yên tĩnh và tập trung là điều cần thiết để đạt được hiệu quả học tập cao. II. Phân tích vấn đề: 1. Ảnh hưởng đến sự tập trung của bản thân: - Nói chuyện riêng trong giờ học làm mất tập trung của bản thân và không thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. - Việc nói chuyện riêng cũng ảnh hưởng đến sự tập trung của các bạn khác trong lớp. 2. Ảnh hưởng đến quá trình giảng dạy của giáo viên: - Nói chuyện riêng trong giờ học làm gián đoạn quá trình giảng dạy của giáo viên, ảnh hưởng đến sự truyền đạt kiến thức và hiệu quả của bài học. - Giáo viên cũng gặp khó khăn trong việc quản lý lớp nếu có sự nói chuyện riêng xảy ra. III. Thuyết phục từ bỏ thói quen nói chuyện riêng trong giờ học: 1. Lợi ích cá nhân: - Tập trung vào học tập sẽ giúp bạn nắm bắt kiến thức một cách tốt hơn, cải thiện kết quả học tập và đạt được thành công trong cuộc sống. - Nói chuyện riêng trong giờ học không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn ảnh hưởng đến cả nhóm bạn và giáo viên. 2. Lợi ích cho cộng đồng: - Môi trường học tập yên tĩnh và tập trung sẽ giúp tạo ra những thế hệ học sinh giỏi, có nền tảng kiến thức vững chắc và đóng góp tích cực cho xã hội. - Việc từ bỏ thói quen nói chuyện riêng trong giờ học là một cách để góp phần xây dựng một môi trường học tập tốt đẹp hơn. IV. Kết luận: - Tóm tắt lại ý kiến và lợi ích của việc từ bỏ thói quen nói chuyện riêng trong giờ học. - Kêu gọi các bạn cùng nhau loại bỏ thói quen này để tạo ra một môi trường học tập tốt đẹp và thành công hơn. Lưu ý: Dàn ý chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể điều chỉnh và phát triển dàn ý theo ý kiến và quan điểm của mình.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Yoyoyo

25/12/2023

Câu trả lời uy tín

1. Mở bài

- Nhận định việc nói chuyện riêng trong giờ học là vấn đề còn tồn tại ở môi trường trường học hiện nay
- Khẳng định nói chuyện riêng trong giờ là thói quen không tốt cần bỏ.

2. Thân bài

- Biểu hiện:

+ Đặc điểm tâm lí nghịch ngợm và đây là hiện tượng rất phổ biến, có thể bắt gặp ở bất cứ đâu

+ không chỉ là nói bằng miệng, nhiều khi là những dòng viết tay trên trang giấy xé vội mà các học sinh lén truyền cho nhau. 

- Nguyên nhân:

+ Do bản thân học sinh không thích học hoặc cảm thấy những câu chuyện riêng cùng bạn bè thích hơn là nghe giảng bài. 

+ không nhận thấy được mục đích của việc học những kiến thức thầy cô đang giảng dạy.
+ Do thời gian học quá nhiều dẫn đến học sinh mệt mỏi, khó tiếp thu thêm kiến thức trên nhà trường nên nói chuyện riêng trong giờ như một “phương pháp” để giải tỏa.
+ Do bài giảng quá khô khan, không gây được sự chú ý, tò mò, muốn lắng nghe từ học sinh.
- Tác hại:

+ Với học sinh: không tiếp thu được bài giảng; làm ảnh hưởng đến những bạn khác học tập; gián đoạn bài giảng của thầy cô.
+ Với thầy cô: Gây cảm giác khó chịu vì cảm thấy thầy cô giảng dạy nhưng không được học sinh lắng nghe; mất cảm hứng dạy học, đứt “mạch” bài giảng.

- Bài học nhận thức và hành động

+ Đối với học sinh: cần biết tôn trọng thầy cô hơn, hạn chế tối đa việc nói chuyện riêng trong giờ; chăm chú nghe giảng để tiếp nhận thêm kiến thức.
+ Đối với giáo viên, nhà trường: Cần thay đổi cách truyền đạt để hấp dẫn học sinh học tập hơn; cho học sinh cảm thấy sự quan trọng của việc học đối với cuộc sống sau này của các em.
+ Đối với gia đình: Phụ huynh cần động viên con em học tập; không chỉ trích mà cần lắng nghe con mình

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề + Lời khuyên

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi