13/01/2024
13/01/2024
Bài 1 :
(1) Hằng ngày, sau giờ làm việc, Bác / thường cho cá vàng ăn. (2) Người / để dành những mẩu bánh mì làm thức ăn cho cá. (3) Được Bác chăm sóc, ba con cá vàng / ngày một lớn và phát triển.
Mùa đông trời lạnh, Bác nói :
-(5) Cá cũng như người, mùa đông / phải giữ nhiệt độ đủ ấm.(6) Chú /nên làm một chiếc nắp đậy bể cá để bảo đảm độ ấm cho cá.
(7) Khách / đến thăm nhà Bác , nhất là “khách tí hon”rất thích thú đứng ngắm bể cá vàng .(8) Những con cá màu sắc / thật sặc sỡ, tung tăng, lấp lánh, bơi lặn trong bể nước.
Bài 2
a, Vị ngữ nêu hoạt động, trạng thái : thường cho cá vàng ăn , để dành những mẩu bánh mì làm thức ăn cho cá , nên làm một chiếc nắp đậy bể cá để bảo đảm độ ấm cho cá , đến thăm nhà Bác
b, Vị ngữ nêu đặc điểm : ngày một lớn và phát triển.
c, Vị ngữ giới thiệu, nhận xét : thật sặc sỡ, tung tăng, lấp lánh, bơi lặn trong bể nước.
13/01/2024
Thời ĐặngBài 1 : Dùng dấu “/“ để phân tách chủ ngữ và vị ngữ của từng câu trong câu chuyện sau
(1) Hằng ngày, sau giờ làm việc, Bác / thường cho cá vàng ăn. (2) Người / để dành những mẩu bánh mì làm thức ăn cho cá. (3) Được Bác chăm sóc, ba con cá vàng / ngày một lớn và phát triển.
Mùa đông trời lạnh, Bác nói :
-(5) Cá cũng như người, mùa đông / phải giữ nhiệt độ đủ ấm.(6) Chú /nên làm một chiếc nắp đậy bể cá để bảo đảm độ ấm cho cá.
(7) Khách / đến thăm nhà Bác , nhất là “khách tí hon”rất thích thú đứng ngắm bể cá vàng .(8) Những con cá màu sắc / thật sặc sỡ, tung tăng, lấp lánh, bơi lặn trong bể nước.
(Chuyện kể về Bác Hồ)
Bài 2 Xếp các vị ngữ ở bài tập 1 vào các nhóm sau :
a, Vị ngữ nêu hoạt động, trạng thái : thường cho cá vàng ăn , để dành những mẩu bánh mì làm thức ăn cho cá , nên làm một chiếc nắp đậy bể cá để bảo đảm độ ấm cho cá , đến thăm nhà Bác
b, Vị ngữ nêu đặc điểm : ngày một lớn và phát triển.
c, Vị ngữ giới thiệu, nhận xét : thật sặc sỡ, tung tăng, lấp lánh, bơi lặn trong bể nước
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
06/06/2025
Top thành viên trả lời