07/02/2024
Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
07/02/2024
07/02/2024
Nguyên nhân dẫn đến nghiện game ở học sinh:
1. Nguyên nhân chủ quan: Do bản thân học sinh
Tính tò mò, thích khám phá: Học sinh ở độ tuổi hiếu động, thích khám phá những điều mới mẻ. Game với đồ họa đẹp mắt, âm thanh sống động dễ dàng thu hút sự chú ý của học sinh.
Thiếu hụt kỹ năng sống: Học sinh chưa biết cách sắp xếp thời gian hợp lý, thiếu kỹ năng giải quyết stress, dễ bị cuốn hút vào game để giải tỏa căng thẳng.
Yếu đuối về ý chí: Không đủ khả năng kiểm soát bản thân, dễ bị sa đà vào game.
Tâm lý học theo bạn bè: Do ảnh hưởng của bạn bè, học sinh đua nhau chơi game để thể hiện bản thân hoặc để hòa nhập với nhóm.
2. Nguyên nhân khách quan: Do gia đình
Cha mẹ quá bận rộn, thiếu quan tâm đến con cái: Cha mẹ không dành thời gian chơi với con, không kiểm soát việc chơi game của con dẫn đến học sinh dễ sa đà vào game.
Gia đình bất hòa: Xung đột trong gia đình khiến học sinh tìm đến game để giải tỏa stress.
Phương pháp giáo dục sai lầm: Cha mẹ quá nuông chiều hoặc áp đặt con cái khiến học sinh dễ có tâm lý chống đối, dẫn đến việc chơi game để giải tỏa tâm lý.
3. Do xã hội:
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin: Game dễ dàng được cài đặt trên điện thoại, máy tính, khiến học sinh dễ dàng tiếp cận.
Sự thiếu kiểm soát của các cơ quan chức năng: Các cơ quan chức năng chưa có biện pháp quản lý chặt chẽ việc phát hành và kinh doanh game, dẫn đến việc học sinh dễ dàng tiếp cận các game bạo lực, không phù hợp với lứa tuổi.
Ảnh hưởng của internet: Internet tràn lan các thông tin, hình ảnh về game, khiến học sinh tò mò và muốn thử chơi.
* Kết luận:
Nghiện game ở học sinh là vấn đề nan giải, có nhiều nguyên nhân đan xen, lồng ghép. Để giải quyết vấn đề này, cần có sự phối hợp của gia đình, nhà trường và xã hội để giáo dục, định hướng cho học sinh sử dụng game một cách hợp lý.
07/02/2024
* Nguyên nhân chủ quan dẫn đến nghiện game ở học sinh:
+ Không biết sắp xếp thời gian hợp lý giữa học tập và giải trí, dễ bị cuốn hút bởi các trò chơi điện tử.
+ Muốn thử sức với những trò chơi mới, muốn chinh phục các thử thách trong game.
+ Không có các sở thích khác để thay thế cho việc chơi game.
+ Tìm đến game như một cách để giải tỏa stress, né tránh thực tại.
* Nguyên nhân khách quan dẫn đến nghiện game ở học sinh:
+ Internet và máy tính ngày càng phổ biến, dễ dàng tiếp cận các trò chơi điện tử.
+ Các quán game hoạt động tràn lan, không kiểm soát được đối tượng chơi game.
+ Ảnh hưởng từ bạn bè, từ các phương tiện truyền thông, quảng cáo khiến học sinh có xu hướng chơi game nhiều hơn.
07/02/2024
Nguyên nhân chủ quan:
-Thiếu kiểm soát cá nhân: Học sinh có khả năng kiểm soát yếu đuối, không thể tự quản lý thời gian chơi game và các hoạt động học tập khác.
-Thiếu sự quan tâm và giám sát của gia đình: Gia đình không theo dõi đúng mức độ thời gian con cái dành cho việc chơi game, thiếu sự hỗ trợ và chỉ đạo của người thân.
-Áp lực học tập: Áp lực từ học tập và các kì thi quan trọng có thể khiến học sinh cảm thấy căng thẳng và tìm kiếm sự giải toả trong thế giới ảo của game.
-Thiếu kỹ năng quản lý stress: Thiếu kỹ năng này có thể khiến học sinh chọn cách chơi game làm phương tiện giải trí và giảm stress.
Nguyên nhân khách quan:
-Sự hấp dẫn của game: Các trò chơi điện tử được thiết kế để tạo ra sự ghiền và hấp dẫn, làm cho học sinh dễ mất kiểm soát.
-Sự phổ biến của công nghệ: Việc sử dụng điện thoại di động và máy tính trở nên ngày càng phổ biến, làm tăng khả năng tiếp cận và chơi game.
-Ảnh hưởng của bạn bè: Sự ảnh hưởng từ bạn bè cũng có thể là một nguyên nhân, khi học sinh muốn tham gia vào nhóm để không bị cảm giác bị tách biệt.
-Quảng cáo và tiếp thị: Quảng cáo hiệu quả với các trò chơi có thể tạo ra mong muốn mạnh mẽ và kích thích học sinh tham gia chơi.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời