07/05/2024
07/05/2024
07/05/2024
Câu 2: Kiểu dữ liệu và biểu thức trong Scratch
1. Khái niệm kiểu dữ liệu trong Scratch
Kiểu dữ liệu trong Scratch là tập hợp các giá trị có thể được lưu trữ và sử dụng trong chương trình. Mỗi kiểu dữ liệu có đặc điểm và phạm vi sử dụng riêng. Ba kiểu dữ liệu cơ bản trong Scratch là:
Số: Biểu diễn các giá trị số nguyên (ví dụ: 1, 2, 3) hoặc số thập phân (ví dụ: 1.5, 3.14).
Chữ: Biểu diễn các chuỗi ký tự (ví dụ: "Hello", "Scratch").
Đúng/Sai: Biểu diễn hai giá trị logic: Đúng (True) hoặc Sai (False).
2. Giá trị trả về của biểu thức và kiểu dữ liệu trong ví dụ
Biểu thức: r * r * 3.14
Giá trị của r: 5
Giải thích:
Biểu thức r * r tính toán bình phương của r.
Bình phương của 5 là 5 * 5 = 25.
Sau đó, giá trị 25 được nhân với 3.14 (số pi).
Kết quả cuối cùng là 25 * 3.14 = 78.5.
Kiểu dữ liệu của giá trị trả về:
Giá trị 25 là số nguyên, thuộc kiểu dữ liệu Số.
Giá trị 78.5 là số thập phân, thuộc kiểu dữ liệu Số.
Lưu ý:
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời